เตรียมพบสุดยอดแห่งวงการอนิซอง LiSA และ DJ Kazu งาน J POP Signature in ฺBKK 2014
2014-11-05 12:08:10
Advertisement
คลิก!!!

เตรียมพบสุดยอดศิลปินแห่งวงการ Anisong นักร้องสาว “LiSA” และ “DJ Kazu” 
ครั้งแรกในประเทศไทยในงาน J POP Signature in Bangkok 2014


องค์การส่งเสริมการค้าต่างประเทศของญี่ปุ่น (JETRO) ร่วมมือกับ PROMIC (Foundation for Promotion of Music Industry and Culture) จัดงานขึ้นภายใต้ Concept “JAPAN WEEKEND” เพื่อแสดงให้เห็นถึงกระแสความนิยมเพลง J POP ในประเทศไทย และส่งเสริมให้มีการพบปะพูดคุยระหว่างตัวแทนจากทั้งสองประเทศ รวมไปถึงเป็นการพัฒนาอุตสาหกรรมดนตรี J POP ในไทย โดยศิลปิน J POP จากแดนอาทิตย์อุทัยที่มาร่วมแสดงในงานนี้ นับได้ว่าเป็น “ระดับท๊อป” ของวงการเพลงการ์ตูนญี่ปุ่นทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็น DJ Kazu (ดีเจคาสุ) ดีเจเพลงการ์ตูนที่ได้รับความนิยมแบบสุดๆ ปัจจุบันมีแฟนเพลงทั่วโลกติดตามผลงานเป็นจำนวนมาก และ LiSA (ลิซ่า) ดาวรุ่งหน้าใหม่แห่งวงการ Anisong โดยเธอได้ก้าวเข้าสู่วงการเมื่อปี 2011 ก่อนที่จะได้รับความนิยมอย่างล้นหลาม จนมีแฟนเพลงหลายล้านคนทั่วโลกเฝ้ารอให้เธอไปเปิดการแสดง และมีผลงานยอดฮิตเป็นเพลงเปิด Anime ชื่อดังแห่งยุค เช่น Sword Art Online (ซอร์ดอาร์ตออนไลน์), Fate/Zero (ปฐมบทสงครามจอกศักดิ์สิทธิ์), Mahouka Koukou no Rettousei (พี่น้องปริศนาโรงเรียนมหาเวท) และอื่นๆ อีกมากมาย

 

ประวัตินักร้องสาว LiSA 

LiSA (ลิซ่า) เกิดที่จังหวัดกิฟุ ประเทศญี่ปุ่น เริ่มต้นชีวิตด้านงานเพลงจากวงดนตรีท้องถิ่นที่บ้านเกิดก่อนที่จะเข้าสู่กรุงโตเกียวในปี 2008 เพื่อเฟ้นหาโอกาสใหม่ ๆ ในวงการดนตรี จนในที่สุดเมื่อปลายปี 2010 LiSA ก็เป็นที่รู้จักครั้งแรกผ่านอนิเมชั่นทีวีซีรี่ย์ชื่อดังเรื่อง “Angel Beats! แผนพิชิตนางฟ้า” ในฐานะตัวละคร “ยุย” ของวง “Girls Dead Monster” ด้วยเสียงร้องฟังสบายที่เป็นเอกลักษณ์เธอจึงได้รับความนิยมอย่างล้นหลาม จนเพลงที่เธอร้องได้ขึ้นอันดับต้นๆ ของ Oricon Chart (ชาร์ทจัดอันดับเพลงยอดนิยมในประเทศญี่ปุ่น) นับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา เธอก็ได้ก้าวสู่บทบาทของศิลปินอย่างเต็มตัว โดยในปี 2011 LiSA ได้เปิดตัวในฐานะศิลปินเดี่ยวกับมินิอัลบั้ม “Letter to U” และได้เดินสายแสดงทั่วประเทศ ต่อมาในปีเดียวกัน ซิงเกิ้ลเดี่ยวแผ่นแรก “Oath Sign” ซึ่งเป็นเพลงเปิดอนิเมชั่นทีวีซีรี่ย์ระดับตำนานอย่าง”Fate/Zero” (ปฐมบทมหาสงครามจอกศักดิ์สิทธิ์) ก็ได้วางตลาดและกลายเป็นเพลงยอดฮิตของคออนิเมะในทันที ด้วยเหตุนี้เองชื่อของ LiSA จึงกลายเป็นนักร้องเพลงประกอบอนิเมชั่นอันดับหนึ่งโดยปริยาย

ต่อมาเธอได้มีผลงานเพลงประกอบอนิเมชั่นชื่อดังอื่นๆ อีกมากมาย เช่น “Crossing Field” เพลงเปิดซีซั่นแรกของ “Sword Art Online”, เพลง “traumerei” จากเรื่อง “Gen’ei wo Kakeru Taiyou”, เพลง “Headphone Actor” และ “Yuukei Yesterday” จากเรื่อง “MekakuCity Actors”, เพลง“Rising Hope” จากเรื่อง “Mahouka Koukou no Rettousei” (พี่น้องปริศนาโรงเรียนมหาเวท) และเพลงประกอบล่าสุดใน “Sword Art OnlineII” อย่าง “No More Time Machine” อีกด้วย

ไม่เพียงแค่ในหมู่แฟนๆ การ์ตูนญี่ปุ่นเท่านั้น แม้แต่ซิงเกิ้ลอื่นๆ ที่ไม่ได้เป็นเพลงประกอบอนิเมชั่นของ LiSA ก็ยังติดอันดับ Top 10 ของ Oricon Chart ซึ่งเป็นการการันตีความโด่งดังของเธอที่สามารถครองใจแฟนเพลงสาย J POP ROCK ได้อีกด้วย ฐานแฟนเพลงของ LiSA กำลังขยายออกตัวไปอย่างไม่สิ้นสุดทั้งในญี่ปุ่นและต่างประเทศ โดยเธอได้ขึ้นเวทีในงานอนิเมชั่นยิ่งใหญ่ระดับเอเชียอย่าง AFA Singapore 2011 และ 2013, AFA Indonesia 2012, Anime Expo 2012 รวมไปถึงงานแฟนมีตติ้งที่ เซี่ยงไฮ้ , ไทเป และ จาการ์ต้า นอกจากนี้ยังมีโครงการที่จะไปแสดงในประเทศต่างๆ อีกมากมาย ซึ่งนับเป็นเวลาเพียงแค่ 3 ปีเท่านั้นหลังจากการเปิดตัวครั้งแรก LiSA ก็ได้มีคอนเสิร์ตเดี่ยวเป็นของตัวเอง โดยจัดขึ้นเมื่อเดือนมกราคมปี 2014 ที่ Nippon Budoukan ซึ่งเป็นเวทีอันสูงสุดที่ศิลปินทุกคนใฝ่ฝันถึง และในเดือนมกราคมปี 2015 เธอกำลังจะมีการแสดงคอนเสิร์ตยาว 2 วันติดต่อกัน ณ เวทีแห่งนี้อีกครั้ง

ด้วยพรสวรรค์และบุคลิกการแสดงออกที่ร่าเริง บวกกับความเป็นกันเองไม่ถือตัว และแฟชั่นสไตล์การแต่งตัวสุดน่ารัก ทำให้ทุกสายตาต้องจับจ้องไปยัง LiSA ศิลปินสาวผู้มากเสน่ห์คนนี้!

 

ประวัติ DJ Kazu 

DJ Kazu (ดีเจคาสุ) ผู้มากพรสวรรค์ สามารถทำให้เพลงอนิเมะที่คุณติดหูเพิ่มระดับความมันส์ขึ้นไปได้อีก!!
อัลบั้มชุดแรกของ DJ Kazu “J-Anison Kamikyoku Matsuri ” ทำยอดขายได้มากกว่า 80,000 ชุด ซึ่งหากรวมกับยอดขายอัลบั้ม “Anisong Kamikyoku Matsuri~Paradise~” ที่เพิ่งวางแผงไปเมื่อ 2 ตุลาคม 2014 ที่ผ่านมา ก็ทำให้ยอดขายทะลุหลัก 200,000 ชุดไปอย่างสวยงาม

นอกจากนี้ DJ Kazu ยังได้มีส่วนร่วมในงาน NHK Anisong Special, ANIMAX MUSIX, @JAM และงานเทศกาลอนิเมชั่นต่างๆ อีกมากมาย ทั้งในทวีปยุโรปและเอเชีย ซึ่งล้วนเป็นงานจัดแสดงโชว์สายอนิเมชั่นที่ยิ่งใหญ่และมีชื่อเสียงทั้งสิ้น

ด้วยเทคนิคการมิกซ์เพลงอันโดดเด่น และการคัดสรรบทเพลงที่เหนือความคาดหมายอยู่เสมอ ทำให้ผู้ฟังทุกคนจะตื่นตาตื่นใจ และเร่าร้อนไปกับบทดนตรีที่ร้อยเรียง จนอยากลุกขึ้นมาเต้นอย่างแน่นอน ซึ่งนี่เป็นการตอกย้ำจากยอดขาย CD เพลงมิกซ์ของ DJ Kazu ได้ทำยอดรวมการขายไปแล้วมากกว่า 750,000 ชุด!

งาน J POP Signature in Bangkok 2014 จะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 15 พฤศจิกายน 2557 ที่ โรงแรม NOVOTEL Bangkok on Siam Square (B1 Floor) ประตูเปิดเวลา 18:00 น. และเริ่มการแสดงเวลา 19:00 น. ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ www.jpopsig.com  และhttps://www.facebook.com/jpopsig ค่ะ


ที่มา  http://www.marumura.com/

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X