เคนทาโร่ ซากางุจิ (Kentaro Sakaguchi) พูดถึงความโรแมนติกข้ามวัฒนธรรม ในเรื่อง What Comes After Love
2024-09-18 19:40:00
Advertisement
คลิก!!!

เคนทาโร่ ซากางุจิ (Kentaro Sakaguchi) นักแสดงชาวญี่ปุ่นที่เป็นที่รู้จักกันดีจากผลงานเรื่อง "The Last 10 Years" และ "Signal" ได้ร่วมพูดคุยถึงการทำงานในซีรีส์เกาหลีเป็นครั้งแรก

“What Comes After Love” ซีรีส์ของ Coupang Play ดัดแปลงมาจากนวนิยายชื่อเดียวกัน เขียนโดยนักเขียนเกาหลี กงจียอง และ นักเขียนชาวญี่ปุ่น ฮิโทนาริ สึจิ


เรื่องนี้ เคนทาโร่ รับบทเป็น จุนโกะ หนุ่มฯปุ่นที่อยากเป็นนักเขียน เขาตกหลุมรักกับ ฮง (รับบทโดย อีเซยอง (Lee Se-young)) นักเรียนเกาหลีที่มาอยู่ญี่ปุ่น เรื่องราวถ่ายทอดความโรแมนติกระหว่างวัฒนธรรมเกาหลี และ ญี่ปุ่น ที่แตกต่างกัน
 

แอน นากามูระ (Anne Nakamura) มาร่วมแสดงในเรื่องนี้ด้วย โดยเขารับบทเป็น คันนะ และ นักแสดง ฮงจงฮยอน (Hong Jong-hyun) รับบทเป็น มินจุน

เคนทาโร่บอกว่าตอนที่อ่านบทเรื่องนี้ครั้งแรก เขารู้สึกว่ามีคำว่า ‘ผมรักคุณ’ มากเกินไป

“ผมรู้สึกว่ามีคำว่า ‘ผมรักคุณ’ มากเกินกว่าที่ผมคิดเอาไว้ น่าจะเพราะวัฒนธรรมที่ต่างกันด้วย ผมคิดว่ามันคงจะแบบคล้ายๆกันระหว่าง ‘ผมรักคุณ’ กับ ‘ผมชอบคุณ’ แต่ในบทคือเขียนว่า ‘ผมรักคุณ’ เต็มไปหมดเลย ผมก็สงสัยว่าเราต้องแสดงออกไปมากขนาดนั้นเลยเหรอ”
 

“แต่ผู้กำกับ และ คุณอีเซยอง รู้สึกว่า จุนโกะ ควรจะแสดงออกมากกว่านี้ ทำให้ผมเห็นว่าวัฒนธรรมในการแสดงออกด้านความรักของเกาหลีและญี่ปุ่นนั้นแตกต่างกัน”


ผู้กำกับมุนฮยอนซอง รับรู้ถึงเรื่องนี้ และปรับแก้บทให้ดีขึ้นเพื่อให้นักแสดงเข้าใจตัวละครของตัวเองมากขึ้น 

เคนทาโร่พูดถึงเรื่องนี้ว่า

“ผมคิดว่าความแตกต่างของวัฒนธรรมนี้คือจุดสำคัญของซีรีส์ของเรา เป็นเหตุผลที่ตัวละครทั้ง 2 คนต้องแยกกัน ถ้าพวกเขาบอกรักกัน พวกเขาก็อาจจะไม่ต้องเลิกกันก็ได้ แล้วซีรีส์คงไม่เกิดขึ้น”

 

ในกองถ่าย เคนทาโร่ รู้สึกทำตัวไม่ถูกเพราะทีมงานมีปฏิกริยากับทุกอิริยาบทของเขา เขาบอกว่าผู้กำกับยังมีสไตล์การทำงานแบบที่ถ่ายทำไปได้เลยโดยไม่ต้องซ้อมมากมายนัก แล้วก็มีกล้องถ่ายอยู่หลายมุม

“คือยกตัวอย่าง เวลาที่ผมปรับสายตาหรือท่าทางนิดหน่อย ผู้กำกับภาพก็จะถามว่า ผมทำแบบนั้นมีเหตุผลอะไรหรือเปล่า พอผมบอกว่าผมรู้สึกทำตัวไม่ถูกหรือกดดันเวลาที่อยู่ใกล้ฮง ผู้กำกับภาพก็จะบอกว่าความรู้สึกนั้นเป็นส่วนหนึ่งของตัวละครของผมนะ และเราต้องเก็บภาพนี้ไว้ เขาคิดไปไกลกว่าที่ผมคาดไว้อีกครับ” 

 

ในซีรีส์ ฮงไม่สามารถทนกับความเหงาได้ แม้ว่าพวกเขาจะรักกันมาก แต่สุดท้ายเธอก็เลิกกับจุนโกะ และกลับเกาหลี หลังจากนั้น 5 ปี โชคชะตานำพวกเขามาเจอกันอีกครั้ง ตอนที่จุนโกะเดินทางมาเกาหลีในฐานะนักเขียน และฮงกลายเป็นล่ามที่คอยช่วยแปลภาษาให้เขา และทั้งคู่ได้ตกหลุมรักกันอีกครั้ง

เคนทาโร่บอกว่าฉากที่ยากท้าทายที่สุดคือตอนที่กลับมาเจอกันอย่างไม่ทันคาดคิดหลังผ่านไป 5 ปี ในอดีต จุนโกะและฮง รักกัน และพวกเขาได้แลกเปลี่ยนช่วงเวลาของกันและกัน แต่เมื่อผ่านมา 5 ปี มันมีกำแพงเกิดขึ้นระหว่างพวกเขา เขาจึงต้องพยายามถ่ายทอดส่วนนี้ออกไปให้ได้
 

“เพราะว่าไม่ค่อยมีบทพูดเท่าไหร่ ผมเลยพึ่งพาการพูดไม่ได้ ยกตัวอย่างเช่น ผมต้องถ่ายทอดความรู้สึกผ่านทางสายตาเท่านั้นเวลามองฮง ในเรื่องมีฉากแบบนั้นเยอะมาก และผมคิดว่าผมต้องตั้งใจแสดงเพื่อถ่ายทอดความรู้สึกเหล่านี้ที่ไม่มีคำพูดให้ไปถึงผู้ชมให้ได้”

“What Comes After Love” จะออกอากาศตอนแรกในวันที่ 27 กันยายน ทาง Coupang Play

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X