7 ละครเอเชีย ที่ตัวละครเพื่อนรักต้องมาตกหลุมรักกันเอง
2015-07-14 13:07:58
Advertisement
คลิก!!!

7 ละครเอเชีย ที่ตัวละครเพื่อนรักต้องมาตกหลุมรักกันเอง

ฮาจีวอน (Ha Ji Won) และอีจินอุค (Lee Jin Wook) จากละครเรื่อง "The Time I Loved You" ได้รับบทบาทที่มีความโรแมนติกระหว่างเพื่อนบ้านที่อาศัยอยู่ติดกัน ผู้ซึ่งเริ่มจะตกหลุมรักกันหลังจากเป็นเพื่อนกันมายาวนานกว่า 20 ปี เนื้อหาเกี่ยวกับเพื่อนรักที่มาตกหลุมรักกันนั้น สามารถถูกนำมาถ่ายทอดเป็นเรื่องราวที่โรแมนติกได้ และละครเรื่องนี้ก็ไม่ใช่เรื่องแรกที่หยิบเอาประเด็นนี้มาพูดถึง และนี่คือ 7 ละครเอเชียที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับเพื่อนรักผู้ซึ่งสุดท้ายก็มีความรู้สึกมากกว่าคำว่าเพื่อน  

หมายเหตุ : มีละครหลายเรื่องที่เกี่ยวข้องกับเพื่อนในวัยเด็กหรือรักแรกที่กลับมาพบกันหลังจากแยกทางจากกันไป ไม่ว่าจะเป็นความตาย ความทรงจำ หรือการย้ายไปอยู่ต่างประเทศอย่างอเมริกา แต่ละคร 7 เรื่องที่ถูกหยิบขึ้นมากล่าวถึงนี้ จะเป็นเรื่องราวของเพื่อนที่สามารถเติบโตมาได้ด้วยกัน โดยไม่มีเรื่องราวของชะตากรรมใดๆ เข้ามาทำให้เป็นอุปสรรคเลย

 

1. ละครเรื่อง "The Time That I Loved You"

นำแสดงโดย ฮาจีวอน และ อีจินอุค

จางฮานา (Jang Ha Na) รับบทโดยฮาจีวอน และชเววอน (Choi Won) รับบทโดยอีจินอุค ทั้งสองเป็นเพื่อนที่มีความสนิทสนมกันมายาวนานกว่า 20 ปี ในงานวันเกิดฉลองอายุครบ 30 ปีของฮานา วอนได้ยกย่องว่าผู้ชายก็เหมือนกับไวน์ (ยิ่งแก่ยิ่งอร่อย) และอธิบายว่าผู้หญิงก็เหมือนกับองุ่นที่เหี่ยวเฉาลงจนกลายไปเป็นลูกเกด (ยิ่งแก่ยิ่งเฉา) และเพื่อพิสูจน์ว่าวอนนั้นพูดผิด ฮานาจึงได้เดิมพันว่าทั้งคู่จะได้แต่งงานก่อนที่จะถึงอายุ 35 ปี

 

2. ละครเรื่อง "In Time With You"

นำแสดงโดย หลินอีเฉิน (Ariel Lin) และ เฉินป๋อหลิน (Chen Bo Lin)

นี่คือละครไต้หวันสุดฮิตเรื่อง "The Time That I loved You" ต้นฉบับ ในงานวันเกิดครบรอบอายุ 30 ปีของเฉิงโหย้วชิง (Chen You Qing) รับบทโดยหลินอีเฉิน เพื่อนสนิทของเธออย่างหลี่ต้าเหริน (Li Da Ren) รับบทโดยเฉินป๋อหลิน ได้ทำการส่งอีเมล์หาเธอ โดยต้าเหรินได้หยอดมุกตลกว่า เขาก็เหมือนกับไวน์ยิ่งดูดีมากขึ้นตามอายุที่มากขึ้น ในขณะที่โหย้วชิงเมื่อเวลายิ่งผ่านเลยไปเธอก็จะกลายเป็นองุ่นที่เน่าเละ และเพื่อพิสูจน์ว่าเขานั้นพูดผิด โหย้วซิงจึงได้วางเดิมพันว่าทั้งคู่นั้นจะได้แต่งงานก่อนที่จะถึงอายุ 35 ปี  


 

3. ละครเรื่อง "9 End, 2 Outs"

นำแสดงโดย อีจองจิน (Lee Jung Jin) และพัคซูแอ (Park Soo Ae)

ละครเรื่อง '9 End 2 Outs' เป็นละครแนวโรแมนติกคอมเมดี้ ว่าด้วยเรื่องราวเกี่ยวกับเพื่อนรักที่คบหากันมายาวนานกว่า 30 ปี อย่างฮงนันฮี (Hong Nan Hee) และบยุนฮยองแท (Byun Hyung Tae) พวกเขานั้นต่างทำอาหารให้แก่กัน โทรหากันทุกวัน ทะเลาะกันเหมือนพี่น้อง และให้กำลังใจซึ่งกันและกันเมื่ออีกฝ่ายทำเรื่องที่ผิดพลาดไป แต่ทุกสิ่งก็ต้องเปลี่ยนแปลงไปทั้งหมด ในวันเกิดครบรอบ 30 ปี นันฮีตระหนักว่าเธอต้องการที่จะเปลี่ยนแปลงชีวิตของเธอ ซึ่งเธอก็เหนื่อยหน่ายกับการอาศัยอยู่กับแม่ของตัวเอง ทำให้เธอได้ไปเช่าบ้านของฮยองแทอยู่ในตอนที่เขานั้นเดินทางไปท่องเที่ยวที่อื่น แต่เรื่องที่ยากจะอธิบายก็เกิดขึ้นเมื่อเพื่อนสนิททั้งสองคนต้องมาอาศัยอยู่ในบ้านหลังเดียวกัน ในฐานะเพื่อนเก่าและการเริ่มต้นชีวิตใหม่ ทั้งคู่เพิ่งจะรู้ว่าต่างคนต่างไม่รู้อะไรเกี่ยวกับอีกฝ่ายเลย เขามีอาการทางประสาทและเธอก็เป็นโรคนอนกรน แต่ที่สำคัญก็คือพวกเขาเริ่มต้นที่จะได้พบเพื่อนของเพื่อนและคนในครอบครัวของอีกฝ่าย นั่นทำให้ทั้งคู่ตระหนักว่า พวกเขาเป็นคนที่สำคัญมากที่สุดของกันและกันมาโดยตลอด

 

4. ละครเรื่อง "Answer Me 1997"

นำแสดงโดย จองอึนจี (Jung Eun Ji) และซออินกุก (Seo In Guk)

ละครเรื่องนี้จะทำให้คุณย้อนกลับไปในยุค 90 ที่ว่าด้วยเรื่องราวความอบอุ่นของนักเรียนชั้นมัธยมปลาย ผ่านความผูกพันของเพื่อนกลุ่มหนึ่ง เราจะได้เห็นช่วงที่รุ่งโรจน์ที่สุดก่อนที่จะเข้าสู่ศตวรรษที่ 20 ละครเรื่องนี้จะทำให้ทุกคนหวนนึกถึงความทรงจำอันหอมหวานของเพลงเคป็อบ เสื้อยืดแบรนด์ 'Guess' และเกมซูเปอร์ นินเทนโด

 

5. ละครเรื่อง "Answer Me 1994"

นำแสดงโดย โกอารา (Go Ah Ra) และจองอู (Jung Woo)

เมื่อเจนเนอร์เรชั่น Y มาพบกับเจนเนอร์เรชั่น X จากความสำเร็จของละครเรื่อง 'Answer Me 1997' ที่ทำให้หวนคิดถึงช่วงยุค 90 นั้น ก็ทำให้เกิดการสร้างภาคต่อขึ้นมาและเซ็ตเวลาให้เกิดขึ้นในช่วงปี 1994 นี่เป็นเรื่องราวของกลุ่มเพื่อนนักศึกษามหาวิทยาลัย ที่ได้รู้จักกับตำนานวงเคป็อบ 'Seo Taiji and the Boys' เริ่มมีการแข่งขันกีฬาบาสเก็ตบอลลีก มีเทคโนโลยีใหม่ๆ และแฟชั่นที่ได้รับความนิยมในยุคสมัยนั้น  

 

6. ละครเรื่อง "Operation Proposal"

นำแสดงโดย ยูซึงโฮ (Yoo Seung Ho) และพัคอึนบิน (Park Eun Bin)

คังแพคโฮ (Kang Baek Ho) เป็นเพื่อนกับฮัมอีซึล (Ham Yi Seul) ตลอดระยะเวลา 20 ปีที่ผ่านมา แต่เขาเองก็ไม่มีความกล้าหาญพอที่จะบอกความรู้สึกที่แท้จริงของเขาให้กับเธอ จนกระทั่งถึงวันวาเลนไทน์ มันก็อาจจะดูสายจนเกินไป อีซึลได้เข้าพิธีแต่งงานไปกับชายหนุ่มที่มีเกียรติ และน่าเศร้าใจที่เขาต้องมาทนเห็นเธอแต่งงานไปกับชายหนุ่มคนหนึ่งที่ชื่อควอนจินวอน (Kwon Jin Won) ด้วยความเสียใจแพคโฮหวังว่าเขาจะได้ทำในสิ่งที่แตกต่างออกไป โชคชะตาเล่นตลกเมื่อแพคโฮได้รับโอกาสให้ย้อนเวลากลับไปในช่วงสมัยเรียนมัธยมปลายอีกครั้ง และให้เขาทำการเปลี่ยนแปลงโชคชะตาของตัวเอง ละคร 'Operation Proposal' จะตั้งคำถามเกี่ยวกับ ถ้าคุณมีโอกkสเปลี่ยนแปลงสิ่งที่เกิดขึ้นในอดีต อะไรคือสิ่งที่คุณนั้นอยากที่จะเปลี่ยนแปลง?

 

7. ละครเรื่อง "What's Up Fox"

นำแสดงโดย โกฮยอนจอง (Go Hyun Jung) และชอนจองมยอง (Chun Jung Myung)

'What's Up Fox' เป็นละครแนวโรแมนติกคอมเมดี้ตามสไตล์หนัง 'Bridget Jones' Diary' ว่าด้วยเรื่องของนักเขียนสาวที่ทำงานในบริษัทนิตยสารสำหรับผู้ชายตอนกลางวัน ในขณะที่ชีวิตของเธอนั้นต้องเป็นทั้งคุณแม่และพี่สาวตอนกลางคืน บยองฮี (Byeong Hee) ไม่เคยมีแฟนหนุ่มมาก่อนเลย ทั้งหมดที่เธอนั้นต้องการก็คือความสัมพันธ์ในครอบครัวของเธอเอง และเรื่องราวโรแมนติกเล็กๆ น้อยๆ กับงานใหม่ที่ไม่ต้องทำให้เธอนั้นเจ็บปวด แต่เธอก็ไม่เคยคาดหวังเลยว่าโลกของเธอจะกลับกลายแบบหน้ามือเป็นหลังมือ เมื่อเพื่อนสนิทของน้องชายเธอได้เดินทางกลับมาหลังจากท่องเที่ยวไปทั่วโลก และเขาก็ไม่ใช่เด็กน้อยที่เธอเคยจดจำได้อีกต่อไป ในตอนนี้เขาทั้งดูเซ็กซี่และเป็นผู้ใหญ่เต็มตัว เมื่อค่ำคืนที่มืดมนได้สิ้นสุดลงอย่างไม่คาดคิด บยองฮีก็ต้องมาเผชิญหน้ากับเรื่องราวโรแมนติกมากมาย ใครกันที่จะชนะหัวใจของเธอ ชายหนุ่มผู้ร่ำรวย, หมอหนุ่มเพลย์บอย หรือชายหนุ่มที่มีจิตใจที่งดงาม เรื่องราวเหล่านี้ทำให้ละคร 'What's Up Fox' เป็นละครที่ดูสนุกตั้งแต่ต้นจนจบเลยจริงๆ   

 

แปลจาก http://www.dramafever.com

โดย http://www.popcornfor2.com

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X