Itaewon Class : โอกาสครั้งที่ 2 ในการวิ่งตามความฝัน
2020-02-25 09:10:21
Advertisement
Pyramid Game

 

คำเตือน: เนื้อหามีสปอยล์

หากใครกำลังมองหาซีรีส์ให้กำลังใจชีวิต แต่ไม่เครียดจนเกินไปเพราะยังมีฉากโรแมนติก และฉากคอมเมดี้ที่คอยเรียกรอยยิ้มให้ผู้ชมได้อย่างไม่ทันตั้งตัว เราขอแนะนำเรื่อง Itaewon Class ผลงานเรื่องใหม่ของ พัคซอจุน (Park Seo-joon) ที่จะปลุกกำลังใจในตัวคุณให้ลุกขึ้นมาวิ่งตามฝันอีกครั้ง พร้อมทั้งเสียงหัวเราะและน้ำตา

การแก้แค้นที่แตกต่างไปจากซีรีส์เรื่องอื่น

Itaewon Class เล่าเรื่องราวของ พัคแซรอย (รับบทโดย พัคซอจุน) เด็กหนุ่มที่มีหัวใจซื่อตรง และใฝ่ฝันอยากเป็นตำรวจ แต่ฝันของเขาในครั้งที่ยังเรียนอยู่ชั้นมัธยมต้องจบสิ้นไป หลังจากที่เขาตัดสินใจเข้าไปปกป้องเพื่อนที่ถูกรังแกจากทายาทบริษัทอาหารอันดับ 1 ของเกาหลีอย่างชางกา จากเหตุการณ์ครั้งนั้นทำให้ชีวิตเขาพลิกผัน เขาถูกไล่ออกจากโรงเรียน พ่อของเขาออกจากงาน และท้ายที่สุดเขาสูญเสียพ่อของตัวเองไปจากอุบัติเหตุรถชน ซึ่งคนก่อนเหตุก็คือ จางกึนวอน (รับบทโดย อันโบฮยอน (Ahn Bo-hyun)) พัคแซรอยเข้าไปทำร้ายร่างกายกึนวอน จนทำให้เขาต้องติดคุก 

อย่างไรก็ตามการแก้แค้นของแซรอยแตกต่างออกไป เขาพยายามโค่นชางกา ด้วยการเริ่มทำธุรกิจอาหาร เพื่อที่ซักวันหนึ่งจะขึ้นไปเทียบเท่ากับชางกาได้

โอกาสครั้งที่ 2 

ไม่ใช่แค่แซรอยที่เริ่มทำตามความฝันครั้งที่ 2 แต่ตัวละครอื่นในเรื่องก็ได้เริ่มต้นเส้นทางชีวิตครั้งที่ 2 ของพวกเขาเช่นเดียวกัน 

แซรอยนั้นแม้ว่าจะไม่ได้เป็นตำรวจแบบที่หวังไว้ แต่หลังจากออกจากคุก เขาได้เปิดร้านอาหารชื่อว่า ทันบัม 

ทันบัม คือแหล่งรวมตัวของคนที่ต่างมีอดีตที่บิดเบี้ยว เริ่มจาก โชจีซอ (รับบทโดย คิมดามี (Kim Da-mi)) บล็อกเกอร์ที่ได้รับการยอมรับบทโลกโซเชียล แต่เธอกลับเป็นพวกต่อต้านสังคม, จางกึนซู (รับบทโดย คิมดงฮี (Kim Dong-hee)) ลูกชายนอกสมรสของประธานบริษัทชางกา, ชเวซึงควอน (รับบทโดย รยูคยองซู (Ryoo Kyung-soo)) รุ่นน้องนักโทษของแซรอย, มาฮยอนจี (รับบทโดย อีจูยอง (Lee Joo-young)) LGBT และ โทนี่ คิม (รับบทโดย Chris Lyon)) ลูกครึ่งอเมริกัน-เกาหลี ทัมบัมเหมือนเป็นแหล่งรวมตัวของคนที่เป็นที่จดจ้องของสังคม ทั้งด้านรูปลักษณ์ภายนอก หรือเพศ

ในประเทศเกาหลีนั้น อดีตนักโทษยังได้รับการกีดกันอยู่มากในสังคม เป็นเรื่องยากที่จะหางานทำหลังจากติดคุก และยังมีกฎหมายห้ามอดีตผู้ต้องหาทำงานเกี่ยวกับธุรกิจส่งของ เรียกว่าถูกจำกัดโดยสังคมจนแทบไม่ต่างกับตอนอยู่ในคุก

นอกจากนี้เกาหลีใต้ยังไม่ยอมรับกลุ่ม LGBT อย่างหลากหลาย ถือเป็นประเทศที่ยังคงความอนุรักษ์นิยมไว้อยู่มาก กลุ่มคนที่มีความหลากหลายทางเพศจะถูกปฏิบัติเหมือนพวกเขาไม่มีตัวตน รวมถึงคนผิวสีอย่างโทนี่ คิม ที่ถึงแม้เขาจะเป็นคนเกาหลี แต่ก็ยังถูกมองว่าแตกต่างจากคนทั่วไป

ค่อยๆก้าวไปสู่ความฝัน

Itaewon Class เป็นซีรีส์ที่ยืนยันว่า ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะสามารถคว้าความฝันเอาไว้ได้ ทุกความสำเร็จต้องค่อยเป็นค่อยไป 

บทพัคแซรอยในเรื่องนี้ ทำให้แฟนคลับพัคซอจุนได้เห็นฝีมือการแสดงอีกด้านหนึ่งของเขา นอกจากบทคอมเมดี้ที่เคยเห็นกันจากในเรื่อง Fight For My Way หรือ What’s Wrong With Secretary 

ความเห็นของชาวเน็ตที่มีต่อเรื่องนี้เป็นไปในทางที่ดี ทั้งการแสดงของพัคซอจุน ในบทของพัคแซรอยในวัยนักเรียน เขาต้องแสดงเป็นตัวละครที่มีอายุน้อยกว่าตัวเอง 9 ปี แต่ผู้ชมต่างลงความเห็นว่าเขาทำได้ดี และไม่มีใครเหมาะกับบทพัคแซรอยในวัยมัธยมมากเท่าพัคซอจุนแล้ว ในด้านของนางเอก คิมดามี ซึ่งเคยสร้างความประทับใจให้กับหลายคนในเรื่อง The Witch: Part 1. The Subversion ก็ทำให้เรื่องนี้สนุกขึ้นด้วยบุคลิกที่มีเสน่ห์ ถือเป็นการเดบิวต์ผลงานทางโทรทัศน์ครั้งแรกของเธอ แต่ก็ไม่ทำให้ผิดหวัง

สิ่งที่ทำให้ผู้ชมรู้สึกอบอุ่นใจมากที่สุดคงเป็นมิตรภาพของพนักงานในร้านทันบัม ซึ่งแต่ละคนต่างแตกต่างกันไป แต่สุดท้ายพวกเขาก็สามารถอยู่ร่วมกันได้ 

นอกจากเนื้อเรื่องและตัวละครที่น่าสนใจแล้ว เสน่ห์อีกอย่างหนึ่งของ Itaewon Class คงเป็นการใช้ฉากของอิแทวอนยามค่ำคืนในการเล่าเรื่องเป็นหลัก ทำให้ดูแล้วอยากไปเยือนซักครั้ง และถ้าคุณกำลังมองหาซีรีส์แนวสะท้อนสังคมที่ไม่ได้มีเนื้อหาเคร่งเครียดจนเกินไป การแก้แค้นในแบบสร้างสรรค์ และการให้โอกาสชีวิตตัวเองเสมอ คุณไม่ควรพลาด Itaewon Class ด้วยประการทั้งปวง

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X