เวทีที่งานฟุตบอลโลกของ จองกุก BTS จุดประกายการเติบโตของ K-Pop ในตะวันออกกลางเป็นตัวเลขที่เพิ่มขึ้นถึงสองหลัก!
2023-05-14 16:10:14
Advertisement
คลิก!!!

เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม สื่อชื่อดังของเกาหลีใต้ได้ตีพิมพ์บทความที่กล่าวถึงการเพิ่มขึ้นอย่างน่าทึ่งของวัฒนธรรมเกาหลีในตะวันออกกลาง จากรายงานการวิเคราะห์ล่าสุดเกี่ยวกับการสำรวจกระแสเกาหลีฟีเวอร์ (Hallyu) ในต่างประเทศโดยสำนักงานส่งเสริมการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมระหว่างประเทศพบว่า มีการบริโภคเพลงเกาหลีเพิ่มขึ้นถึง 62.4% ในภูมิภาคตะวันออกกลาง นอกจากนี้ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่ได้เปลี่ยนการรับรู้เกี่ยวกับเกาหลีในเชิงบวกหลังจากได้สัมผัสกับคอนเท้นท์ของเกาหลี

 

บทความดังกล่าวยังได้เน้นย้ำถึง จองกุก (Jungkook) สมาชิกวง BTS ที่มีบทบาทสำคัญในการเพิ่มความนิยมของเพลงเกาหลีในตะวันออกกลาง ผลงานที่โดดเด่นของเขาในฟุตบอลโลกส่งผลดีต่อการรับรู้ของประเทศต่าง ๆ ที่มีต่อเพลง K-Pop และเราก็ได้เห็นการใช้แฮชแท็กและรีทวีตบนทวิตเตอร์ที่เกี่ยวข้องกับ K-Pop ในภูมิภาคนี้เพิ่มขึ้นอีกด้วย

 

 

เมื่อเดือนเมษายน ผู้จัดคอนเสิร์ต K-Pop ครั้งแรกในกาตาร์กล่าวว่าการแสดงของ จองกุก ในพิธีเปิด FIFA World Cup เมื่อปี 2022 มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจของพวกเขาในการจัดเทศกาลในกาตาร์ พวกเขาให้เครดิตการแสดงของ จองกุก ว่าได้เพิ่มชื่อเสียงและเสน่ห์ของ K-POP และ K-Culture ในกาตาร์และตะวันออกกลาง

 

กล่าวได้ว่าการมีส่วนร่วมของ จองกุก ได้ปูทางและประสานความนิยมของ K-pop ในตะวันออกกลางอย่างไม่ต้องสงสัย ในขณะที่ K-pop ขยายการเข้าถึงไปทั่วทุกมุมโลกอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นจึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องตระหนักถึงผลกระทบอันยิ่งใหญ่ของศิลปิน K-pop ที่มีต่อผู้ชม โดยเฉพาะอย่างยิ่งในภูมิภาคที่มีความสนใจและศักยภาพในการเติบโต

 

ที่มา  allkpop

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X