“หน่อง” หวั่นช่อง 3 จอดำ พร้อมเป็นดิจิตอล ถ้า ปชช.ได้ประโยชน์
2014-09-21 18:55:39
Advertisement
คลิก!!!

“หน่อง อรุโณชา” เสียดายแทน “จ๋า ยศสินี” ถ้าต้องตัดทอนละครเพื่อกันปัญหาจอดำที่กำลังจะเกิด บอกในส่วนของตนเองก็มีละครอีกหลายเรื่องที่จ่อคิวออกอากาศ โดยเฉพาะ “บางระจัน” เพราะเป็นละครของคนไทย และเป็นโปรดักชันใหญ่ที่สุดของค่ายตน แอบหวังช่อง 3 หาทางออกแก้ปัญหาจอดำอย่างดีที่สุด
       
       เรียกว่าช่วงนี้คงเป็นช่วงที่ทุกคนกำลังลุ้นกับการที่ช่อง 3 จะเกิดจอดำหรือไม่ โดยเฉพาะฝั่งผู้จัดแทบจะนั่งกันไม่ติด เพราะค่ายผลิตละครแต่ละเจ้าก็มีละครของตัวเองจ่อคิวออกอากาศกันอยู่ และที่ดูไฟรนก้นที่สุดเห็นจะเป็นผู้จัด “จ๋า ยศสินี ณ นคร” เพราะถึงกับออกมาโพสต์ระบายความในใจผ่านอินสตาแกรมว่า จำเป็นต้องตัดตอนจบของละครซีรีส์ The Rising Sun ตอน รอยฝันตะวันเดือด จากเดิม 13 ตอนให้เหลือแค่ 12 ตอน เพราะกลัวว่าจะไม่ทันจอดำที่จะเกิดขึ้น รวมไปถึงละครเรื่องทรายสีเพลิง ที่อาจจะได้ดูกันผ่านเสาอากาศหนวดกุ้งแทน
       
       พอได้เจอผู้จัด “หน่อง อรุโณชา ภาณุพันธ์” ของค่ายบรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น ซึ่งเป็นอีกคนหนึ่งที่มีละครเตรียมจะออกอากาศเช่นกัน เจ้าตัวถึงกับบอกเสียดายแทนแฟนๆ ละครของจ๋า ยศสินี ถ้าต้องมีการตัดทอนออกจริงๆ เพราะเป็นละครฟอร์มใหญ่ และถ่ายทำกันมานาน รวมไปถึงละครเรื่อง “ร้ายรักพยัคฆ์กังฟู” ของค่ายตนก็กำลังลุ้นว่าจะโดนด้วยหรือเปล่า
       
       “ถ้าต้องตัดละครจริงๆ ก็น่าเสียดายนะคะ ละครก็มีเนื้อหาของมัน ละคร Rising Sun ก็โปรดักชันใหญ่ ถ้าจะต้องตัดหรือว่าผู้ชมจะไม่มีโอกาสได้เห็นหลายๆ ฉากก็น่าเสียดายนะคะ ด้วยใจจริงในฐานะของผู้ชมเราก็อยากจะชมละครที่เราชื่นชอบนะคะ ไม่อยากให้มีเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นจริงๆ ค่ะ เพราะว่าละครทีวีก็เป็นทางเลือกของความบันเทิงที่มีราคาถูกที่สุดและเข้าถึงทุกบ้าน เพราะชมละครกันมานานนะคะ และเป็นความบันเทิงที่อย่างน้อยทุกคนก็บอกว่ามันเป็นความสุขที่ได้ชมละครหรือดาราที่เขาชื่นชอบ ก็น่าเสียดาย เราก็อยากให้มีทางออกที่ดีและไม่อยากให้จอดำจริงๆ”
       
       “ของเราเองก็อาจจะเจอเหมือนกัน เพราะร้ายรักพยัคฆ์กังฟูก็จะเข้าวันอาทิตย์นี้ โปรดักชันของเราก็ต้องบอกว่านานๆ เราจะทำแอ็คชั่น คอมเมดี้ มันทำยากมากเลยค่ะ เพราะอย่างฟิล์ม (รัฐภูมิ โตคงทรัพย์) และดาราทุกคนต้องฝึกกังฟูกันทั้งเรื่องเลย และการที่จะรวบรวมนักแสดงทุกคน อย่างฟิล์มและน้องซูซี่ (สุษิรา แน่นหนา) เองก็ต้องฝึกหนัก ธัญญ่า (ธัญญาเรศ เองตระกูล) แล้วก็มีนักแสดงตลกอย่างตั๊ก (บริบูรณ์ จันทร์เรือง) กอล์ฟ (เบญจพล เชยอรุณ) ไก่ (สมพล ปิยะพงศ์สิริ) อ้น (ศรีพรรณ ชื่นชมบูรณ์) นักแสดงมากมายที่ต้องมาฝึกซ้อมกังฟูกันหมดเลย คนทำก็อยากจะให้ผู้ชมได้ชมกันทั่วประเทศนะคะ”
       
       หวั่น “บางระจัน” ได้รับผลกระทบ เพราะเป็นละครของคนไทย และเป็นโปรดักชั่นใหญ่ที่สุดที่เคยทำมา
       
       “ก็ต้องบอกว่าเป็นกำลังใจให้ช่อง 3 นะคะ เพราะช่อง 3 ก็เป็นสถานีที่สร้างผลงานที่ดีในด้านของงานละครก็ตาม หรือว่าโครงการดีๆ เพื่อสังคมมาตลอด ถ้าเกิดผู้ใหญ่สามารถแก้ไขหรือว่าหาทางออกที่ดีได้ ประโยชน์ทั้งหมดก็จะตกอยู่กับผู้ชม เพราะเราเองพูดในฐานะผู้ชมดีกว่านะคะ (หัวเราะ) เราก็อยากเห็นงานละครและดาราที่เราชื่นชอบออกอากาศอย่างต่อเนื่อง คือถ้าหายไปแล้วเราจะไปหาเขาดูตรงไหน ตอนนี้อยู่ในช่วงที่ยังงงๆ กันอยู่ว่าเราจะดูกันยังไงตรงไหน แล้วถ้าหายไปก็คงเป็นความน่าเสียดายอย่างยิ่งค่ะ”
       
       “เราเองจะเสียใจที่สุดในกรณีละครเรื่องบางระจันนะคะ เพราะเรื่องนี้ต้องบอกว่าเป็นละครที่อยู่ในนโยบายของท่านนายกรัฐมนตรี และเป็นนโยบายในเรื่องของละครแนวรักชาติ แนวประวัติศาสตร์ เพราะละครเรื่องนี้เราทำมาเป็นปีนะคะ และเป็นโปรดักชันที่ใหญ่ที่สุดของบรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น และด้วยเนื้อหา ด้วยการแสดง ด้วยการลงทุน ด้วยการทุ่มเทพลังกายพลังใจกับละครบางระจันต้องบอกว่าสุดฝีมือจริงๆ มันเป็นละครของคนไทยทุกๆ คน เราอยากให้คนไทยทุกคนได้ชมจริงๆ”
       
        “แต่คำว่าจอดำตอนนี้หลายคนก็คิดว่าเราจะอดดูละครเหรอ เราในฐานะของผู้จัดก็คงคิดในแนวทางของผู้ชมมากกว่า เราก็ไม่อยากให้มันเกิดขึ้นนะคะ และถ้ามีทางใดที่มันจะขยับไปเป็นความพร้อมที่ประชาชนจะได้ดูทั้งประเทศ อันนั้นมันก็คงจะเป็นช่วงของการเปลี่ยนแปลงจริงๆ ซึ่งจริงๆ เรายอมรับได้นะคะในเรื่องของการเปลี่ยนแปลงไปสู่ระบบดิจิตอล แต่ถ้าเรามีความพร้อมตรงนั้นและประชาชนไม่ได้สูญเสียโอกาสใดๆ ที่เขาจะได้ชมในสิ่งที่เขาชื่นชอบ ตรงนี้น่าจะเป็นสิ่งที่ดีที่สุดค่ะ”
       
       เผยผู้ใหญ่ทางช่องบอกถึงสถานการณ์ให้ทางผู้จัดรับรู้แล้ว แต่เชื่อจะยังแก้ปัญหาได้
       “สำหรับเราเองก็มีหน้าที่ทำละครให้สนุกที่สุด (หัวเราะ) เพราะว่าเรายังมี กลกิโมโน ละครของพี่เบิร์ด (ธงไชย แมคอินไตย) และยังมีน้องเคน (ภูภูมิ พงศ์ภาณุ) เป็นละครเรื่องที่เวลาไปไหนมาไหนคนก็บอกว่ารอชมละครเรื่องนี้ ตอนนี้ทางผู้ผลิตก็ทำหน้าที่ของเราอยู่แล้วนะคะ ในทางที่เราจะสร้างสรรค์ละครที่สนุกสนาน ได้ความบันเทิงและสาระประโยชน์ดีๆ ให้กับผู้ชม ก็คิดว่าผู้ใหญ่ก็น่าจะดูแลอย่างดีที่สุดน่ะค่ะ”
       
       “ทางผู้ใหญ่ก็มีการให้ความเข้าใจว่าสถานการณ์มันเกิดอะไรขึ้น อย่างน้อยก็ให้เราเข้าใจมากขึ้น ก่อนหน้านี้อาจจะเข้าใจไม่ครบถ้วน ก็ขอเป็นกำลังใจให้ผู้ชมคนไทยให้ได้ชมละครกันอย่างต่อเนื่อง และได้ชมรายการดีๆ กันอย่างต่อเนื่อง เพราะก็ชมกันมายาวนานแล้วเนอะ (ยิ้ม)”
 
“หน่อง” หวั่นช่อง 3 จอดำ พร้อมเป็นดิจิตอล ถ้า ปชช.ได้ประโยชน์

http://www.manager.co.th

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X