เมอริล สตรีป บอก แครี่ มัลลิแกน อย่าหยุดสู้ ในตัวอย่างแรกของหนังสิทธิสตรี Suffragette
2015-04-16 21:04:53
Advertisement
คลิก!!!

บางครั้ง เราเก็งกันก่อนได้จาก “หน้าหนัง” ว่าหนังเรื่องไหนจะเข้าชิงรางวัลออสการ์ และหนังจากอังกฤษ Suffragette เป็นหนึ่งในหนังที่เราเก็งได้ว่าน่าจะได้เข้าชิงรางวัลออสการ์ปีหน้าครับ

เรื่องราวของหนังเป็นอย่างที่ชื่อหนังบอกที่แปลว่า “สตรีที่เรียกร้องสิทธิเลือกตั้ง” มีฉากเป็นเหตุการณ์การต่อสู้ของกลุ่มสิทธิสตรีในช่วงเปลี่ยนเข้าสู่ศตวรรษที่ 20 โดยมีแครี่ มัลลิแกน รับบทเป็นม้อด นักต่อสู้เดินเท้าที่ยอมแลกทุกอย่างทั้งชีวิต ครอบครัว และอนาคต เพื่อต่อสู้กับระบบการเมืองอันฉ้อฉลของสหราชอาณาจักร เพื่อให้ได้มาซึ่งสิทธิการเลือกตั้งของสตรีในประเทศ โดยมีเมอริล สตรีป รับบทสมทบเป็นเอมเมไลน์ แพงค์เฮิร์สท์ ผู้บุกเบิกการต่อสู้เพื่อสิทธิสตรีที่ได้รับการยกย่องว่าเป็น 1 ใน 100 ผู้ทรงอิทธิพลของโลกจากนิตยสารไทมส์ ซึ่งในเรื่องนี้ เธอเป็นกำลังหนุนสำคัญในการต่อสู้

หนังเขียนบทโดยแอบี้ มอร์แกน จาก The Iron Lady และ Shame กำกับโดยแซร่าห์ แกฟรอน จาก Brick Lane นักแสดงสมทบของหนังยังประกอบด้วยเฮเลนา บอนแฮม คาร์เตอร์, เบน วิชอว์, เบรนแดน กลีสัน และ แอน-แมรี ดัฟฟ์ จะเข้าฉายในอังกฤษกันยายนนี้ครับ

ตัวอย่างหนังปล่อยออกมาทางทวิตเตอร์ของหนังพร้อมกับใส่แฮชแท็ก #votingmatters เพื่อร่วมรณรงค์การเลือกตั้งในอังกฤษที่จะจัดให้มีขึ้นในวันที่ 7 พฤษภาคมนี้ ซึ่งการเลือกตั้งในปี 2010 มีผู้หญิงในอังกฤษไม่ไปใช้สิทธิ์กันเกินกว่า 9 ล้านคน ทำให้ปีนี้มีการรณรงค์ให้ไปใช้สิทธิ์กันมากขึ้นครับ

คลิกดูตัวอย่างหนังด้านใน

Suffragette 01

Suffragette 02

 

cr. http://jediyuth.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X