นักแต่งเพลงชื่อดัง “มินยุนแจ” แชร์ประสบการณ์การทำงานร่วมกับ เฉิน (EXO), Wannaone และอื่นๆ
2019-08-06 12:19:42
Advertisement
Pyramid Game

 

นักแต่งเพลงชื่อดังของเกาหลีกับการทำงานร่วมกับนักร้องไอดอลอื่นๆ

นักแต่งเพลง มินยอนแจ (Min Yeon Jae) ได้ไปปรากฏตัวในรายการ Idol Radio ของทางช่อง MBC เพื่อมาแชร์ประสบการณ์การทำงานของเขาที่ผ่านมา

มินยอนแจมีผลงานเพลงฮิตที่เขาแต่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเพลง Some ร้องโดย Soyou และ Junggigo ft.Lil Boi, Burn It Up ร้องโดย Wanna One, Mr. Ambiguous ของ MAMAMOO, Hush ร้องโดย miss A, Shadow ร้องโดย แทมิน (Taemin) วง SHINee, Pink Magic ของเยซอง (Yesung) วง Super Junior, Heaven ร้องโดย EXO, I’ll Be There ร้องโดย เฉิน (Chen) วง EXO, Highway to Heaven ของ NCT 127 และอื่นๆ

ทั้งนี้ผู้แต่งเพลงชื่อดังยังได้พูดคุยถึงการทำงานร่วมกับ เฉิน EXO อีกว่า “มักจะมีอคติที่ว่าไอดอลไม่สามารถถ่ายทอดอารมณ์เพลงที่ลึกซึ้งออกมาไม่ได้ แต่กับเฉินนั้นไม่ใช่เลย เขาทำให้ผมรู้สึกประทับใจมาก เวลาแสดงอารมณ์ผ่านบทบัลลาดที่เขาร้องออกมา ผมจำได้ว่าพอเริ่มอัดเพลง เขาก็สามารถส่งผ่านอารมณ์เพลงนั้นได้ทันที”

และยังได้บอกเล่าถึงการทำงานร่วมกับ Soyou และ Junggigo ในเพลง Some ที่มี Lil Boi ร่วม ft. ด้วย “ผมได้ร่วมงานกับนักแต่งเพลงคิมโดฮุน (Kim Do Hoon) ซึ่งเป็นการทำงานที่แปลกและเกินความคาดหมายมากๆ ผมคิดว่าการทำงานในครั้งนั้นสนุกจริงๆ และเพลงก็ออกมาดี ผมไม่ได้คาดหวังเลยว่าจะได้รับความรักมากมายจากทุกคน รู้สึกขอบคุณจริงๆ ครับ”

นักแต่งเพลงยังเสริมว่า “จริงๆ เพลงนี้ไม่ได้มีเนื้อหาแบบนี้ตั้งแต่แรก ทางเอเจนซี่เองติดต่อผมและบอกให้เปลี่ยนอารมณ์เพลงให้ต่างออกไป ผมจึงคิดได้ว่าในคำว่า “Some” ที่แปลว่าบางคนในภาษาเกาหลีเนี่ย มันเป็นคำสแลงของคำว่า Something หรือบางสิ่งถึงใช้ในสถานการณ์ที่คนสองคนมีใจต่อกันแต่ยังไม่ได้ลองเดทกัน”

และมินยุนแจยังได้ทำเพลงเปิดตัวของวง Wanna One ไม่ว่าจะเป็นเพลง Energetic หรือ Burn It Up ในทั้ง 2 เพลงนี้ผมรอเวลาที่จะแต่งให้พวกเขา” เมื่อถูกถามความหมายของเพลง Burn It Up นักแต่งเพลงกล่าวว่า “ ความหมายเพลงนี้หมายถึง วงนักร้องที่ต้องรอเดบิวต์และจะระเบิดการรอคอยนั้นสักที พวกเขาเหมือนกับรอเวลาที่จะเปล่งประกายความสามารถออกมา”

ส่วนเพลง Thirsty เขาได้แต่งให้กับ แทมิน วง SHINee “ผมคิดว่าเพลงนี้แทมินทำออกมาได้ดี ผมเคยได้เข้าไปดูการแสดงของเขา เขาเป็นอีกศิลปินที่แสดงได้น่าทึ่งทั้งการร้องและการเต้น เขาแสดงอารมณ์ออกมาได้ดีมากๆ”

สุดท้ายมินยอนแจ ได้ให้ความเห็นว่า “ผมคิดว่าไอดอลปัจจุบัน แสดงถึงยุควงการเพลงเคป็อปในตอนนี้ ผมยังฟังเพลงของไอดอลหลากหลายวงทุกวัน เพื่อศึกษาว่ากระแสเพลงในตอนนี้เป็นอย่างไรบ้าง”

 

ที่มา  https://entertain.naver.com

แปลโดย  http://popcornfor2.com

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X