6 เรื่องที่แฟนซีรีย์เกาหลีเท่านั้นที่จะเข้าใจ
2017-05-13 23:15:54
Advertisement
คลิก!!!

ซีรีย์เกาหลีดูเหมือนจะสนุกขึ้นในทุกๆวัน และมีผู้ชมที่กลายเป็นแฟนซีรีย์เพิ่มขึ้นในทุกๆปี เราไม่ได้ดูซีรีย์เพราะหน้าตาของ อปป้า หรือ ฉากกุ๊กกิ๊กๆน่ารักเท่านั้นหรอกนะ อรรถรสในการดูก็มีอีกตั้งมาก อย่างบทที่น่าติดตาม หรือที่เรื่องสนุกอีกเรื่องคือเราได้เข้าประสบพบเจอความยากลำบากเข้าจริงๆขณะดูซีรีย์ ทำให้หลายคนอิน หรือไม่ก็ดราม่าหนักกว่าตัวละครที่แสดงเสียอีก

และนี่คือ 6 ข้อที่คนติดซีรีย์ต้องเคยเผชิญชะตากรรมกันมา

1. ซับหาย! หายไปตอนฉากสำคัญพอดีซะด้วย

จินตนาการตามนะ ขณะที่คุณกำลังดูฉากที่สำคัญ ตัวละครสองคนกำลังพูดคุยกัน เปลี่ยนแปลงเป็นการโต้เถียง คุณกำลังตั้งใจดูและอ่านสิ่งที่พวกเขาพูด มันต้องมีความลับ นางเอกกับพระเอกอาจเป็นญาติกัน พระเอกอาจเป็นทายาทบริษัทใหญ่ ต้องคลายปมอะไรซักอย่างในเรื่องแน่ๆ ในขณะที่กล้องแพลนไปยังตัวละครที่กำลังอ้าปากพูดคุย แต่แล้ว...ซับไตเติ้ลก็หายไป เห้ย นี่เขากำลังคุยกันอยู่ ที่พูดออกมาเมื่อกี้ดูเหมือนจะสำคัญมาก ดูเหตุการณ์จะเปลี่ยนไปหลังจากคำพูดเมื่อกี้ แต่เราไม่รู้ ! เรากลับไม่รู้เลย เพราะซับไตเติ้ลและอินเตอร์เน็ตทรยศเรา ม่ายยยยยยยยย!

ทำไมชีวิตฉันต้องมาจบแบบนี้ด้วย

2. ไม่สามารถดูตอนที่กำลังออนแอร์ได้ เพราะต้องรอ ... ซับไตเติ้ล

ไม่ต้องพูดถึงการรอคอยให้ซับออกว่ามันรู้สึกยาวนานแค่ไหน ถึงแม้จะผ่านไปแค่ 1 วันก็ตาม แต่สิ่งที่ทำให้บรรดาแฟนซีรีย์หงุดหงิดใจมากกว่านั้นคือ สปอย! สปอยที่มีอยู่ทุกแห่ง ทั้งๆที่คุณยังไม่ได้ดูตอนนั้น ฉันไม่ได้อยากรู้ว่าในตอนจะเป็นอย่างไร อยากดูเอง ไม่ต้องบอก ไม่ต้องเล่าได้ไหม แต่สุดท้ายก็เหมือนว่าหลายๆคนจะไม่รอดจากกับระเบิดสปอยเหล่านี้ เฮ้อ...

สวัสดีนักเรียน, วันนี้พวกเธอทุกคนจะต้องตายนะ

3. ตารางสำหรับซีรีย์เกาหลี

หลายคนคงเคยผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบาก ที่มีซีรีย์หลายเรื่องที่น่าดู ออนแอร์พร้อมกัน จะรอให้เรื่องใดเรื่องนึงจบก่อนก็ไม่สนุกอีก อยากรู้ กระกระวายใจไปเสียหมด เพราะฉะนั้นการจัดสรรเวลาให้แต่ละเรื่องเป็นสิ่งที่พึงกระทำ (กับการเรียนหนูทุ่มเทอย่างนี้ไหมลูก?)

ยกตัวอย่างเมื่อช่วงปลายปี 2016- ต้นปี 2017 เป็นช่วงที่คิวแน่นมากกกกก อังคารและพุธ สำหรับ Hwarang พฤหัสบดี และศุกร์ Weightlifting Fairy Kim Bok Joo และ เสาร์อาทิตย์ สำหรับ เรื่อง Goblin มีแค่วันจันทร์ที่ได้พักผ่อน/หรือทำเรื่องอื่น ดีนะที่ Weightlifting Fairy Kim Bok Joo และ Goblin จบในเวลาใกล้ๆกัน เลยมีเวลาเพิ่มขึ้นมาอีกหน่อย (เพื่อหาซีรีย์เรื่องใหม่บรรจุเข้าไปในตาราง)

การเรียนไม่ใช่ทุกอย่างนะ

4.กังวลทุกครั้งเมื่อตัวละครเข้าไปในรถ

ในซีรีย์หลายเรื่อง อีกอย่างที่เจอกันบ่อยคือคนเขียนบทมักจะทำให้มีอุบัติเหตุเกิดขึ้น ที่ฮิตที่สุดก็คงรถชน หลังจากที่พระเอกและนางเอกมีฉากมุ้งมิ้ง น่ารักๆ หัวใจที่กระชุ่มกระชวยของคนดูจะเริ่มกังวลทุกครั้งเมื่อคนใดคนหนึ่งแยกไปขึ้นรถ และขับออกไป ขออย่าให้มีเรื่องร้าย ขอให้กลับถึงบ้าน แต่หลายเรื่องฉากรถชนนี่แหละที่เปลี่ยนการดำเนินเรื่องให้บีบหัวใจคนดู ทั้งทำให้สูญเสียความทรงจำ หรือที่ร้ายที่สุดคือตัวละครคนนั้นต้องตาย คิดดูว่ามันโหดร้ายกับคนดูขนาดไหน แล้วพอขึ้นรถแล้วดนตรีบรรเลงเศร้าๆมานี่ อือหืม อยากจะให้รถเสียแล้วขับต่อไม่ได้!

ถึงแม้จะรู้แกวคนเขียนบทว่าชอบใช้อุบัติเหตุทำร้ายจิตใจคนดูแค่ไหน แฟนซีรีย์อย่างเราก็ไม่ชินเสียที ฉากอุบัติเหตุล่าสุดจากเรื่อง Goblin คงทำให้ใครหลายคนกรีดร้องไปตามๆกัน

5. ต้องควบคุมตัวเองไม่ให้เผลอพูดภาษาเกาหลี

คำศัพท์บางคำศัพท์ หรือบทพูดของตัวละครในซีรีย์เกาหลี บางครั้งเราก็ได้ยินคำพวกนี้แทบจะทุกเรื่องที่เราดู ทำให้หลายคนเผลอติดมาพูดในชีวิตจริงโดยไม่ได้ตั้งใจ เช่น ชินจา (Ah jjinja) ที่แปลว่า จริงๆเหรอ (นางเอกพูดบ่อยเนอะ เราก็มโนว่าตัวเองเป็นนางเอกเลยติดมา) หรือเผลอไปเรียกผู้ชายว่า อปป้า (oppa) อาจทำให้พวกเขากลัวคุณขึ้นมาได้นะ

6.แปลงร่างตัวเองเป็นยอดนักสืบ

หลายคนที่ติดซีรีย์เกาหลีคงเคยผันตัวไปเป็นยอดนักสืบแน่นอน เมื่อซีรีย์ที่กำลังดูอยู่มีปมปริศนามากมาย และในแต่ละตอนคนเขียนบทก็ค่อยๆคลี่คลายปริศนามากขึ้นเรื่อยๆ เนื้อเรื่องกำลังเข้มข้น แล้วมาตัดจบติดตามตอนต่อไปในสัปดาห์หน้าพร้อมด้วยตัวอย่างตอนต่อไปสั้นๆที่กระตุ้นจินตนาการของคนดูได้เป็นอย่างดี งานจับผิด งานหาหลักฐานสนับสนุนสมมติฐานของตัวเองงานปะติดปะต่อ คิดเป็นตุเป็นตะต้องมา เราต้องพิสูจน์ เราจะอยู่รอตอนหน้าอีกหนึ่งสัปดาห์เฉยๆไม่ได้ ต้องเดาใจนักเขียนบท ซึ่งบางครั้งก็ถูก แต่หลายครั้งก็ไม่ได้ใกล้เคียงความจริงเล๊ยยย

กำลังครุ่นคิด

ที่มา http://www.sbs.com.au

แปลโดย http://www.popcornfor2.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X