เดินตามดาว โดยหมอทรัพย์ สวนพลู ประจำวันที่ 12-18 กันยายน 2557
2014-09-13 17:00:57
Advertisement
คลิก!!!

หมอทรัพย์ สวนพลู ประจำวันที่ 12-18 กันยายน 2557
 

ราศีเมษ หรือ 13 เม.ย. ถึง 14 พ.ค.

ท่านมีเกตุโคจรในราศีเมษตั้งแต่บัดนี้ถึงกลางๆ เดือนพฤศจิกายน บริวารมีบทบาทในการทำงานตามนโยบายและแนวความคิดของท่านมากขึ้น พวกเขาจะขวนขวายในการแสวงหาผลประโยชน์มาสู่ท่านและหมู่คณะอย่างดี แต่คนที่ตั้งตัวเป็นฝ่ายตรงข้ามก็มีความเคลื่อนไหวอันมองเห็นได้ตามสมควร เป็นเหตุให้ท่านมีทางป้องกันตัวได้ ปัญหาหนี้สินและข้อผูกพันเก่าๆ จะตามมากวนใจ ผู้ที่เกี่ยวข้องกับท่านก็ไว้ใจได้สนิททุกคน มีผู้ใหญ่ไปมาหาสู่ หรือได้วัตถุมงคลที่หายากมาไว้เคารพบูชา ได้บำเพ็ญคุณงามความดีต่อบรรพชน

ราศีพฤษภ หรือ 15 พ.ค. ถึง 14 มิ.ย.

ท่านมีความสุขสบายขึ้น ชีวิตความเป็นอยู่และการงานเป็นปกติไม่มีปัญหาเร่งด่วนอะไรใดๆ ทั้งสิ้น ได้ลาภเป็นเงินสดก้อนใหญ่และได้หลักทรัพย์มั่นคงถาวร ศัตรูผู้ที่คิดร้ายต่อท่านทำงานกันเป็นระบบ เป็นการยากที่จะต่อสู้กับพวกเขา ถ้าสงสัยอะไรอยู่จะได้รู้แน่ชัดขึ้น และญาติมิตรของท่านก็ร่วมมือเต็มที่ ได้เครื่องประดับบ้านสวยงาม คนดีๆ มาอยู่ด้วยช่วยทำกิจการงานต่างๆ มีผู้สนใจร่วมมือกับท่านอยู่เงียบๆ ชนเหล่านี้เป็นมิตรที่ดีเสมอและไม่หวังสิ่งตอบแทนใดๆ ผู้ที่ร่างกายไม่แข็งแรงจะได้ยาดีๆ มารักษา

ราศีมิถุน หรือ 15 มิ.ย. ถึง 15 ก.ค.

ท่านมักไปไหนมาไหนโดยไม่มีใครรู้ ชีวิตและการงานของท่านเป็นไปโดยสงบและสงวนท่าทีอย่างมาก แบบคนธรรมดาๆ ที่แม้แต่ขอทานก็ยังไม่ขอเงินท่าน จะว่าไม่มีความสำคัญในสังคมเลยก็ว่าได้ รับเงินสดก้อนหนึ่งโดยไม่เปิดเผยแต่สุจริต เพื่อนที่เป็นคนดีและมีฐานะทางสังคมสูงนำข่าวมาบอกหรือนำลาภมาให้ ระยะนี้ไม่ควรจัดงานรื่นเริงในบ้านหรือเลี้ยงสุราอาหารกัน เพราะจะมีคนอื่นแอบเข้ามาลักทรัพย์สินของท่าน สิ่งของในบ้านที่ใช้สอยมานานๆ จะชำรุด มีการเปลี่ยนแปลงในวงการงาน ใครมาชวนให้ทำอะไรเกี่ยวแก่การเงินไม่ควรทำ

ราศีกรกฎ หรือ 16 ก.ค. ถึง 16 ส.ค.

ท่านมีดาวพฤหัสบดีอยู่ในราศีเกิด อำนวยผลดีอย่างมาก มีผู้นับหน้าถือตา การค้นคว้าหาความรู้หรือศึกษาเล่าเรียนเพื่อเพิ่มคุณวุฒิ ประสบความสำเร็จอย่างสูง มีจิตใจเมตตาเอ็นดูผู้ที่อ่อนด้อยกว่าในทางต่างๆ สามารถดูแลผู้ที่อยู่ในปกครองให้สงบเรียบร้อยได้ รายจ่ายเกี่ยวแก่สังคมจะลดลง ญาติมิตรที่มีชื่อเสียงจะมีบทบาทในสังคมกว้างขวางขึ้นหรือมีกิจการใหญ่โต ท่านเองก็มีพวกพ้องเพิ่มจำนวนขึ้น ชอบทำงานคลุกคลีกับผู้น้อยหรือเด็กๆ จะเดินทางไกลโดยรีบด่วน คาดคะเนเหตุการณ์ล่วงหน้าไม่ค่อยพลาด คนโสดจะไปรักคนที่รักยากๆ

ราศีสิงห์ หรือ 17 ส.ค. ถึง 16 ก.ย.

ท่านมีความยุ่งยากเพราะผู้ร่วมงานและบริวารขัดแย้งกัน หลังวันที่ 17 กันยายนนี้ไปแล้วเหตุการณ์ต่างๆ จะราบรื่นขึ้น จะช่วยเหลือบริวารที่เดือดร้อนให้พวกเขาหายใจทั่วท้อง ญาติที่สูงอายุจะนำข่าวดีมาบอกหรือนำลาภมาให้ อาจจะมีสัตว์ใหญ่ที่แข็งแรงเช่นโคกระบือไล่ขวิดกันเข้ามาในบ้านท่าน ถ้าได้ยินเสียงเอะอะเอ็ดตะโรควรปิดบ้าน ไม่ควรเที่ยวกลางคืนในระยะนี้เพราะมีการลอบทำร้ายกันชุกชุม อาจพลาดมาถูกท่านเข้าก็ได้ ไม่ว่าจะได้เงินทองสิ่งของอะไรมาก็ตาม ถ้าเอะอะไปจะเกิดยุ่งยากภายหลัง คู่รักให้ลาภ คนโสดจะพบรัก

ราศีกันย์ หรือ 17 ก.ย. ถึง 16 ต.ค.

ท่านมีดาวพุธและพระราหูอยู่ด้วยกัน พระเคราะห์คู่นี้นำลาภสำคัญมาสู่ท่าน มีผลดีถึงกับเปลี่ยนฐานะความเป็นอยู่ วันที่ 17 กันยายนนี้ อาทิตย์ยกเข้าราศีกันย์ ท่านจะได้รับยกย่องจากสังคมในการบำเพ็ญตนให้เป็นประโยชน์ จะสามารถออมเงินรายได้ไว้ส่วนหนึ่งเป็นความมั่นคงของชีวิตท่านต่อไป พระราหูเล็งฉกาจกับดาวมฤตยูไม่ควรเที่ยวทางน้ำ อาจเกิดโรคเพราะรับประทานอาหารนอกบ้าน สิ่งที่เป็นความหวังของท่านไม่ว่าเรื่องอะไรก็ตามจะเป็นความจริงในไม่ช้า นึกถึงใครโดยไม่ตั้งใจคนนั้นจะมาหา อะไรที่เกิดขึ้นแก่ท่านในระยะนี้ ส่วนใหญ่เป็นเรื่องดีๆ

ราศีตุล หรือ 17 ต.ค. ถึง 15 พ.ย.

ท่านที่มีกิจการที่เกี่ยวข้องอยู่นานๆ เช่น เลี้ยงหลานมาแล้วรุ่นหนึ่ง ครั้นหลานโตก็ต้องเลี้ยงลูกของหลานต่อไปอีก ข้อผูกพันคล้ายๆ อย่างนี้ยังเกิดแก่ท่านเสมอ วันที่ 17 กันยายน จะใช้เงินมากหรือทำข้าวของแตกหักเสียหาย ไปไหนมักพบเหตุการณ์ตื่นเต้นหวาดเสียว ถ้างดเดินทางไกลสักระยะหนึ่งได้ก็จะเป็นการดี ไม่ควรเข้าไปอยู่ในที่ผู้คนแออัดยัดเยียด และโรงหนังโรงละครเพราะอาจจะมีอันตราย คนรับใช้ที่อยู่กับท่านมานานๆ จะลาออก แล้วจะได้คนใหม่มาแทนแต่ไม่เก่งเท่าเก่า ผู้ใหญ่จะทำให้ท้อถอยขุ่นข้องใจ

ราศีจิก หรือ 16 พ.ย. ถึง 15 ธ.ค.

ท่านมีดาวอังคารอยู่ในราศีเกิดมาตั้งแต่เดือนกันยายนนี้ ซึ่งจะอยู่ต่อไปถึงกลางเดือนตุลาคม ในช่วงเวลาเช่นนี้ท่านจะทำงานไม่เห็นแก่เหน็ดเหนื่อย บริวารก็จะมาช่วยเหลือร่วมมือเต็มที่ มีรายได้สูงขึ้นจากการลงทุนระยะยาว หรือกิจการที่อยู่ห่างไกล งานนั้นถ้าทำมากไปจะเกิดอาการแพ้แรง ต้องพักผ่อนนานๆ งานซึ่งมีทีท่าว่าจะได้รับผลกระทบก็ไม่เกิดอะไรขึ้น ชีวิตประจำวันและงานของท่านยังปกติราบรื่นดีอยู่ ไม่ผันแปรไปตามสถานการณ์ของโลกและกระแสสังคม 18 กันยายนนี้ จะได้เงินสดก้อนหนึ่ง เป็นลาภลอย

ราศีธนู หรือ 16 ธ.ค. ถึง 14 ม.ค.

ท่านได้รับความยุ่งยากและเดือดร้อน อันเป็นเรื่องปกติธรรมดาของชีวิต เช่น ปลวกขึ้นบ้าน หรือมีโจรผู้ร้ายมาด้อมๆ มองๆ เพื่อนบ้านที่ใกล้ชิดถูกขโมยของเป็นอันมาก อันเป็นการทำลายขวัญท่านและเพื่อนบ้านอีกหลายคน บริวารไม่ค่อยอยู่ในโอวาท มีพฤติกรรมแปลก เช่น โกนศีรษะครึ่งซีกหรือใช้สีทาหน้าแบบเล่นงิ้ว ท่านไปไหนก็ตามมักมีผู้ติดตามดูสอดรู้สอดเห็น บางคนก็ถามดื้อๆ ว่าจะไปไหน ถ้าถามเขาบ้างก็จะโกรธ หรือมีคนรู้จักบางคนเป็นบ้าโดยไม่รู้สาเหตุ เครื่องไฟฟ้าในบ้านชำรุดเสียหาย

ราศีมังกร หรือ 15 ม.ค. ถึง 12 ก.พ.

ท่านพบความเปลี่ยนแปลงความเป็นอยู่ภายในบ้าน เช่น คนรับใช้ลาออก ท่านต้องไปหาซื้อกับข้าวมากินเอง เพื่อนเก่าชักชวนให้ท่านทำงานร่วมกับเขา ถ้าไปก็ต้องลาออกจากที่เก่า ส่วนที่ใหม่ก็หาความแน่นอนอะไรไม่ได้ สิ่งใดมั่นคงอยู่แล้วไม่ควรเปลี่ยนแปลง ผู้สูงอายุที่สติปัญญาและคุณธรรมให้ลาภแก่ท่านเสมอ หรือมีข้อคิดที่ดี ความผันแปรต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นในปลายปีนี้ มั่นใจได้ว่าเป็นเรื่องที่ดี อย่าดูหมิ่นเพื่อนมนุษย์และเงินทองรายได้ของตนเอง ไม่ควรนำเครื่องหมายของศาสนาหรือลัทธิอื่นๆ มาไว้ในบ้าน แม้จะเพื่อดูเล่นก็ตาม

ราศีกุมภ์ หรือ 13 ก.พ. ถึง 14 มี.ค.

ท่านจะได้ลาภในหกเจ็ดวันนี้ และพบเห็นเหตุการณ์แปลกๆ ชาวราศีนี้ที่ยังมีเงินไม่พอใช้จะร่ำรวยขึ้น จะจัดการกับรายได้ของตนเองให้เกิดประโยชน์อย่างกว้างขวางและมั่นคง เพื่อนที่ไม่ประสบความสำเร็จในชีวิต เช่น เรียนไม่สำเร็จหรือถูกออกจากงานจะแนะนำประโยชน์ให้แก่ท่านอันเกิดจากประสบการณ์ของเขา ผู้ที่ยังหนุ่มสาวจะมีเพศตรงข้ามเข้ามาเกี่ยวข้องกับท่าน ซึ่งจะเป็นเรื่องของความรักและการสมรสต่อไป แต่มีเพื่อนต่างเพศมากนักไม่ดีจะถูกนินทา การรับเงินสดจากผู้อื่นอาจมีการขาดตกบกพร่อง ต้องนับให้แน่ต่อหน้าผู้จ่าย

ราศีมีน หรือ 15 มี.ค. ถึง 12 เม.ย.

ท่านมีเรื่องไม่ค่อยพอใจ เช่น จ่ายเงินโดยไม่จำเป็น เข้าไปอยู่ในหมู่ชนที่มีพฤติกรรมแปลกๆ หรือทรมานสัตว์ให้ได้รับความเจ็บปวด มีผู้ร่วมงานมากขึ้น ผลประโยชน์ที่เกิดแก่ท่านในระยะนี้ก็สูงขึ้นด้วย มีเรื่องที่ควรดูอย่างไม่ประมาทก็คือวันที่ 17-18 กันยายน พระราหูเล็งมฤตยูในราศีเกิด มีคนแปลกหน้าชวนไปเที่ยวกลางคืนหรือร่วมสมาคมกับคนที่มีความมุ่งหมายแปลกๆ การเดินทางด้วยเรือไม่เหมาะแก่ท่าน เพราะจะเกิดอุบัติเหตุทางน้ำ แต่โชคลาภที่ตรงกับรสนิยมของท่านก็มีอยู่ พี่น้องของท่านที่เป็นสตรีจะมั่งมีศรีสุข

(ไม่ได้รับทำนายเป็นส่วนตัวครับ)

 

(ที่มา:มติชนสุดสัปดาห์ ฉบับ 12-18 กันยายน 2557)

ที่มา  http://www.khaosod.co.th/

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X