แห่ร้อง ปคบ. ซื้อรองเท้าผ้าใบยี่ห้อดังผ่าน IG แต่ไม่ได้ของ
2013-09-05 15:54:09
Advertisement
คลิก!!!

 

แห่ร้อง ปคบ. ซื้อรองเท้ายี่ห้อดังผ่าน IG แต่ไม่ได้ของ (ไอเอ็นเอ็น)

          กลุ่ม ผู้เสียหายเดินทางเข้าร้องต่อ ปคบ. สั่งซื้อรองเท้าผ้าใบยี่ห้อดัง คู่ละ 3,300 บาท ผ่านอินสตาแกรม แต่ไม่ได้ของ ตำรวจรับเรื่องไว้ก่อนตรวจสอบต่อไป

          วันที่ 4 กันยายน 2556 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.พรทิพา คงเพ็ชรขาว อายุ 22 ปี พร้อมกลุ่มผู้เสียหายอีกจำนวนหนึ่ง ได้เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิด เกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ ปคบ. หลังสั่งซื้อสินค้ารองเท้า ยี่ห้อ นิวบาลานซ์ ผ่านทางแอพพลิเคชั่นอินสตาแกรม ราคาคู่ละ 3,300 บาท ซึ่งราคาถูกกว่าราคาจริง แต่ปรากฏว่า เมื่อมีการโอนเงินเข้าบัญชีเรียบร้อย กลับติดต่อผู้ขายไม่ได้

          สำหรับอินสตาแกรม ที่ผู้เสียหายมีการสนทนาด้วย ใช้ชื่อว่า ไฮโซ บีเคเค หรือ บีเคเค ไฮโซ มีการแท็กชื่ออินสตาแกรม ดารานักแสดงชื่อดังหลาย ๆ คน ทำให้เกิดความน่าเชื่อถือ จนมีผู้เสียหายหลงเชื่อสั่งสินค้าเป็นจำนวนมาก

          ด้าน พ.ต.อ.สมชาย ทองศรี รองผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับผู้บริโภค ได้สอบถามข้อมูล พร้อมรับเรื่องไว้เพื่อตรวจสอบ พร้อมเตรียมแจ้งข้อหาประกอบธุรกิจตลาดแบบตรงโดยไม่จดทะเบียน และฉ้อโกงประชาชน

          นอกจากนี้ ได้ฝากเตือนประชาชนที่ต้องการซื้อสินค้าออนไลน์ ให้ตรวจสอบข้อมูลจากเว็บไซต์ของสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ สคบ. ก่อนว่ามีการรับรองความถูกต้องหรือไม่ เพื่อป้องกันการถูกแอบอ้าง

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X