7 สัญญาณอันตรายของสุขภาพที่บ่งบอกได้จากตำแหน่งการเกิดสิวในร่างกาย
2017-02-09 08:57:48
Advertisement
คลิก!!!

สิวเป็นสิ่งที่สร้างความรำคาญใจให้กับเราเสมอในช่วงวัยรุ่นและหลังจากโตเป็นผู้ใหญ่ บางรายถึงจะล้างหน้าและอาบน้ำสะอาด ทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพ แต่สิวก็ไม่หาย ซึ่งหากสิวที่ไม่รู้ว่าขึ้นตั้งแต่เมื่อไหร่ขึ้นตามร่างกายไม่ใช่ใบหน้า ก็ยิ่งน่ากังวลเข้าไปอีก

สิวที่ขึ้นตามร่างกายของเรามีสาเหตุแตกต่างกันออกไปตามตำแหน่งที่ขึ้น และนี่คือ 7 ตำแหน่งการเกิดสิวตามร่างกายที่เป็นสัญญาณอันตรายของสุขภาพของเรา

1. คาง

สิ่วที่ขึ้นบริเวณคาง ส่วนใหญ่จะเกิดจากการหลั่งฮอร์โมนที่ไม่สมดุล (โดยเฉพาะผู้หญิงที่มีประจำเดือน) และอาจจะเกิดจากการที่ต่อมหมวกไตที่ทำหน้าที่หลั่งอะดรีนาลีนกับฮอร์โมนอื่นๆ ทำงานหนักอันเนื่องมาจากการบริโภคน้ำตาลมากเกินไปก็เป็นได้

2. ไหล่และคอ

หากได้รับความเครียด คุณจะรู้สึกไหล่ห่อและคอแข็งใช่มั้ย? ซึ่งความเครียดที่มากเกินไปก็ก่อให้เกิดสิวขึ้นที่ไหล่และคอได้เช่นเดียวกัน หากสิวขึ้นหรือสภาพผิวไม่ดีในส่วนนี้ ขอให้คุณผ่อนคลายจิตใจและหาวิธีคลายเครียด

3. หลัง

หากสิวขึ้นอย่างหนักที่หลัง มีความเป็นไปได้สูงที่จะเกิดปัญหาที่ระบบย่อยอาหารหรือระบบประสาท หากเป็นเช่นนี้ควรไปหาแพทย์ผิวหนังเฉพาะทางจะดีกว่า

4. หน้าอก

สิวที่ขึ้นที่หน้าอกจะเริ่มเกิดขึ้นเมื่อทานอาหารคุณภาพไม่ดีหรืออาหารไม่ย่อย หากสิวบริเวณนี้ไม่หายไปง่ายๆ ให้หลีกเลี่ยงอาหารที่มีไขมันหรืออาหารจานด่วนให้มากที่สุด และเปลี่ยนเมนูอาหารมาทานที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม, อาหารออร์แกนิก เป็นหลัก

5. ข้อศอกและบริเวณกล้ามเนื้อแขน

หากสิวขึ้นที่ข้อศอกหรือบริเวณด้านหลังท่อนแขนบน ให้คิดว่าเป็นสัญญาณเตือนเรื่องการหมุนเวียนโลหิตไม่ดี และมีเซลล์ที่ตายแล้วสร้างตัวขึ้นเยอะ ที่สำคัญ อาการแบบนี้จะเกิดขึ้นในกรณีที่ขาดวิตามินเป็นส่วนมาก

6. ก้น

สิวที่ก้นมีสาเหตุมาจาก 2 สาเหตุหลักๆ สาเหตุที่ 1 คือ มีปัญหากับเนื้อผ้าของชุดชั้นในหรือกางเกงชั้นในที่คุณสวม หากเนื้อผ้าระบายเงื่อหรือฝุ่นได้ไม่ดี ก็จะถูกสะสมติดกับผิว ทำให้เกิดสิวขึ้นได้ สาเหตุที่ 2 คือ เป็นเพราะอาหารการกินที่ไม่ดีต่อสุขภาพเช่นเดียวกับสิวที่ขึ้นที่หน้าอกในข้อที่ 4 ซึ่งทำให้เกิดสิวขึ้นที่ก้นได้เช่นกัน

7. ท้อง

ข้อสุดท้ายนี้ไม่ค่อยพบมากนัก แต่หากมีสิวขึ้นที่ท้องของคุณล่ะก็ รู้ไว้เลยว่าเป็นสัญญาณเตือนเรื่องสุขภาพที่อันตรายมากจากร่างกาย เพราะปกติเมื่อระดับน้ำตาลในเลือดอยู่ในจุดที่อันตรายแล้ว ก็จะเกิดสิวขึ้นที่ท้องนั่นเอง

ที่มา : Dispatch
แปลโดย : http://www.popcornfor2.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X