คิมดงฮี เล่าถึงความคล้ายคลึงกันที่ไม่คาดคิดระหว่างเรื่อง “Extracurricular” กับคดี “Nth Room” และความเป็นไปได้ของซีซัน 2
2020-05-08 15:50:27
Advertisement
คลิก!!!

คิมดงฮี (Kim Dong Hee) มาพูดถึงผลงานทาง Netflix เรื่อง “Extracurricular”

ในวันที่ 7 พฤษภาคม นักแสดงหนุ่มได้เข้าร่วมการสัมภาษณ์ของซีรีส์เรื่อง “Extracurricular” ที่เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับนักเรียนไฮสคูลที่ก่ออาชญากรรมเพื่อหาเงิน

“Extracurricular” เป็นผลงานการร่วมงานกันระหว่างผู้กำกับเจ้าของผลงานเรื่อง “Lawless Lawyer” และ “Time between Dog and Wolf” คิมจินมิน (Kim Jin Min) และนักเขียนบทหน้าใหม่จินฮันเซ (Jin Han Sae) ซึ่งซีรีส์เรื่องนี้สะท้อนเรื่องราวในสังคมและด้านมืดของวัยรุ่นที่แสดงออกถึงคำถามที่ทรงพลังต่อคนรุ่นนี้

ทีมนักแสดงของเรื่อง “Extracurricular” ประกอบไปด้วยนักแสดงวัยรุ่นที่เต็มไปด้วยความสามารถ ได้แก่ คิมดงฮี, จองดาบิน (Jung Da Bin), พัคจูฮยอน (Park Joo Hyun) และนัมยุนซู (Nam Yoon Soo) ซึ่งทุกคนได้รับคำชมเรื่องการแสดงและศักยภาพของพวกเขา

คิมดงฮีเริ่มด้วยการบอกว่า “ผมรู้สึกว่ามันเป็นความรู้สึกแบบใหม่ครับ มันรู้สึกแปลกไป” อาชญากรรมการค้าประเวณีเด็กและเยาวชนในเรื่องมีความคล้ายคลึงกันอย่างไม่คาดคิดกับคดี “Nth room” ที่หญิงสาวถูกแบล็คเมล์เพื่อให้ถ่ายคลิปกิจกรรมต่างๆ และหลังจากนั้นก็ถูกนำไปเผยแพร่ในกรุ๊ปแชทของ Telegram โดยต้องจ่ายเงินเพื่อเข้าชม

นักแสดงหนุ่มบอกว่า “มันคงเป็นการโกหกถ้าบอกว่าผมไม่ได้ลังเลเกี่ยวกับการมาแสดงในเรื่องนี้ ฉากและสคริปท์น่าตกใจมากที่สุดที่ผมเคยเจอมาเลยครับ ดังนั้นผมจึงอยากแสดงเรื่องนี้ มันให้ความรู้สึกใหม่มาก ผมรู้สึกสนใจเพราะมันยากที่จะพูดเรื่องเหล่านี้ในซีรีส์เกาหลีมาจนถึงตอนนี้ครับ ผู้กำกับบอกว่ามันเป็นเรื่องราวที่มีใครบางคนต้องเล่ามันออกมา และผมก็รู้สึกแบบนั้นครับ”

ตัวละครใน “Extracurricular” มีความขัดแย้งในเรื่องการก่ออาชญากรรมเรื่องการค้าประเวณีวัยรุ่น “ผมพยายามที่จะไม่ซึมซับเข้ากับตัวละครจนลึกเกินไปครับ” เขาบอก “ผมพยายามที่จะเข้าใจเขา แต่ก็มีบางครั้งที่ผมไม่สามารถเข้าใจเขาได้เลยครับ เพื่อนๆ ของผมมีปฏิกิริยาตอบรับกับซีรีส์ว่าดูแล้วรู้สึกไม่สบายใจครับ ผมคิดว่านั่นถูกต้องแล้วและรู้สึกเหมือนกับว่าข้อความของซีรีส์ถูกถ่ายทอดออกมาได้เป็นอย่างดีครับ”

คิมดงฮีได้รับคำชมเป็นอย่างมากสำหรับความสามารถในการแสดงของเขาที่พัฒนาขึ้นผ่านซีรีส์เรื่องนี้ “ผมรู้สึกขอบคุณมากเลยครับ” เขาบอก “บุคลิกของผมก็ทำให้ผมรู้สึกแปลกไปครับ มันรู้สึกเหมือนกับว่าผมไม่ใช่ตัวเองเลยครับ ผมยังอยู่ในขั้นตอนการเรียนรู้ ดังนั้นผมจึงเห็นการพัฒนาได้แค่ในขอบเขตของผม สำหรับคำชมนี้ ผมเลยรู้สึกโล่งใจเป็นอย่างมากเลยครับ”

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่คิมดงฮีมีผลงานในซีรีส์ที่มีหัวข้อจริงจัง เมื่อพูดถึงการปรากฏตัวของเขาในซีรีส์ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากเรื่อง “SKY Castle” นักแสดงหนุ่มบอกว่า “ผมคิดว่ามีบทเนื้อเรื่องที่ทำให้ผมสนใจครับ ผมรู้สึกเหมือนผมไม่ควรพลาดเรื่องนี้และผมอยากจะแสดงในเรื่องนี้จริงๆ ครับ ผมไม่รู้ว่ามันคือสัญชาตญานหรืออะไร แต่ผมพยายามอย่างเต็มที่และคิดว่าผมอยากแสดงในเรื่องนี้ไม่ว่าอะไรก็ตามและมันเป็นผลงานที่ผมอยากเผชิญหน้าและใช้ความพยายามถึงแม้ผมจะไม่เก่งเรื่องนั้นก็ตามครับ” เขาบอกเพิ่มเติมว่า “ผมรู้สึกสนใจมันครับ และผมอยากจะพยายามและเผชิญหน้ากับมัน ผมไม่ได้ตั้งใจจะบอกว่าผมตาแหลมครับ”

คิมดงฮีบอกว่าเขายังคงติดต่อกับนักแสดงร่วมในเรื่อง “SKY Castle” อยู่ “ผมรู้สึกประทับใจที่พัคยูนา (Park Yoo Na) บอกว่าเธอดูเรื่องนี้แล้วสนุกครับ” เขาบอก “ผมไปเจอกับโจบยองกยู (Jo Byeong Gyu) บ่อยๆ และเขาเป็นคนที่ผมต้องการครับ เขาให้คำแนะนำตรงๆ กับผมและบอกเรื่องดีๆ กับผม เขาเป็นคนที่ประเมินผมอย่างเป็นกลาง เรายังคุยและเจอกันกับคนอื่นๆ ด้วยครับ”

“Extracurricular” ถ่ายทำเสร็จในเดือนสิงหาคม 2019 ดังนั้นทีมนักแสดงและทีมงานจึงตกใจเหมือนกับคนทั่วโลกตอนที่คดี “Nth room” ถูกเปิดเผยออกมาในชีวิตจริง

“ผมช็อคมากที่ได้เห็นว่ามีเหตุการณ์ที่ไม่ควรเกิดขึ้นในชีวิตจริงเกิดขึ้นครับ” เขาบอก “อาจจะมีการทับซ้อนกับเรื่องราวบางส่วนในซีรีส์ และผมหวังว่าผู้คนจะสนใจซีรีส์เรื่องนี้มากขึ้น ผมยังคิดด้วยว่าคนที่ก่ออาชญากรรมควรได้รับการลงโทษที่รุนแรงครับ ตอนที่ผมอ่านบท มันทำให้ผมคิดว่าผู้ใหญ่ควรให้ความสนใจกับวัยรุ่นมากกว่านี้ครับ”

คิมดงฮีเคยถ่ายทอดการเป็นนักเรียนตัวอย่างในเว็บดราม่าเรื่อง “Eighteen” ไปจนถึงในเรื่อง “SKY Castle” และล่าสุดคือใน “Extracurricular” เขาบอกว่า “ผมจบการศึกษาจากโรงเรียนการแสดงศิลปะครับ” เขาเล่าว่า “ผมแค่เข้าโรงเรียนศิลปะเพราะผมอยากร้องเพลง ผมเข้าโรงเรียนโดยคิดว่าผมจะได้เรียนวิธีการร้องเพลงในสาขาการละครและภาพยนตร์ครับ ผมไม่ได้สนใจเรื่องการแสดงนักในช่วงปีแรก ผมกลายเป็นนักเรียนที่มุ่งมั่นหลังจากออดิชั่นในละครเวทีและได้เป็นนักแสดงนำครับ” เขาเล่าต่อพร้อมเสียงหัวเราะว่า “ผมช้าอยู่ 2-3 ครั้ง ดังนั้นมันอาจจะเป็นเรื่องยากที่จะบอกว่าผมเป็นนักเรียนต้นแบบครับ”

สำหรับข้อกังวลเกี่ยวกับการรับบทเดิมๆ ในบทนักเรียนที่สวมใส่ชุดนักเรียนเสมอ คิมดงฮีบอกว่า “ผมกังวลเหมือนกันครับ แต่ผมคิดว่าผมควรเปิดรับและสามารถที่จะแสดงบทเหล่านี้ได้นานเท่าที่ผมจะสามารถใส่ชุดนักเรียนได้ครับ เมื่อก่อนผมเคยกังวลเพราะผมแสดงบทนักเรียนอย่างต่อเนื่องในผลงานหลายๆ เรื่อง แต่ผมอยากจะทำทุกอย่างที่ผมทำได้ตอนที่ผมสามารถทำได้ครับ จีอูสวมชุดนักเรียนในเรื่อง ‘Extracurricular’ แต่เขาเป็นตัวละครในแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน ถ้าตัวละครแบบนี้ถูกสร้างขึ้นมาในอนาคต ผมก็อยากจะทำมันไม่ว่าอย่างไรก็ตามโดยไม่มีอคติกับมันครับ”

ตอนจบของเรื่อง “Extracurricular” ทำให้ผู้ชมเกิดคำถามและความสงสัย “ตอนจบของเรื่องถูกถ่ายทำไว้หลายแบบครับ” เขาบอก “ดังนั้นผมจึงอยากรู้ตอนจบเหมือนกัน ผมอดสงสัยไม่ได้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นหลังจากจีซูกับกยูริหนีไป พวกเขาไม่สามารถเล่าเรื่องราวนี้ได้อีกงั้นหรอ? พวกเขาเลือกทางเลือกที่รับไม่ได้และไม่สามารถย้อนกลับมาได้ ผมไม่คิดว่าพวกเขาจะสามารถรับผิดชอบทุกอย่างได้ครับ ตอนที่ผมถามเพื่อนของผม ทุกคนมีคำตอบที่แตกต่างกันออกไป ผมเองก็อยากรู้เหมือนกันครับ”

ส่วนความเป็นไปได้ของซีซัน 2 นั้น เขาตอบพร้อมรอยยิ้มว่า “ผมอยากถามนักเขียนบทเหมือนกันครับ จีซูอาจจะได้เจอผู้ช่วยคนใหม่และได้กลายผู้ที่เดินทางไปเรื่อย จีซูอาจจะถูกลงโทษและจีซูหรือกยูริอาจจะทรยศกันเอง ผมคิดได้หลายแบบเลยครับ”

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X