เจ้าชายคาร์ล ฟิลิป แห่งสวีเดน เตรียมเสกสมรสกับสาวสวยสามัญชน
2015-06-13 19:11:53
Advertisement
คลิก!!!

เจ้าชายหนุ่มหล่อ ‘คาร์ล ฟิลิป’ แห่งสวีเดน ทรงเตรียมเข้าพิธีเสกสมรสกับสาวสวยสามัญชน ‘โซเฟีย เฮลล์ควิสต์’ ที่กลายมาเป็น ‘ซินเดอเรลล่า ปี 2015’ แล้ว

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานข่าวมงคลของ เจ้าชายคาร์ล ฟิลิป แห่งสวีเดน พระชนมายุ 36 พรรษา เตรียมเข้าพิธีเสกสมรสอย่างยิ่งใหญ่กับ ‘โซเฟีย เฮลล์ควิสต์’ พระคู่หมั้น หญิงสาวสวยสามัญชนวัย 30 ปีที่มีชะตาชีวิตดุจดั่งซินเดอเรลล่า ณ โบสถ์ในพระราชวัง ที่กรุงสต็อกโฮล์ม วันเสาร์ที่ 13 มิ.ย.58 (ตามเวลาท้องถิ่น) และก่อนหน้านี้ เมื่อวันศุกร์ที่ 12 มิ.ย. ได้มีการจัดงานเลี้ยงฉลองก่อนถึงวันเสกสมรสให้แก่คู่บ่าวสาวบนเกาะสเคปป์ชอลเมน โดยมีแขกผู้มีเกียรติได้รับเชิญมาร่วมในงานเลี้ยงมากกว่า 200 คน โดยเฉพาะ กษัตริย์คาร์ลส์ กุสตาฟ และสมเด็จพระราชินีซิลเวีย พระราชบิดาและพระราชมารดาในเจ้าชายคาร์ล ฟิลิป ได้เสด็จฯ มาร่วมแสดงความยินดีกับพระราชโอรส

บีบีซีรายงานว่า คาดว่าจะมีประชาชนหลายพันคนมาเฝ้าชมขบวนเสด็จในพิธีเสกสมรสของเจ้าชายคาร์ล ฟิลิป กับ เฮลล์ควิสต์อย่างเนืองแน่นตามท้องถนน แม้ว่าขณะนี้ความนิยมของชาวสวีเดนที่มีต่อราชวงศ์จะลดน้อยลงไปเรื่อยๆ ก็ตาม

กษัตริย์คาร์ลส์ กุสตาฟ พร้อมด้วยพระราชินีซิลเวีย เสด็จฯ มางานเลี้ยงฉลองก่อนถึงวันเสกสมรสของพระราชโอรส

ก่อนหน้านี้ สื่อมวลชนในสวีเดนได้เคยรายงานประวัติของเฮลล์ควิสต์ที่ไม่คู่ควรจะมาเป็นพระชายาในเจ้าชายฟิลิป รัชทายาทลำดับที่ 3 แห่งราชวงศ์สวีเดน ไม่ว่าจะเป็นการที่เธอเคยเป็นนางแบบกึ่งนู้ดเปลือยอกถ่ายภาพในชุดเปลือยอก สวมเพียงบิกินีท่อนล่างลงในนิตยสารผู้ชาย ‘Slitz’ หรือการเป็นดาราเรียลลิตี้ในรายการ Paradise Hotel ปี 2548 ซึ่งเป็นรายการทีวีเรียลริตี้ ที่มีชื่อเรื่องของการนุ่งน้อยห่มน้อยเป็นตัวขับเคลื่อนรายการ รวมทั้งการเป็นครูสอนโยคะ อย่างไรก็ตาม เฮลล์ควิสต์ได้อดทนต่อกระแสต่อต้านและไม่เคยปฏิเสธอาชีพที่เธอเคยทำในอดีต

‘ฉันเสียใจต่อทุกสิ่งทุกอย่างที่เคยทำไป แต่ประสบการณ์เหล่านั้นได้ทำให้ฉันเป็นคนอย่างที่ฉันเป็นในวันนี้’ เฮลล์ควิสต์ กล่าวเมื่อเธอกลายมาเป็นพระคู่หมั้นของเจ้าชายคาร์ล ฟิลิป หลังจากได้พบกันครั้งแรกเมื่อปี 2553 โดยเฮลล์ควิสต์ยังบอกว่า เธอไม่ขอทำสิ่งเหล่านั้นอีกในตอนนี้

เจ้าหญิงวิกตอเรีย มกุฎราชกุมารีแห่งสวีเดน (ซ้าย) เสด็จฯ มางานเลี้ยงฉลองก่อนถึงวันเสกสมรสของพระอนุชา เจ้าชายคาร์ล ฟิลิป

อย่างไรก็ตาม ท่ามกลางกระแสต่อต้านเรื่องราวในอดีตของเฮลล์ควิสต์ ทำให้สมาชิกในราชวงศ์สวีเดนไม่อาจจะนิ่งเฉยได้ จึงได้ย้ำมาตลอดว่า เฮลล์ควิสต์ได้หันมาทำงานการกุศล เป็นผู้ร่วมก่อตั้งองค์กรการกุศล ‘เพลย์กราวด์’ เพื่อช่วยเหลือเด็กๆ ด้อยโอกาสในแอฟริกาใต้ และยังทำงานเป็นอาสาสมัครในหลายประเทศในทวีปแอฟริกาด้วย

สำหรับประวัติของ เฮลล์ควิสต์ เกิดที่เมือง Alvdalen ทางภาคกลางของสวีเดน และยังได้ไปศึกษาเล่าเรียนในนครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐฯเมื่อปี 2548 ซึ่งทำให้เธอหารายได้ ด้วยการเป็นครูสอนโยคะและพนักงานเสิร์ฟในร้านอาหาร

หวานชื่น...เจ้าชายคาร์ล ฟิลิป และโซเฟีย เฮลล์ควิสต์ พระคู่หมั้นที่กำลังจะเข้าพิธีเสกสมรสในวันรุ่งขึ้น

 

ขอขอบคุณที่มา  ไทยรัฐออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X