Save Me ศาสนากับความงมงายที่อยู่บนเส้นด้ายบางๆ ซีรีส์หลอนปนระทึก ตีแผ่ความเชื่อในทางที่ผิด
2019-09-18 09:31:25
Advertisement
คลิก!!!

 

อยากดูซีรีส์หลอนๆ แต่ก็กลัวผี ยกเรื่อง Save Me ของทางช่อง OCN ว่าควรค่าแก่การรับชม ตอนนี้ต่อยอดออกมาเป็นภาค 2 และจบเรียบร้อยแล้ว เป็นซีรีส์ที่กระแสไม่ค่อยดังเท่าไหร่ในไทยเรา แต่ที่หยิบยกมารีวิวเพราะเนื้อหาที่แปลกใหม่ และนำเอาประเด็น “ศาสนา” มาเล่นในเรื่องนี้

เรื่องราวของอิมซังมี รับบทโดย ซอเยจี เธอมีครอบครัวที่ฐานะยากจนต้องย้ายเข้ามาอยู่เมืองมูจี กับพ่อและแม่ ซึ่งเมืองนี้ผู้คนต่างมีพฤติกรรมแปลกๆ และนับถือลัทธิประหลาดที่ไม่เหมือนกับที่อื่น ซอเยจีเองต้องตกอยู่ในอันตรายและได้รับการช่วยเหลือจาก ฮันซังฮวาน รับบทโดน แทคยอน จาก 2PM,  ซอกดงชอล รับบทโดย อูโดฮวาน, อูจองฮุน รับบทโดย เดวิด ลีและ ชเวมันฮี รับบทโดย ฮาโฮจอง 

ทั้งบทเอย ฉากหลังของซีรีส์เอย ต่างเต็มไปด้วยความไม่น่าไว้วางใจ แม้ไม่มีฉากเลือดสาด หรือฉากผี แต่ก็สร้างความน่ากลัวขึ้นไม่ได้ สิ่งที่น่ากลัวที่สุดคงจะเป็น “มนุษย์” นี่แหละ ที่ได้สร้างลัทธิประหลาดๆ ทำให้คนต่างหลงงมงาย ยิ่งเสียงบทสวดในเรื่องนะ ถือว่าทำได้หลอนมาก สมจริง เหมือนทุกคนเป็นมนุษย์ที่กำลังหลงและบ้าบางสิ่งที่มองไม่เห็น

และต้องของยกความสามารถให้กับซอเยจี เธอแสดงได้ดีมาก ทั้งความกดดัน ความน่าสงสาร กลายเป็นอีกผลงานที่สร้างชื่อและสร้างความสามารถให้กับนางเอกคนนี้เลย

(สปอยล์ฉากสำคัญ)

คงต้องยกให้ว่าตอนสุดท้ายเต็มไปด้วยความพีคของซีรีส์เรื่องนี้ เพราะทุกอย่างกำลังจะเผยความจริงออกมา เนื่องด้วยบาทหลวงถูกเปิดโปงความจริงว่าเป็นนักหลอกลวง ไม่ได้เป็นผู้เลื่อมใสศรัทธาอย่างที่ประชาชนเชื่อ นอกจากนี้ยังล่อลวงนางเอกไปทำมิดีมิร้าย แต่สุดท้ายนางเอกก็หนีรอดออกมาได้ เป็นอีกซีนที่แทบทำผู้ชมหยุดหายใจ

แม้จะเป็นซีรีส์ที่มีเนื้อหาเฉพาะเจาะจง หลายคนคงจะมองว่าดูยาก แต่เอาเข้าใจก็กลายเป็นซีรีส์สืบสวน ลุ้นระทึกที่น่าสนใจ และถ้าได้ดูคงไม่รู้สึกเสียดาย ทั้งภาพประกอบและฝีมือนักแสดงรับประกันความน่ากลัวได้เลย

สามารถรับชมได้ทาง Viu >> https://bit.ly/2lUJiXk

 

เรียบเรียงโดย  http://popcornfor2.com

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X