ใบพัด ศิษย์หยิก ทะลุรอบ 16 คน สนุกเกอร์ 6 แดงหญิงชิงแชมป์โลก
2013-10-05 17:31:29
Advertisement
คลิก!!!

 

  ใบพัด ศิษย์หยิก เข้ารอบ 16 คน สนุกเกอร์ 6 แดงหญิง ชิงแชมป์โลก โดยเข้าไปทำศึกสายเลือดกับ แอม ทีบีซี

          เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2556 มีการแข่งขันสนุกเกอร์ 6 แดง ชิงแชมป์โลก ประเภทหญิง จัดที่คาร์โลว์ สาธารณรัฐไอร์แลนด์ ซึ่งเป็นการแข่งขันในรอบไวลด์การ์ด ระบบแพ้คัดออก โดย ใบพัด ศิษย์หยิก นักสนุกเกอร์ชาวไทย พบกับ มิเชลล์ เฟรนช์ นักสนุกเกอร์เจ้าถิ่น ด้วยระบบ 3 ใน 5 เฟรม ผลปรากฎว่า ในเฟรมแรก เฟรนช์ ออกคิวพลาด ทำให้ใบพัดได้โอกาสกดสองไม้นำขาด ขึ้นนำ 1-0 เฟรม

          เฟรมที่ 2 รูปเกมค่อนข้างสูสี จนกระทั่งท้ายเฟรม มีจุดเปลี่ยนเมื่อใบพัดสามารถกดลูกดำลงไปได้ ทำให้เก็บเฟรมที่สองได้สำเร็จ ขึ้นนำ 2-0 แล้วในเฟรมที่ 3 ใบพัด ก็ยังโชว์ฟอร์ม เอาชนะเฟรมนี้ไปอย่างขาดลอย จบเกม ชนะ 3-0 เฟรม เข้ารอบ 16 คนสุดท้าย ไปพบกับ แอม ทีบีซี นักสนุกเกอร์ชาวไทยอีกหนึ่งคนที่ได้ร่วมเล่นรายการนี้

          สำหรับการแข่งขันรายการดังกล่าว มีนักสนุกเกอร์ชาวไทย 3 คนร่วมแข่งขัน จากทั้งหมด 32 คน ได้แก่ ใบพัด ศิษย์หยิก, แอม ทีบีซี และไอซ์ ทีบีซี ซึ่งทั้งหมดผ่านเข้ารอบ 16 คนสุดท้าย และไอซ์ ทีบีซี จะพบกับ มิเชลล์ เชอร์วิน นักสนุกเกอร์เจ้าถิ่นในรอบดังกล่าว

          ด้าน นายศักดา รัตนสุบรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า รายการนี้นักสนุกเกอร์ไทยทำผลงานได้ดีมาก แต่น่าเสียดายที่รอบ 16 คนจะมีการตัดกันเอง ลดโอกาสนักสนุกเกอร์ไทยที่จะเข้ารอบลึก ๆ ไป 1 ที่นั่งแล้ว

          ทั้งนี้ การแข่งขันสนุกเกอร์ 6 แดง เป็นการแข่งขันสนุกเกอร์อีกรูปแบบหนึ่ง ซึ่งลดจำนวนลูกแดงลงจาก 15 ลูก เหลือ 6 ลูก เท่านั้น ส่วนลูกสีอื่น และกติกายังเหมือนเดิม ช่วยให้การแข่งขันใช้เวลาที่สั้นลง และปลุกกระแสกีฬาสนุกเกอร์ให้กลับมาเป็นที่นิยมอีกครั้ง

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X