อดีตเด็กฝึกหัดค่ายยักษ์อย่าง SM ได้เปิดเผยชีวิตเด็กฝึกของพวกเขา
2017-05-17 08:52:19
Advertisement
Pyramid Game

หลังจากยุติการเป็นเด็กฝึกหัดในค่ายใหญ่อย่าง SM Entertainment อดีตเด็กฝึกหัดในค่ายใหญ่แห่งนี้ได้แบ่งปันประสบการณ์ในการเป็นเด็กฝึกหัดของเขา

ในโลกของไอดอลเรามักได้เห็นชีวิตของพวกเขาเหล่านั้นผ่านทางเรียลลิตี้โชว์ ทั้งก่อนและหลังเดบิวส์เพื่อทำให้เด็กใหม่เหล่านี้ได้เป็นที่รู้จักและสร้างฐานแฟนคลับ ดังจะเห็นได้จากหลายวง เช่น WINNER, iKON, TWICE และ MONSTA X

และนี่คือเรื่องราวของเด็กฝึกจากค่ายใหญ่อีกค่ายที่ใครหลายคนอาจไม่เคยรู้ พวกเขาต้องฝ่าฝันอุปสรรคอะไรมาบ้างในขณะที่เป็นเด็กฝึกหัดและเตรียมตัวเดบิวส์ วันนี้อดีตเด็กฝึกในค่าย SM Entertainment จะมาเล่าให้พวกเราได้รู้กัน

“ถ้าคุณมาสาย หรือทำผิดกฎ คุณจะถูกให้ร้องเพลงขณะที่วิ่งไปรอบๆห้องฝึกด้วย 10 ครั้ง คุณต้องร้องเพลงในขณะที่ซิทอัพ หรือมีคนมานั่งทับบริเวณท้องของคุณไปด้วย เพื่อฝึกความแข็งแรงของกล้ามเนื้อและทำให้มีพลังเสียง

ถ้าคุณทำผิด คุณต้องเขียนสิ่งที่คุณทำผิดลงไปในกระดาษ และจะไม่ได้รับอนุญาตให้ฝึกซ้อมจนกว่าจะระบุได้อย่างชัดเจนว่าที่คุณทำผิดนั้นเกิดจากอะไร

บริษัทจะเช็คเปอร์เซ็นไขมันในทุกเดือนและสอนมารยาทรวมถึงทัศนคติ พวกเขาจะให้คุณนั่งเป็นชั่วโมงโดยที่คุณไม่สามารถแม้แต่จะลืมตา และนึกถึงสิ่งที่คุณทำผิดมาตลอดหนึ่งสัปดาห์ พร้อมเขียนลงในกระดาษ

นอกจากนี้เรายังถูกฝึกให้เล่นเครื่องดนตรี และฝึกฝนประสาทรับฟังเสียงโดยให้ฟังเสียงโน้ตเปียโนแล้วทายว่าที่ได้ยินคือโน้ตอะไร” ข้อมูลจากอดีตเด็กฝึกหัดค่าย SM Entertainment

พื้นห้องซ้อมที่ถูกขัดมันวาว ของค่าย SM Entertainment

เด็กฝึกหัดเล่าต่อถึงกิจวัตรประจำวันที่เข้มงวดและสิ่งที่เกิดขึ้นหากพวกเขาไม่มีพัฒนาการ

“ตารางเรียนถูกกำหนดไว้อย่างเข้มงวด และมีการบ้านด้วย ยอมไปโรงเรียนธรรมดาซัก 30 ปี ยังจะง่ายกว่า บริษัทบอกว่าการเรียนรู้เพลงป๊อบเป็นสิ่งสำคัญ และภาษาเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดที่เด็กฝึกต้องเรียนรู้

ถ้าหากความสามารถคุณไม่พัฒนา แต่หน้าตาคุณน่ารัก พวกเขาจะบอกให้คุณอยู่ แต่ลงโทษคุณให้อยู่ใต้น้ำ กลั้นหายใจไว้ 5 นาที หรือให้คุณนั่งกับพื้นแล้วกางขาเป็นตัว V คุณต้องกลั้นหายใจไว้ เพราะถ้าหายใจ คุณจะโดนปาบอลใส่ท้อง

ฉันร้องไห้บ่อยมากขณะที่เป็นเด็กฝึก ฉันอยากไปโรงเรียน อยากไปเล่นกับเพื่อน อยากไปปาร์ตี้กินอาหารอร่อยๆ หากคุณพูดแบบนี้ให้บริษัทได้ยินในชั่วโมงแนะแนว พวกเขาจะบอกคุณว่าถ้าคุณต้องการอย่างนั้น คุณสามารถไปจากที่นี่ได้

ฉันเคยมีความคิดที่ว่าหากไม่ได้เป็นนักร้องฉันคงอยู่ไม่ได้ แต่หลังจากที่ออกจากการเป็นเด็กฝึก ฉันพบว่าฉันก็ยังสบายดี และรู้สึกดีกว่าเดิม ถึงแม้ช่วงเวลาของเด็กฝึกหัดจะผ่านไปแล้ว แต่ฉันยังคงจำวันคืนเหล่านั้นได้เป็นอย่างดี”

---อดีตเด็กฝึกหัดค่าย SM Entertainment กล่าว

หลังจากมีการกล่าวถึงเรื่องนี้ ซึ่งเหตุการณ์ดูคล้ายกับข่าวลือที่เกิดขึ้นกับหนุ่มๆวง SEVENTEEN จากค่าย Pledis Entertainment ส่งผลให้แฟนหลายคนกังวลใจถึงการดูแลของบริษัทกับศิลปินของพวกเขา


ที่มา http://www.koreaboo.com

แปลโดย http://www.popcornfor2.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X