5 ซีรีส์สุดโรแมนติกที่พระเอกหลงรักนางเอกรุ่นพี่ ทำผู้ชมใจสั่นระรัว
2020-03-17 14:37:50
Advertisement
คลิก!!!

จากที่คุณอาจจะรู้อยู่แล้ว อายุเป็นเรื่องใหญ่ในเกาหลีเลย ในซีรีส์เกาหลีและในชีวิตจริง ชาวเกาหลีมีวิธีการแสดงความเคารพมากมายในการเรียกคนที่มีอายุมากกว่า นอกจากการใช้ภาษาที่เป็นทางการแล้ว พวกเขายังเรียกผู้ชายที่แก่กว่าว่าฮยอง, อปป้า หรืออาจอชี่ นอกจากนั้นก็ยังมีคำว่านูน่า, ออนนี่ และอาจุมม่าที่เอาไว้เรียกผู้หญิงที่แก่กว่า ซึ่งคำว่านูน่าเป็นคำที่เอาไว้ให้ผู้ชายเรียกผู้หญิงที่อายุมากกว่าโดยเฉพาะ

เมื่อเป็นเรื่องความรักแล้ว แน่นอนว่าอายุก็ไม่ใช่เพียงแค่ตัวเลข การเดทกับผู้ชายที่อายุน้อยกว่าอาจจะทำให้คุณไม่เป็นที่ยอมรับจากคนอื่นได้ โดยเฉพาะจากคนอนุรักษ์นิยม แต่ไม่ได้หมายความว่าเรื่องราวเหล่านั้นจะไม่ถูกเล่าออกมาในซีรีส์ดราม่าและโรแมนติกคอมเมดี้ต่างๆ มีคู่รักที่ยอดเยี่ยมมากมายในหลายปีที่ผ่านมาที่ได้พิสูจน์ว่าความแตกต่างของอายุก็ไม่สามารถหยุดเคมีที่ดีของพวกเขาได้!

  1. ออมจองฮวา (Um Jung Hwa) กับพัคซอจุน (Park Seo Joon) ในเรื่อง Witch's Romance (ปี 2014)

ถ้าหากคุณถามแฟนตัวยงของซีรีส์เกาหลี ซีรีส์โรแมนติกคอมเมดี้เรื่องนี้ก็เป็นเหมือนตัวแม่ของความรักกับสาวโตกว่าเลย เนื้อเรื่องเต็มไปด้วยการหักมุมสนุกๆ และเคมีของนักแสดงนำก็ยอดเยี่ยม ชมคลิปรวมฉากเด่นหรือรวมฉากจูบและเลิฟซีนเพื่อดูเคมีของทั้งคู่ได้เลย!

แม่มดในเรื่องคือบันจียอนซึ่งแสดงโดยออมจองฮวา จียอนเป็นสาวโสดอายุ 39 ปีที่ทำงานเป็นผู้รายงานข่าว ความจริงแล้วเธอเป็นคนไฟแรงมากเกินไป และมันทำให้เธอไม่น่าคบ เธอไม่เชื่อในเรื่องความรักหลังจากล้มเหลวกับความรักที่ผ่านมาของเธอ

พัคซอจุนแสดงเป็นยุนดงฮา เขาเปิดร้านรับทำธุระกับเพื่อนและพวกเขาทำงานทุกอย่างที่มีคนมาจ้างให้พวกเขาทำ ดงฮาและจียอนไม่ได้ชอบกันแต่แรก ใครจะชอบคนที่ขโมยจักรยานคุณใช่ไหมล่ะ? และสุดท้าย พวกเขาก็พบว่าตัวเองสนใจกันและกัน จียอนตกใจมากหลังได้รู้ว่าดงฮาอายุ 25 ปีเท่านั้น และความโรแมนติกและความวุ่นวายก็เกิดขึ้นหลังจากนี้

  1. กงยู (Gong Yoo) และกงฮโยจิน (Gong Hyo Jin) ในเรื่อง Hello My Teacher (ปี 2005)

ถ้าคุณเป็นแฟนหน้าใหม่ของซีรีส์เกาหลี เรื่องนี้อาจจะไม่ได้อยู่ในความสนใจของคุณมาก่อนนอกจากคุณจะเป็นแฟนคลับของกงยู Hello My Teacher เป็นต้นกำเนิดของคู่รัก “คุณครูและคนดัง” และยังเป็นหนึ่งในซีรีส์เก่าที่จะทำให้คุณรู้สึกได้ย้อนยุคโดยเฉพาะถ้าคุณชอบคุณครูเป็นพิเศษด้วย!

ซีรีส์โรแมนติกคอมเมดี้เรื่องเก่าเรื่องนี้นำอปป้ามารับบทนักเรียนหนุ่ม พัคแทอิน เขาเป็นนักเรียนตัวแสบในโรงเรียนที่ทั้งเกเร, ไม่เชื่อฟังและไม่เคารพครู จากนั้นเขาก็ได้มาเจอกับนาโบรีที่แสดงโดยกงฮโยจิน เพื่อนสนิทของกงยูในชีวิตจริง

โบรีเป็นคุณครูฝึกหัดที่อยากจะพิสูจน์ว่าเธอเป็นผู้ใหญ่ที่โตแล้วถึงแม้ในอดีตเธอจะเป็นตัวปัญหาก็ตาม โชคร้ายที่นักเรียนของเธอ (รวมถึงแทอิน) ทำให้มันยากขึ้น อย่างไรก็ตาม แทอินได้รู้จักเธอและตกหลุมรักเธออย่างจัง โชคดีที่เขาเติบโตและเป็นผู้ใหญ่ก่อนที่ทั้งคู่จะได้กลับมาเจอกันและรักกัน

เรื่องน่ารู้: คู่รักครู-นักเรียนมีอายุที่ค่อนข้างต่างกันในซีรีส์ แต่ในความจริงแล้วกงฮโยจินอายุ 39 ปีและอ่อนกว่ากงยูที่อายุ 40 ปี!

  1. ซนเยจิน (Son Ye Jin) และจองแฮอิน (Jung Hae In) ใน Something in the Rain (ปี 2018)

ความรักที่ค่อยๆ เพิ่มความเข้มข้นนั้นเหมาะกับวันสบายๆ ที่อากาศดีที่สุดเลย ซีรส์เรื่องนี้ไม่ได้มากับฉากแอคชั่นหรือการหักมุมที่ทำให้หัวใจหยุดเต้นมากมาย แต่จะเต็มไปด้วยฉากที่ทำให้คุณต้องประทับใจ เคมีของคู่นักแสดงนำนั้นยอดเยี่ยมไปเลย!

ในซีรีส์เรื่องนี้ ซนเยจินแสดงเป็นยุนจินอา หญิงสาวอายุ 30 ปี เธอเป็นคนเข้ากับคนง่ายและร่าเริง แต่เธอรู้สึกว่างเปล่าและขี้เหงาเช่นกัน เธอไม่เก่งเรื่องเดทและเธอก็ถูกทิ้งจากความจืดชืดและน่าเบื่อของเธอ

จากนั้นเธอก็ได้มาเจอกับซอจุนฮี (จองแฮอิน) ผู้ที่เป็นน้องชายของเพื่อนสนิทของเธอ เธอมองเขาเป็นน้องชายของเธอ แต่สุดท้ายแล้วเธอก็ตกหลุมเสน่ห์ของเขา ด้วยความใกล้ชิดของครอบครัวของพวกเขา พวกเขาต้องเจอกับความยากลำบากเมื่อทั้งสองคนตัดสินใจที่จะคบกันและแอบมาเจอกันบ่อยๆ! พวกเขายังมีความแตกต่างกันอีกมากมายและทะเลาะกันเพราะความไม่เป็นผู้ใหญ่ของทั้งคู่ หนทางที่พวกเขาฝ่าฝันผ่านเรื่องราวที่น่าท้าทายล้วนเต็มไปด้วยความน่ารักและโรแมนติกที่คุณจะตกหลุมรักซีรีส์เรื่องนี้

  1. ซงฮเยคโย (Song Hye Kyo) และพัคโบกอม (Park Bo Gum) ในเรื่อง Encounter (ปี 2018-2019)

ซีรีส์เรื่องนี้เล่าถึงปัญหาทุกรูปแบบเลย ไม่ว่าจะเป็นการเดทกับคนที่ผ่านการหย่ามาแล้ว, การมีความรักกับหัวหน้าของตัวเองและการมีความรักในที่ทำงาน แต่มันก็ยังเป็นประเภทความรักกับสาวโตกว่าด้วยเนื่องจากอายุที่แตกต่างกันของตัวละครนำในซีรีส์เรื่องนี้

ซงฮเยคโย (อายุ 37 ปี) แสดงเป็นชาซูฮยอน ลูกสาวของนักการเมืองและอดีตลูกสะใภ้ของเจ้าของธุรกิจใหญ่ เธอและอดีตสามีของเธอแต่งงานกันด้วยเหตุผลทางการเมืองเท่านั้น เมื่อทั้งสองคนหย่ากัน เธอจึงขอโรงแรมเป็นค่าเลี้ยงดูและทำให้โรงแรมนี้ประสบความสำเร็จด้วยตัวของเธอเอง

ด้วยหน้าที่ในฐานะ CEO ซูฮยอนจึงไปที่คิวบาและได้ไปเจอกับคิมจินฮยอก (แสดงโดยพัคโบกอมที่อายุ 26 ปี) เขาเป็นชายหนุ่มวัยรุ่นธรรมดาในวัย 20 ที่มาเที่ยวก่อนจะเริ่มต้นทำงาน ซึ่งเขาไม่รู้ว่าซูฮยอนเป็น CEO ของโรงแรมที่จ้างเขา แต่นั่นก็ไม่ได้หยุดเขาจากการพยายามใกล้ชิดเธอและชนะใจเธอ

  1. อีจงซอก (Lee Jong Suk) และอีนายอง (Lee Na Young) ในเรื่อง Romance Is a Bonus Book (ปี 2019)

เช่นเดียวกับซีรีส์เรื่องก่อน ซีรีส์ทาง Netflix เรื่องนี้ก็เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับการเดทคนที่ผ่านการหย่าและเป็นเพื่อนร่วมงาน ซึ่งซีรีส์เรื่องนี้ก็เป็นความรักกับสาวโตกว่าด้วยตัวละครนำหญิงที่มองตัวเองเป็นพี่สาวของตัวละครนำชายในตอนแรก

คังดันอี (แสดงโดยอีนายอง อายุ 40 ปี) แตกต่างจาก CEO ซูฮยอนตรงที่เธอพยายามเริ่มต้นอาชีพใหม่ของเธอหลังจากการเป็นแม่ที่อยู่ที่บ้าน ดันอีมีภูมิหลังที่น่าประทับใจในการทำโฆษณา แต่ไม่มีใครจ้างเธอเพราะเธอพักงานจากอาชีพของเธอไปอย่างยาวนาน จากนั้นเธอจึงตัดสินใจทิ้งประวัติเรซูเม่ของเธอทั้งหมดและสมัครงานในระดับเจ้าหน้าที่ โชคดีที่เธอถูกจ้างจากบริษัทสำนักพิมพ์หนึ่งและปรากฏว่าหนึ่งในหัวหน้าบรรณาธิการก็คือน้องชายของเธอ ชาอึนโฮ (แสดงโดยอีจงซอก)

อึนโฮรักดันอีมาตลอด เขาเดทกับคนอื่นไปทั่ว แต่จริงๆ แล้วหัวใจของเขาเป็นของดันอี เขาเจอกับเธอตั้งแต่ทั้งคู่ยังเด็กและปฏิบัติกับเธอเป็นพี่สาวของเขานับตั้งแต่นั้นมา เมื่อพวกเขาโตขึ้น เขาก็เริ่มชื่นชมความเข้มแข็งของเธอและความใส่ใจของเธอ แต่เขาไม่เคยกล้าที่จะจีบเธอ เมื่อทั้งคู่ได้เจอกันบ่อยขึ้นเพราะเรื่องงาน อึนโฮก็ไม่สามารถซ่อนความรู้สึกที่แท้จริงของเขาเอาไว้ได้อีกต่อไป และสุดท้าย เขาก็สามารถทำให้ดันอีใจเต้นได้

โบนัส:

ยูอาอิน (Yoo Ah In) และคิมฮีเอ (Kim Hee Ae) ในเรื่อง Secret Love Affair (ปี 2014)

โอฮเยวอน (แสดงโดยคิมฮีเอ) เป็นผู้หญิงในวัย 40 ปีที่มีสามีสอนเปียโน หนึ่งในนักเรียนเปียโนมากความสามารถของเขาคืออีซอนแจ (แสดงโดยยูอาอิน) อายุ 20 ปี ด้วยอายุที่แตกต่างกันเกือบ 2 เท่านั้นก็เป็นเรื่องใหญ่พอแล้ว แต่ความรักของทั้งคู่ก็เป็นเรื่องต้องห้ามด้วยเพราะเป็นเรื่องผิดศีลธรรม คุณจะได้เห็นความสามารถรอบด้านของนักแสดงในภาพยนตร์เรื่องนี้เลย

อีจงซอก (Lee Jong Suk) และอีโบยอง (Lee Bo Young) ในเรื่อง I Hear Your Voice (2013)

ซีรีส์เรื่องนี้เป็นอีกผลงานหนึ่งของอีจงซอก เขารับบทเป็นนักเรียนไฮสคูลชื่อพัคซูฮา และเขาสามารถอ่านใจคนได้ มันเป็นความสามารถพิเศษที่สะดวกสบายโดยเฉพาะเมื่อเขาตกหลุมรักกับทนายชื่อจางฮเยซอง (แสดงโดยอีโบยอง) ซีรีส์เรื่องนี้เต็มไปด้วยการหักมุมที่น่าตื่นเต้นและแสดงให้คุณเห็นว่าคนยอมทำกันได้มากแค่ไหนเพื่อปกป้องคนที่พวกเขารัก

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X