“นิวทีวี” เสริมกำลัง ดึง “แอ้ม-เสริมสุข” ลง “หมายข่าว”
2014-09-12 08:25:19
Advertisement
คลิก!!!

       “นิวทีวี” ทีวีดิจิตอล ช่อง 18 มีความโดดเด่นด้านสารคดี เพิ่งจะมีรายการข่าวโดดเด่นคนพูดถึงมากนั่นคือ “หมายข่าวนิวทีวี” โดยผู้ประกาศข่าว “ปอง-อัญชะลี ไพรีรักษ์” สร้างความความเคลื่อนไหวให้กับการรายงานข่าวไปอีกรูปแบบหนึ่ง 
        
       มาถึงวันนี้ นิวทีวี จัดงานแนะนำรายการและเปิดตัวผู้มาเสริมทีมคนใหม่ นั่นคือ “แอ้ม-สโรชา พรอุดมศักดิ์” และ “เป็ปซี่-เสริมสุข กษิติประดิษฐ์”
              
        
       “ปารเมศ เหตระกูล” กรรมการบริหาร บริษัท ดีเอ็น บรอดคาสท์ พูดถึง “นิวทีวี” ว่า
        
       “นิวทีวี ช่อง 18 เป็นช่องสารคดีที่ทุกท่านรู้จักกันดี การจะทำให้คนทั่วไปจดจำอะไรได้ง่ายๆ เราก็ต้องใช้สารคดีที่มีคุณภาพที่สุด ซึ่งหายากที่จะมีสารคดีที่มีคุณภาพ ถือว่าเราเป็นฟรีทีวีช่องแรกที่มีสารคดีให้ดูมากๆ ไม่ใช่ช่องทีวีบอกรับสมาชิกด้วย
       
       นิวทีวี เปิดตัวด้วยสัดส่วนข่าว 50 บันเทิงวาไรตี้ 50 รูปแบบรายการข่าวนิวทีวี ไม่ว่าการวิเคราะห์ข่าวหรือรายการข่าวประจำวันมีการสร้างรูปแบบให้น่าสนใจ เทียบได้กับรายการวาไรตี้ที่นำเสนอหลากหลายมุมมอง จุดแข็งของเราคือ เจาะเนื้อหาข่าวลึก เปิดพื้นที่ให้ทุกคนมีส่วนร่วม ติดต่อผู้ชมแบบอินเตอร์แอคทีฟ
        
       “หมายข่าวนิวทีวี” เป็นรายการที่หยิบยกประเด็นสังคมหรือข่าวสารที่น่าสนใจมาขยายผลในเชิงลึก เปิดพื้นที่ให้พูดคุยแก้ไขปัญหาโดยบุคลิกโดดเด่น มั่นใจ คล่องแคล่ว ของ “อัญชะลี ไพรีรักษ์” ทำให้รายการนี้มีเรทติ้งสูง เป็นหนึ่งในไฮไลท์ของช่อง
        
       นโยบายด้านข่าวของเราคือ เป็นข่าวเข้าใจง่าย ครอบคลุมทั่วประเทศแล้วก็ทั่วโลก โดยทีมข่าวประสบการณ์สูง วันนี้เราจัดงานเปิดตัวคุณเสริมสุข มาเป็นหัวหน้ากองบรรณาธิการ ท่านมีประสบการณ์สูงเรื่องการเมือง ความมั่นคง แล้วก็คุณสโรชามีความเชี่ยวชาญเรื่องข่าวต่างประเทศ มาทำให้ข่าวทั้งช่องของเรามีความแข็งแกร่งมากขึ้น”
             
        
       “อัญชะลี ไพรีรักษ์” 
        
       “ตัวแรก n คือ news ข่าว มีข่าวเป็นพื้นฐาน ตัวที่สอง ทุกช่องมีข่าว เราจะทำยังไงให้เป็นที่จับตาจับใจผู้ชม ช่องทีวีปกติก็มี ทีวีดาวเทียมก็มาก ยังมีดิจิตอลทีวีอีก ข่าวของเราต้องไม่เหมือนคนอื่นเขา ไม่ให้คนดูเราตกข่าว คนอื่นไม่มีเราก็ต้องมี เราพาคนดูแหวกอากาศออกไปด้วยการให้ความรู้นั่นคือ Edutainment ข่าวต้องสนุกด้วย
        
       ตัวที่สาม คือ world โลกใบนี้มีอะไรใหม่ มีอะไรแปลก หน้าที่ของสื่อมวลชนไม่ใช่แค่บอกความจริงให้รู้แต่ต้องให้ความรู้กับประชาชนด้วย โลกใบนี้หมุนรอบตัวเราอย่างไร โลกป่วย โลกเจ็บ ไอกระแอมอย่างไร ย่อโลกใบนี้ลงมาให้คนได้ดู ให้ทั้งข่าวสาร ความรู้ คุณงามความดี ให้ปัญญา เราจะมีคุณสโรชามาให้ w กับเรา มีคุณเป็ปซี่มาให้ news กับเรา แล้วปองก็เป็น Edutainment
        
       เรื่องข่าวชาวบ้านเราก็ไม่พลาด ใครตบกับใคร อะไรยังไง ชีวิตนี้ยังมีอะไร เบื้องหน้าแข็งแกร่งแล้ว เบื้องหลังซัพพอร์ทก็ดีด้วย แข็งแกร่งมาก หลังทองแดง กำแพงเหล็ก”
       
       การทำข่าวช่วงนี้เป็นอย่างไร
        
       "เราทำข่าวทีวีบางทีก็ต้องแข่งกับโลกออนไลน์ด้วย บางวินาทีเราว่าเราเร็วแล้วก็ยังแพ้โลกออนไลน์ เร็วอย่างเดียวไม่พอ เราต้องลึกด้วย คนนอกเรียกเราว่าค่ายทีวีสีบานเย็น สีชมพู มาจากสีแดง, ขาว, ม่วง ความหลากหลายของสีสัน คือคำอธิบายของนิวทีวีเรามีให้คุณอย่างหลากหลาย
        
       ก่อนหน้านี้สารคดีเราเด่นมาก ตอนนี้เราขยับมาที่ข่าว พอพี่เป็ปซี่มาก็จับข่าวได้เร็วขึ้น ทุกครั้งที่คุณหมุนเข้ามาคุณจะได้ข่าวครบทุกครั้ง คือเราไม่ได้หยุดแค่รุก แต่เรารบในสนามข่าวด้วย เพราะมันมีเยอะมาก รุกอย่างเดียวมันช้าไปแล้ว เราต้องรบ เมื่อไรที่เรารบ เราก็มั่นใจว่าแม่ทัพในกองเราไม่แพ้ 
        
       แผนของเราคือ คุณสโรชาจะตามติดพลเอกประยุทธ์ไปทุกที่ในต่างแดนแล้วก็รายงานสดเข้ามาในทุกช่วงข่าวของนิวส์ทีวี ดูจากเทรนด์รัฐบาลชุดนี้แล้วจะไป AEC เราก็ต้องให้คุณสโรชาติดตามไปเอาข่าวสารมาฝากพี่น้อง เข้าใจว่าทุกวันนี้มีผู้ชมรอชมอยู่ สิ่งเดียวที่เราจะไม่ทำคือไม่ทำให้ทุกคนผิดหวังค่ะ”
              
       “สโรชา พออุดมศักดิ์” 
               
       “ห่างหายจากหน้าจอไปนานพอสมควรค่ะ รายการภาษาไทยที่ทำคือปี 51 หลังจากนั้นพักหน้าจอไปอยู่เบื้องหลังไปทำฝ่ายบริหาร ฝ่ายผลิต พอจะกลับมาหน้าจออีกครั้งก็ดูทิศทาง มีพี่ๆ หลายๆ ท่านให้ความเมตตา ชักชวนไป ก็มองซ้ายมองขวา ใครจะเป็นนางเอกของเรา ใครจะนำทางเราได้ 
        
       พี่ปอง เป็นทั้งคอลัมนิสต์ นักข่าว พิธีกร เป็นมาครบถ้วน ส่วนพี่เป็ปซี่เป็นแหล่งข่าวของนักข่าว ถ้ารุ่นแอ้มลงมาเวลามองหาว่าจะสัมภาษณ์เรื่องใครดี มองซ้ายมองขวาก็มักจะปรึกษาพี่เป็ปซี่ช่วยหนูหน่อย ถือว่าเป็นพี่ๆ ที่ลงตัว แล้วนิวทีวีก็มั่นคงแข็งแกร่ง มีแบ็คที่ดี ทุกอย่างครบ ลงตัวไปหมดค่ะ ต้องกลับมาฟิตเรื่องข้อมูล ต้องรู้ทุกสิ่งอัน ทั้งที่คนอื่นรู้และไม่รู้ และเสพข่าวเป็นเรื่องเป็นราว
        
       ข่าวต่างประเทศหลายท่านอาจจะคิดว่ามันไกลตัวมาก อันนี้เป็นสิ่งที่เราเสริมองค์ความรู้ให้กับคนได้ ในสื่อต่างประเทศ เขาจะไม่ได้ทำแต่ข่าวต่างประเทศเท่านั้น แต่จะมีไซด์บาร์ เสริมความรู้ เสริมข้อมูลรอบด้านที่ดูแล้วจะเข้าใจว่า อ๋อ มันเป็นอย่างนี้เพราะอย่างนี้
        
       “อีโบล่า” ติดกันยังไง ติดทางสารคัดหลั่ง ดื่มน้ำแก้วเดียวกันไม่ติดนะคะ นี่คือไซด์บาร์ รายการ "หมายข่าวนิวทีวี" ถือว่าเป็นรายการข่าวที่ลงตัวมากๆ ทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลัง เป็นความเฉพาะตัวที่หาที่อื่นไม่ได้จริงๆ”
       
       “เสริมสุข กษิติประดิษฐ์”
               
       “ก่อนหน้าผมทำข่าวอยู่หลายที่ เนชั่น บางกอกโพสต์ แล้วก็ไทยพีบีเอส ไม่ได้คิดว่าชีวิตจะหันเหมาอย่างนี้ ข่าวกรุงเฮก ไทยพีบีเอส ทำให้คนรู้จัก เราเสียดินแดนหรือไม่เสียดินแดน เราเสียแถวไหน จริงไหม เป็นต้นน้ำ ต้นทาง ข่าวมั่นคง 
       
       นักข่าวต่างประเทศมีส่วนสำคัญกับเหตุการณ์บ้านเมือง ความมั่นคง ข่าวชายแดนภาคใต้ ความเปลี่ยนแปลงของรัฐบาลใหม่ ผมก็ได้มาพูดคุยกับคุณปอง ผมว่าคุณปองมีสีสัน ช่องอื่นต้องมีกฎระเบียบกติกา แต่คุณปองเป็นอะไรที่บ้านๆ เข้าถึงทุกบ้าน
        
       มีอยู่ท่อนหนึ่งคุณปองพูดว่า แม้จะมียศเพิ่มขึ้นก็ยังตบยุงเหมือนเดิม ผมว่าลักษณะนี้ช่องอื่นไม่มีแน่นอน ถ้าไปพูดแบบนี้ในช่องอื่นอยู่ไม่ได้แน่ นี่คือสีสัน คือคนทีวีไม่ใช่แค่มานั่งอ่านข่าว 
        
       ผมเข้ามาเสริมข่าวสารให้แน่นขึ้น ในกรอบข่าวช่วงอื่นๆ แต่ละเบรกคงมาช่วยเสริมมากขึ้น ให้ประเด็นด้านข่าวสาร ความมั่นคง ชายแดน”
              
        
       รายการข่าวดีๆ น่าสนใจเกิดขึ้นแล้ว ผลประโยชน์ตกอยู่ที่คนดู จะได้ทั้งความรู้ ข่าวสาร ไปพร้อมๆ กัน

ที่มา  http://www.manager.co.th/

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X