แซยิด “หลินชิงเสีย” เพื่อนนักแสดงร่วมฉลองอายุครบ 60 ปี
2014-11-04 13:59:09
Advertisement
คลิก!!!

        อดีตนางเอกชื่อดัง “หลินชิงเสีย” ได้จัดงานใหญ่ฉลองวันเกิดปีที่ 60 ไปเมื่อวันที่ 3 พ.ย. ที่ผ่านมา โดยมีเพื่อนนักแสดงร่วมยินดีด้วยมากมาย ไม่ว่าจะเป็น “เหลียงเฉาเหว่ย”, “หลิวเจียหลิง” และ “จงฉู่หง” เป็นต้น
       
       โดยงานวันเกิดปีที่ 60 ของ หลินชิงเสีย ได้จัดขึ้นที่โรงแรมเพนินซูลาในฮ่องกง ซึ่งมีเพื่อนๆ ในวงการบันเทิงมาร่วมงานด้วยมากมาย ไม่ว่าจะเป็นนักแสดงดังที่ยังคงโลดแล่นอยู่ในวงการ หรือดาวค้างฟ้าที่ถอนตัวจากงานแสดงไปแล้ว อาทิ หวังหลิน และหลิวเจี่ยชาง ก็มาร่วมฉลองในวาระสำคัญของ หลินชิงเสีย ด้วย
       
       หลินชิงเสีย เกิดเมื่อวันที่ 3 พ.ย. 1954 ที่เมืองไทเป ประเทศไต้หวัน โดยเธอเป็นลูกคนที่ 2 ในบรรดาพี่น้องทั้งหมด 3 คน และเข้าสู่แวดวงการบันเทิงขณะที่เพิ่งเรียนจบระดับชั้นมัธยมศึกษา และกำลังรอสอบเอนทรานซ์เข้าเรียนต่อในระดับมหาวิทยาลัย เมื่อเธอได้รับการทาบทามจากผู้กำกับฯและผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์ชื่อดัง ซ่งฉุนเทา ที่เห็นแววขณะที่เธอกำลังเดินเลือกซื้อของ จึงได้ติดต่อมาเล่นในภาพยนตร์เรื่อง “ชวงไว่” (Outside The Window) ที่ดัดแปลงมาจากนิยายของ ฉงเหยา ในปี 1972
       
       จากจุดเริ่มต้น หลินชิงเสีย โด่งดังขึ้นมาในฐานะนางเอกหนังรักของวงการหนังไต้หวัน ก่อนจะข้ามไปดังที่ฮ่องกงหลังเธอมีโอกาสได้รับงานแสดงในหนังของ ฉีเคอะ เรื่อง “ศึกเทพยุทธเขาซูซัน” (Zu Warriors from the Magic Mountain) เมื่อปี 1983 จนกลายเป็นดาราดังระดับเอเชีย และมีผลงานการแสดงอย่างเนื่อง โดยเฉพาะบทจอมยุทธ์ในหนังกำลังภายใน ไม่ว่าจะเป็น“เดชคัมภีร์เทวดา 2” , “เดชคัมภีร์แดนพยัคฆ์”, “เดชนางพญาผมขาว” ก่อนจะอำลาวงการภาพยนตร์หลังฝากผลงานการแสดงในหนังของ หว่องกาไว เรื่อง “ผู้หญิงผมทอง ฟัดหัวใจให้โลกตะลึง” เอาไว้เมื่อปี 1994 แม้จะเคยกลับมารับเล่นหนังBishonen เมื่อปี 1998 แต่ก็เป็นแค่บทรับเชิญเท่านั้น
       
       ด้านชีวิตส่วนตัว หลินชิงเสีย แต่งงานนักธุรกิจชาวฮ่องกง หลี่หยวน ที่ซานฟรานซิสโก ประเทศสหรัฐอเมริกาเมื่อปี 1994 และออกจากวงการบันเทิงเพื่อทำหน้าที่แม่บ้านเต็มตัว กระทั่งในปี 2013 เธอจึงได้มีโอกาสกลับมาออกสื่ออีกครั้ง เพื่อโปรโมตหนังสือของตัวเอง หลังเริ่มต้นงานเขียน นอกจากนั้นก็ยังมีข่าวลือเรื่องที่ว่าเธออาจจะกลับมารับงานแสดงอีกครั้งออกมาเป็นระยะด้วย
 



ที่มา  http://www.manager.co.th/

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X