เรื่องย่อ และข้อมูลทางการของหนังบู๊ตลกเรื่องใหม่จากจา พนม และดอล์ฟ ลันด์เกรน
2013-04-26 14:48:41
Advertisement
คลิก!!!

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา สหมงคลภาพยนตร์ได้แถลงข่าวเปิดตัวหนังเรื่องใหม่ของจา พนม ที่ได้นักแสดงระดับอินเตอร์อย่างดอร์ฟ ลันด์เกรน มามาแสดงปะทะครับ ทำให้เราได้ข้อมูลทางการ และเรื่องย่อมาด้วย

อย่างแรกเลย หนังยังไม่มีชื่ออย่างเป็นทางการครับ จะเรียกว่าโครงการหนังใหม่ของจา พนม ยีรัมย์ ไปก่อน และนอกจากแสดงนำแล้ว จาจะรับหน้าที่กำกับพ่วงด้วย เช่นเดียวกับองค์บาก 2 และองค์บาก 3 ส่วนคุณวิทิตนันท์ โรจนพานิช ที่เรารายงานไปในครั้งแรกว่าเป็นผู้กำกับนั้น หน้าที่แทนจริงก็คือผู้ควบคุมงานสร้างครับ หนังยังได้พันนา ฤทธิไกร มาออกแบบและกำกับคิวบู๊ด้วย

หนังจะใช้ทุนสร้าง 150 ล้านบาท เป็นหนังบู๊ปนตลก ข้อมูลจาก Twitch พูดถึงเรื่องย่อให้ฟังว่าจะมีฉากเป็นเมืองไทยในยุค 50 แก๊งมาเฟียท้องถิ่นได้คุกคามเมืองแห่งหนึ่ง เมื่อชายหนุ่มท้องถิ่นลุกขึ้นสู้ พวกมาเฟียจึงได้นำกลุ่มผู้ร้ายจากต่างชาติที่แต่งตัวเป็นคาวบอยเข้ามารุกราน

ความโดดเด่นหนึ่งของหนังที่จา พนม แสดง ก็คือมักจะมีมวยรูปแบบพิเศษเฉพาะในหนัง เรื่องนี้ก็เช่นกันครับ “ในภาพยนตร์แอ๊คชั่นสำหรับภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ยังเป็นคอนเซ็ปต์เดิมคือ เรียลเล่นจริง แสดงจริง จากเริ่มแรกของโปรเจ็คนี้เกิดจากคำว่าม้าย่องของไทย ซึ่งจากนั้นเราเลยต้องการหาคู่ต่อสู้ที่เป็นตะวันตกที่มีวัฒนธรรมที่แตกต่างกันจากของไทย โดยเฉพาะวัฒนธรรมของไทยจีนและตะวันตกซึ่งเรามองว่าเป็นคาวบอย ที่ผมและดอล์ฟไม่เคยเล่นมาก่อน ตอนแรกเราส่งสคริปต์และบทไปให้เค้าดูก่อน แต่เค้ายังไม่รู้ว่าแอ๊คชั่นของเราเป็นยังไงแต่เค้าชอบเพราะมันท้าทายดี พอได้มาสัมผัสมาลองเวิร์คช๊อปกัน มาลองเข้ามวยกันมันกลายเป็นแอ๊คชั่นคอมเมอดี้ที่ลงของ 2 วัฒนธรรมที่ลงตัว ตะวันตกที่เป็นคาวบอยและมวยไทยอย่างม้าย่อง มันเป็นลีลาที่หาคู่จับและคู่ปรับได้เป็นอย่างดี ก็เลยเป็นการต่อสู้ที่มาเจอกันในภ.เรื่องนี้ ที่เลือกเป็นม้าเพราะอย่างเสนอมุมมองแบบไทยของมวยไทย และเสนอสิ่งที่คนอาจจะไม่เคยรู้จักเรามาก่อน ว่าเราสามารถเต้น ร้อง และเอานำเรื่องเหล่านี้มาผสมผสานกับมวยได้ จึงแตกและมาพัฒนาเป็นศาสตร์มวยแบบใหม่ขึ้นมาจากม้าย่อง” จาบอกมาในจดหมายข่าว

นอกจากจา พนม และลันด์เกรนแล้ว หนังยังมีมินฑิตา วัฒนกุล, โคแนน สตีเวน, เดวิด อิสมาโลน และจักรกฤษณ์ กนกพจนานนท์ จาก Fighting Fish ดุ ดวล ดิบ ร่วมแสดงด้วยครับ

หนังได้เปิดกล้องถ่ายทำแล้ว

 

http://jediyuth.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X