ไอยู (IU) ได้รับเสียงชื่นชม หลังแจกถุงขยะให้กับชาวบ้านที่อาศัยอยู่ใกล้สนามกีฬาซึ่งเป็นสถานที่จัดคอนเสิร์ตของเธอ!
2024-09-22 12:51:01
Advertisement
คลิก!!!

นักร้องสาว ไอยู (IU) ได้รับเสียงชื่นชมจากชาวบ้านที่อาศัยอยู่ใกล้สนามกีฬาโซลเวิลด์คัพ (Seoul World Cup Stadium) สถานที่จัดคอนเสิร์ตของเธอ หลังนักร้องสาวแจกถุงขยะเป็นของขวัญก่อนที่คอนเสิร์ตจะเริ่มขึ้น

 

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา มีโพสต์หลายโพสต์ปรากฏบนชุมชนออนไลน์ที่แสดงภาพถุงขยะที่ ไอยู ได้แจกให้กับชาวบ้านที่อาศัยในอาคารอพาร์ตเมนต์ใกล้กับสนามกีฬาโซลเวิลด์คัพ

 

 

ปกติแล้วประเทศเกาหลีจะมีระบบถุงขยะเฉพาะที่ออกแบบมาเพื่อส่งเสริมการรีไซเคิลและลดขยะตามมาตรการของภาครัฐ ซึ่งถุงขยะดังกล่าวจะต้องหาซื้อจากร้านสะดวกซื้อและซูเปอร์มาร์เก็ต โดยมีราคาตั้งแต่ 700 วอน (18 บาท) ถึง 10,000 วอน (260 บาท) ขึ้นอยู่กับขนาด

 

นักร้องสาวได้แจกถุงขยะให้กับชาวบ้านพร้อมกับโน้ตที่เขียนไว้ว่า

“คอนเสิร์ต ไอยู 2024 จะจัดขึ้นที่สนามกีฬาโซลเวิลด์คัพในวันที่ 21-22 กันยายน 2024 ค่ะ ดังนั้นเราขอความเข้าใจจากทุกท่านด้วยนะคะ”

 

 

อพาร์ตเมนต์ที่มีกว่า 3,700 ครัวเรือนตั้งอยู่ใกล้กับสถานที่จัดคอนเสิร์ต ซึ่งคาดว่าจะดึงดูดแฟน ๆ ได้มากกว่า 100,000 คนในระยะเวลาสองวันของการจัดงาน

 

แม้ว่าคอนเสิร์ตขนาดใหญ่ในกรุงโซลมักจะจัดขึ้นที่สนามกีฬาโอลิมปิกจัมซิล (Jamsil Olympic Stadium) แต่การปรับปรุงที่ดำเนินการมาตั้งแต่เดือนสิงหาคม ปี 2022 ทำให้ต้องเปลี่ยนไปจัดงานสำคัญ ๆ ที่สนามกีฬาโซลเวิลด์คัพแทน ซึ่งรวมถึงคอนเสิร์ต K-pop Jamboree คอนเสิร์ตของ Seventeen และ อิมยองอุง (Lim Young-woong)

 

สิ่งนี้ทำให้ชาวบ้านที่อยู่อาศัยใกล้เคียงสนามกีฬาออกมาร้องเรียนเรื่องเสียงดังเวลามีการจัดคอนเสิร์ต และ ซนฮึงมิน (Son Heung-min) กัปตันทีมชาติฟุตบอลเกาหลีใต้ ก็เคยวิจารณ์อย่างเปิดเผยถึงสภาพหญ้าของสนามกีฬาที่ย่ำแย่จนถึงขั้นแนะนำให้ยกเลิกการจัดคอนเสิร์ตที่นั่น แต่ผู้อยู่อาศัยที่ได้รับถุงขยะของ ไอยู กลับตอบสนองในเชิงบวก

 

ชาวบ้านแสดงความเห็นเช่นว่า

“ฉันซาบซึ้งกับความเอาใจใส่ของไอยู”

“นี่เป็นครั้งแรกที่ฉันได้รับของขวัญแบบนี้ในขณะที่อาศัยอยู่ใกล้สนามกีฬา”

“เป็นของขวัญที่มีประโยชน์และใส่ใจสำหรับทุกครัวเรือน”

“ฉันจะเก็บมันไว้เป็นของสะสมรุ่นลิมิเต็ดแล้วกัน” ฯลฯ

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X