รีวิว: The King: Eternal Monarch ตอนแรก
2020-04-18 17:53:04
Advertisement
คลิก!!!

คำเตือน: เนื้อหามีสปอยล์

The King: Eternal Monarch ออกอากาศตอนแรกไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และแน่นอนว่าซีรีส์เรื่องนี้เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่หลายคนตั้งตารอ ทำให้กระแสตอบรับดีมากตั้งแต่ตอนแรกกันเลยทีเดียว แฮชแท็กชื่อเรื่องติดอันดับ 2 เทรนด์โลกในคืนที่ออกอากาศ 

สำหรับการเปิดตัวของเรื่องนี้ คนที่เป็นแฟนคลับอีมินโฮ (Lee Min Ho) คงถูกอกถูกใจเพราะในที่สุดก็ได้ชมผลงานคัมแบคของเขาซักทีหลังจากห่างหายไปนาน แต่ถ้าให้พูดถึงตัวเรื่องโดยทั่วไปแล้ว The King: Eternal Monarch ไม่ได้ทำให้หลายคนตื่นเต้นมากเท่าที่คาดไว้ อาจจะเป็นเพราะการเล่าเรื่องที่เป็นเอกลักษณ์ของนักเขียนบทคิมอึนซุก ทำให้รู้สึกคุ้นเคยและไม่ได้หวือหวาในตอนแรก ซีรีส์ปูพื้นอดีตของตัวละครนำชาย และทำออกมาได้ดีทำให้คนดูได้เพลิดเพลินไปกับการทำความรู้จักตัวละคร

อย่างไรก็ตามในตอนแรกนี้อาจยังไม่มีฉากน่าตื่นเต้นมากเท่าใดนักสำหรับคนที่เคยติดตามผลงานของคิมอึนซุกมาก่อนหน้านี้ ถึงแม้เรื่องของโลกคู่ขนานจะน่าสนใจ แต่ก็ไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่สำหรับซีรีส์เกาหลี คงต้องติดตามดูต่อไปว่าจะเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้นอีกในอนาคต 

สำหรับปมของตัวร้ายในเรื่องนี้ยังไม่ถูกเปิดเผยมากในตอนแรก แต่ดูเหมือนเขาจะเป็นอีกตัวละครที่น่าสนใจมากเลยทีเดียว และฉากที่ทำให้ผู้ชมเขินได้คงเป็นฉากสุดท้ายตอนจบที่พระเอกกอดนางเอก

 แต่ก็ยังไม่ค่อยสมเหตุสมผลเท่าไหร่ ทำไมเขาต้องกอดเธอด้วย คือเข้าใจว่าเธออาจะเป็นคนที่ช่วยชีวิตเขา แต่ทำไมถึงกอดเธอ ตกหลุมรักเหรอ ตอนไหน? และตอนต้นเรื่องเขาก็เพิ่งบอกไปว่าไม่ชอบให้ใครมาโดนตัว...คงต้องใช้เวลาอีกซักพักในการทำความเข้าใจนิสัยของตัวละครล่ะนะ 

ฝีมือการแสดง

ในตอนแรกนี้ต้องยอมรับฝีมือการแสดงของ คิมโกอึน (Kim Go Eun) เลย เธอสามารถถ่ายทอดนิสัยของตัวละครออกมาได้ ทั้งที่ไม่ได้มีฉากแนะนำตัวละครของเธอมากมายเท่าพระเอกในตอนแรกนี้ เธอเป็นผู้หญิงเก่ง และนี่คือเสน่ห์ของเธอ หวังว่านักเขียนบทจะคงบุคลิกของเธอเอาไว้ และไม่เปลี่ยนเป็นหญิงสาวผู้อ่อนแอที่ต้องรอให้พระเอกมาช่วย

ส่วนตัวละครของอีมินโฮนั้น...เขาเคยรับบทคล้ายคลึงกันแบบนี้มาแล้ว เพราะฉะนั้นจะบอกว่าในตอนแรก ตัวละครของเขายังไม่ค่อยทำให้รู้สึกแปลกตาไปจากเรื่องอื่นเท่าไหร่ เราไม่ได้พูดถึงหน้าตา ฝีมือการแสดง แต่พูดถึงบทตัวละครที่เขาได้รับ ที่ดูคล้ายกับผลงานเรื่องอื่นของเขา ทำให้ยังไม่รู้สึกว่าเขาท้าทายบทบาทใหม่ในฐานะนักแสดง

คุณลองคิดถึงอีมินโฮ กับบทตัวละคร ชายหนุ่มที่มีความหลังอันเจ็บปวด เกิดในตระกูลดี หน้าตาหล่อเหลา ร่ำรวย เป็นที่หมายปองของผู้หญิงหลายคน...เชื่อว่าผู้ชมซีรีส์เกาหลีคงเคยเห็นอีมินโฮในบทบาทเหล่านี้กันมาบ้างแล้ว ทำให้ในตอนแรกอาจไม่ค่อยตื่นเต้นกับตัวละครของเขาเท่าไหร่ แต่เรายังตัดสินอะไรไม่ได้มากหรอก เพราะนี่เพิ่งตอนแรกเอง

สำหรับอูโดฮวาน (Woo Do Hwan) และ จองอึนแช (Jung Eun Chae) เราอาจจะยังไม่ได้เห็นบทบาทของพวกเขามากนักในตอนแรก แต่ก็เป็นตัวละครที่น่าสนใจ และน่าจะมีความสำคัญกับเรื่องไม่น้อยเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม The King: Eternal Monarch เป็นซีรีส์อีกเรื่องที่น่าติดตาม ด้วยเนื้อเรื่องที่ยังคงมีปมมากมายให้ได้ค้นหา รวมถึงงานภาพที่ขอบอกเลยว่าสวยงามมาก และนักแสดงนำทั้งอีมินโฮ และคิมโกอึน ที่คิดว่าพวกเขาจะต้องโชว์ความสามารถทางการแสดงให้เราได้เห็นกันมากขึ้นในตอนต่อไปของซีรีส์แน่นอน

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X