วัน (One) พูดถึงเรื่องการก่อตั้งบริษัทที่จัดการด้วยคนคนเดียวหลังออกจาก YG, เป้าหมายในการเป็นนักดนตรีและนักแสดง
2019-12-27 13:42:38
Advertisement
คลิก!!!

 

นิตยสาร Marie Claire ได้เปิดเผยภาพถ่ายแฟชั่นและบทสัมภาษณ์ของแรพเปอร์และนักแสดงหนุ่ม วัน (One) แล้ว!

วันได้ก่อตั้งบริษัทที่จัดการด้วยคนคนเดียวของเขา ชื่อบริษัท Private Only หลังออกจากบริษัท YG Entertainment เมื่อตอนต้นปี เมื่อให้อธิบายถึงความเปลี่ยนแปลงในชีวิตของเขา เขาบอกว่า “ผมเคยชินกับการไปไหนมาไหนด้วยตัวเอง การมาที่สตูดิโอในวันนี้โดยไม่มีคนมาด้วยกันกับผมเป็นเรื่องที่ผมในอดีตจินตนาการไม่ออกเลยครับ มันรู้สึกเหมือนกับว่าตาข่ายที่กันไว้เพื่อความปลอดภัยมันหายไปและก็มีหลายๆ อย่างเข้ามาหาผมโดยตรง ดังนั้นเมื่อถึงเวลาที่เจ็บปวดมันก็จะเจ็บปวดมากกว่าเดิมและเมื่อถึงเวลาที่มีความสุขมันก็จะมีความสุขมากกว่าเดิมครับ เหตุผลหลักที่ผมก่อตั้งบริษัท Private Only เป็นเพราะผมอยากจะเป็นคนที่ช่วยเหลือคนอื่นได้หลังจากได้เห็นศิลปินดีๆ เจอความยากลำบากหลังเข้าบริษัทใหญ่ๆ หรือไม่สามารถทำเพลงที่ใจของพวกเขาอยากทำได้ครับ มันยังไม่ถึงขั้นที่ศิลปินคนอื่นสามารถมาเข้าร่วมบริษัทได้ และผมคิดว่าสิ่งที่สำคัญยิ่งกว่าก็คือผมต้องมีความมั่นคงก่อนเป็นอันดับแรกครับ”

ในเดือนพฤศจิกายน วันได้ปล่อยอัลบั้มแรก “PRVT 01” ภายใต้บริษัทใหม่ของเขา เขาบอกว่า “ผมไม่สามารถสนุกไปกับมันอย่างเต็มที่ได้ตอนที่อัลบั้มใหม่ของผมปล่อยออกมาเพราะผมกำลังทำอะไรบางอย่างอยู่ทันทีหลังจากที่อัลบั้มปล่อยออกมาครับ” และ “มันเป็นแค่จุดที่ผมคิดว่า ‘มันกำลังออกมาแล้ว มันกำลังเริ่มแล้ว’ ทุกคนได้เห็น ‘PRVT 01’ เป็นครั้งแรกตอนที่มันปล่อยออกมา แต่ผมได้ฟังมันซ้ำแล้วซ้ำอีกและมันออกจากมือผมไปเมื่อผมส่งมันให้กับตัวแทนจำหน่ายแล้ว ดังนั้นผมเลยปล่อยมันไปหลังจากมันเสร็จสมบูรณ์แล้วครับ”

เขาอธิบายว่า “ในอัลบั้มมีทั้งหมด 16 เพลง เป็นจำนวนเพลงที่เยอะมากครับ แต่มันให้ความรู้สึกเป็นหนึ่งเดียวกันโดยรวมครับ ผมทำงานกับโปรดิวเซอร์ 3 คนด้วยกัน ส่วนใหญ่ทำจากดนตรี Trap ของ Ian Purp และดนตรี Rock ของ Saint Leonard ครับ ผมชอบกลิ่นอายทั้งสองแบบเลย ดังนั้นผมจึงอยากจะทำงานกับเขาต่อในอนาคตครับ ผมเคยทำงานกับ GXXD มา 3-4 ปี และเราได้ทำเพลงด้วยกันมามากกว่า 100 เพลง ถ้าผมต้องเลือกคีย์เวิร์ดที่อธิบายธีมหลักของอัลบั้ม ‘PRVT 01’ มันคงเป็นคำว่า ‘จริงใจ’ ครับ ผมไม่ได้คิดถึงอย่างอื่นๆ และไม่ได้คิดถึงรายชื่อเพลง และมันเป็นสิ่งที่เป็นไปได้เพราะมันเป็นความพยายามครั้งแรกของผมครับ”

วันยังพูดถึงเรื่องความสมดุลในการใช้ชีวิตกับการทำงานของเขาอีกด้วยว่า “ผมไม่คิดว่าผมทำอะไรอย่างอื่นนอกจากทำงานเรื่องเพลงครับ” แรพเปอร์หนุ่มเปิดเผยว่า “มันไม่ใช่แค่การอัดเพลงครับ แต่ทุกสิ่งทุกอย่างเช่นการฟังเพลง, การดูคลิปการแสดงสดของศิลปินคนโปรดของผมอย่าง Oasis, การพูดคุยและออกไปเที่ยวกับเพื่อนนักดนตรีล้วนเป็นส่วนหนึ่งของการทำงานเรื่องเพลงและเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของผมทั้งนั้นครับ”

เขาบอกเพิ่มว่า “ผมไม่ได้เอาเตียงมาไว้ในสตูดิโอและผมก็ไม่เอาอุปกรณ์ดนตรีมาไว้ในบ้านครับ เพื่อที่จะไม่ลบเส้นที่กั้นเรื่องการทำงานและการใช้ชีวิตออกจากกันครับ ผมรักษาขอบเขตเรื่องนั้นเอาไว้ครับ”

เมื่อถามถึงส่วนที่เขาชอบที่สุดในหนึ่งวันของเขา วันตอบว่า “ตอนที่ผมกลับไปที่บ้านหลังจากทำเพลงดีๆ ครับ ตั้งแต่เมื่อประมาณ 1 เดือนก่อน ผมเลิกขับรถและเริ่มเดินทางไปมาระหว่างสตูดิโอและบ้านด้วยการนั่งรถบัสครับ รถบัสขับผ่านหมู่บ้านที่ผมเคยอยู่ตอนยังเด็กและมันรู้สึกแปลกจริงๆ ตอนที่ผมมองไปที่มันในขณะที่ฟังเพลงของผมไปด้วยครับ”

ล่าสุดวันยืนยันการไปปรากฎตัวในรายการวาไรตี้โชว์ “The Romance” ซึ่งเขาต้องกลายร่างเป็นคนเขียนบทเว็บซีรีส์ที่ต้องเขียนเรื่องย่อและโชว์ขั้นตอนในการเขียนบทในรายการ เขาบอกว่า “ผมตัดสินใจที่จะไปออกรายการนั้นเพราะมันดูน่าสนุกดีครับ” เขาอธิบายว่า “ผมอยากจะทำหลายๆ อย่างนอกเหนือจากเรื่องเพลง และผมคิดว่าผมจะทำสิ่งต่างๆ ต่อไปโดยไม่มีความกังวลถ้าผมสนใจข้อเสนอต่างๆ เหล่านั้นครับ แทนที่จะกำหนดแผนว่าจะทำแต่ละอย่างให้สมดุลกัน ผมวางแผนว่าจะทำทุกอย่างที่เข้ามาครับ”

และจากที่เคยโปรโมทเป็นนักแสดงมาก่อน วันบอกว่า “ผมยืนยันความมุ่งมั่นเรื่องการแสดงของผมอีกครั้งหลังจากได้ดูเรื่อง ‘Maggie’ ครับ ผมคิดว่าผมรู้สึกได้รับความเข้มแข็งจากนักแสดงในภาพยนตร์เรื่องนั้นครับ หลังจากรับบทนำในเรื่อง ‘Goodbye Summer’ ซึ่งออกฉายไปในเดือนกรกฎาคม ผมก็พยายามหาทางถ่ายทำภาพยนตร์อินดี้มากขึ้นครับ ผมอยากจะแสดงบทที่มีแต่ผมที่สามารถแสดงได้ อย่างเช่น ตัวละครหัวกบฏที่ใช้ชีวิตด้วยความยากจนหรือวัยรุ่นที่หัวกบฏครับ”

วันยังเปิดเผยแพลนความเป็นไปได้ในการทัวร์คอเสิร์ตต่างประเทศอีกด้วยว่า “ผมวางแผนที่จะไม่ได้แสดงแค่ในเกาหลี แต่ไปที่ต่างประเทศด้วยครับ” เขาบอกว่า “การได้เห็นชาร์ทเพลงหลังจากอัลบั้ม ‘PRVT 01’ ปล่อยออกมา มีคนมากมายที่ฟังเพลงของผมในประเทศอื่นๆ นอกจากเกาหลีครับ ดังนั้นผมเลยตัดสินใจที่จะไปแสดงที่ต่างประเทศและมองไปที่ใบหน้าของผู้ชมครับ ไม่สำคัญว่าขนาดเวทีจะเป็นยังไง ผมอยากจะให้พวกเขาได้ฟังเพลงสดของผมครับ ผมยังไม่มีแพลนที่ชัดเจนสำหรับอัลบั้มหน้า แต่ผมจะลดเวลาระหว่างการปล่อยแต่ละอัลบั้มลงให้มากที่สุดเท่าที่เป็นไปได้ครับ”

เขาปิดท้ายการสำภาษณ์ด้วยเป้าหมายในปี 2020 ของเขาว่า “ผมหวังว่าผู้คนจะคิดว่า ‘เขาใช้ชีวิตอย่างสนุกสนานมีความสุข’ ตอนที่มองเห็นผมครับ ผมอยากจะมีจิตใจที่สุขภาพดีและโปรโมทด้วยความสุขครับ มีอีกหลายอย่างที่ผมอยากทำครับ”

สามารถติดตามภาพถ่ายแฟชั่นและบทสัมภาษณ์ของวันได้ในนิตยสาร Marie Claire ฉบับเดือนมกราคม

ที่มา  https://www.soompi.com

แปลโดย  http://popcornfor2.com

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X