10 นักแสดงซีรีส์ที่ได้เริ่มต้นตั้งแต่การเป็นนักแสดงเด็กและกลายเป็นนักแสดงนำในปัจจุบัน
2020-06-05 15:55:20
Advertisement
Pyramid Game

ความงดงามของซีรีส์เกาหลีนั้นมาจากหลากหลายองค์ประกอบด้วยกัน และหนึ่งในองค์ประกอบเหล่านั้นก็คือนักแสดงเด็ก ไม่ว่าพวกเขาจะมีบทบาทแยกเป็นของตัวเองหรือแสดงเป็นเวอร์ชั่นเด็กของนักแสดงคนอื่น เด็กผู้มีความสามารถเหล่านี้ก็ได้เติบโตขึ้นเรื่อยๆ ท่ามกลางสายตาที่พวกเรามองดูเขาและกลายมาเป็นนักแสดงที่ได้รับบทผู้ใหญ่ที่เป็นบทนำของตัวเองในที่สุด

นี่คือรายชื่อของอดีตนักแสดงเด็กบางส่วนที่มีผลงานซีรีส์เกาหลีโลดแล่นอยู่ในฐานะนักแสดง

  1. ยูซึงโฮ (Yoo Seung Ho)

ผลงานเรื่องแรกของยูซึงโฮในฐานะนักแสดงเด็กคือตอนที่เขาอายุ 7 ปีในซีรีส์ปี 2000 เรื่อง “Daddy Fish” ผลงานทางฝั่งภาพยนตร์เรื่องแรกของเขาคือผลงานเรื่อง “The Way Home” ที่เขาแสดงเป็นเด็กในเมืองที่ได้รับการตามใจชื่อซังอู ผู้ที่ต้องไปอยู่กับคุณยายในย่านชานเมืองช่วงฤดูร้อนเพราะคุณแม่ตกงาน เขาแสดงเป็นเด็กที่มีอภิสิทธิ์และยโสโอหังในตอนแรก แต่ภายหลังเด็กหนุ่มก็ได้เรียนรู้ถึงคุณค่าของทั้งคุณยายและชีวิตชนบท การแสดงของยูซึงโฮออกมายอดเยี่ยมจากการที่เขาสามารถแสดงให้เห็นอารมณ์ที่หลากหลายได้อย่างสมบูรณ์แบบ ตั้งแต่ความโกรธและความเศร้าไปจนถึงความสุขและความมีน้ำใจ จึงเป็นเรื่องธรรมชาติที่บทบาทนี้จะทำให้เขาโด่งดังในชั่วข้ามคืนและทำให้เขาได้รับฉายาว่า “น้องชายแห่งชาติ”

นับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ยูซึงโฮก็มีผลงานที่โดดเด่นมากมาย เช่น “The Great Queen Seondeok”, “Remember”, “I Am Not A Robot”, “My Strange Hero” และล่าสุดคือผลงานเรื่อง “Memorist” ซึ่งเขาบอกว่าช่วยให้เขาสลัดภาพนักแสดงเด็กของเขาไว้เบื้องหลังได้

  1. อีเซยอง (Lee Se Young)

อีกหนึ่งนักแสดงจากเรื่อง  “Memorist” คืออีเซยอง ผู้ที่มีผลงานเรื่องแรกตอนอายุ 4 ปีในปี 1997 เรื่อง “The Brothers’ River” ซึ่งหนึ่งในผลงานที่บทบาทในวัยเด็กของเธอโด่งดังมากที่สุดก็คือเรื่อง “Lovely Rivals” ที่เธอแสดงเป็นโกมีนัม นักเรียนชั้นประถมผู้มีความคิดที่จะแข่งกับครูของเธอเพื่อเอาชนะใจครูชายที่เพิ่งเข้ามาทำงานในโรงเรียน บทบาทของเธอที่มีทั้งความกล้าและไม่ยอมก้มหัวให้ใครเป็นที่น่าประทับใจแก่การชมมาก และยิ่งไปกว่านั้นแล้วยังช่วยเน้นความสามารถในการแสดงอย่างเป็นธรรมชาติของเธอให้โดดเด่นด้วย

ในปี 2016 เธอโด่งดังด้วยบทบาทในซีรีส์เรื่อง “The Gentlemen Of Wolgyesu Tailor Shop” ซึ่งเธอได้รับคำวิจารณ์ที่ดีรวมถึงได้รับรางวัลนักแสดงหญิงหน้าใหม่ยอดเยี่ยมในงาน Baeksang Arts Awards ในสาขาโทรทัศน์อีกด้วย นับจากนั้นเธอก็มีผลงานซีรีส์มากมาย ได้แก่ “Hwayugi” ร่วมกับอีซึงกิ (Lee Seung Gi), “Doctor John” ร่วมกับจีซอง (Ji Sung) และ “How Are You Bread” ร่วมกับซูโฮ (Suho) EXO

  1. มุนกายอง (Moon Ga Young)

ผลงานเดบิวต์การแสดงของมุนกายองคือภาพยนตร์สยองขวัญเรื่อง “To Sir, With Love” ในปี 2006 เธอได้รับบทนำตอนที่ยังเป็นวัยรุ่นในปี 2014 ในซีรีส์โรแมนติก/ลึกลับเรื่อง “Mimi” กับชางมิน (Changmin) TVXQ ในบทมินอู ตัวละครมิมิของเธอเป็นเด็กสาวที่มีความละเอียดอ่อนและมีชีวิตชีวา เธอมีความสามารถในการทำผมที่ยอดเยี่ยมและเธอยังมีความเกี่ยวข้องอย่างลึกลับกับมินอูผู้ที่สูญเสียความทรงจำด้วย มุนกายองถ่ายทอดบทบาทความสดใสและขี้อายออกมาได้อย่างชัดเจนผ่านซีรีส์ความยาว 4 ตอนและแสดงให้เห็นถึงความชัดเจนของความรู้สึกในการเติบโตเป็นผู้ใหญ่ในการแสดงของเธอ

เธอเป็นที่รู้จักจากการได้รับบทนำหญิงในเว็บซีรีส์เรื่อง “EXO Next Door” ในปี 2015 ที่ได้แสดงร่วมกับสมาชิกในวง EXO นับตั้งแต่นั้นมา เธอก็ได้แสดงบทรองหลายบท เช่นในซีรีส์เรื่อง “Heartstrings” และ “Mirror of the Witch” ต่อมาเธอก็ได้แสดงบทนำในซีรีส์เรื่อง “Tempted”, “Welcome to Waikiki S2” และผลงานล่าสุดของเธอคือเรื่อง “Find Me In Your Memory”

  1. นัมจีฮยอน (Nam Ji Hyun)

นัมจีฮยอนเริ่มต้นอาชีพนักแสดงของเธอตอนอายุ 7 ปีด้วยผลงานภาพยนตร์ในปี 2004 เรื่อง “Say You Love Me” ซึ่งหนึ่งในบทบาทที่โดดเด่นที่สุดในฐานะนักแสดงเด็กของเธอคือการรับบทเป็นด็อกมันตอนเด็กในเรื่อง “Queen Seondeok” เพียงแค่มองนัมจีฮยอนในซีรีส์เรื่องนี้แค่แวบเดียวก็เพียงพอที่จะรู้ได้แล้วว่าเธอมีความสามารถมากแค่ไหน การแสดงบทบาทที่เป็นธรรมชาติ, เสียงดัง, ขี้เล่น, และวุ่นวายสร้างความประทับใจอย่างแท้จริงและเพิ่มความเข้มข้นให้กับซีรีส์ด้วย

เธอมีผลงานมากมายจนกระทั่งแจ้งเกิดในเรื่อง “Shopping King Louie” ที่แสดงร่วมกับซออินกุก (Seo In Guk) ต่อมาเธอก็ได้ร่วมงานกับจีชางอุค (Ji Chang Wook) ในเรื่อง “Suspicious Partner” รวมถึงการร่วมงานกับโดคยองซู (Do Kyung Soo) ในผลงานเรื่อง “100 Days My Prince” ซึ่งผลงานล่าสุดของเธอในปี 2020 คือเรื่อง “365: Repeat The Year” ที่เธอรับบทเป็นศิลปินเว็บตูนผู้เป็นเพอร์เฟ็คชั่นนิส

  1. รยูด็อกฮวาน (Ryu Deok Hwan)

รยูด็อกฮวานมีอาชีพนักแสดงมาอย่างยาวนานและมีคุณค่า หนึ่งในผลงานแรกๆ ที่ผ่านมานานที่สุดของเขาคือบทซูนกิลในซีรีส์ปี 1996 เรื่อง “Lifetime In The Country” ในปี 2006 เขาแจ้งเกิดกับบทบาทในเรื่อง “Like A Virgin” ที่ทำให้เขาได้รับคำชื่นชมอย่างมากจากบทบาทโอดงกู หญิงข้ามเพศวัยรุ่นที่เข้าร่วมทีมมวยปล้ำของเกาหลีด้วยความหวังที่จะชนะเงินรางวัลการแข่งขันเพื่อนำไปผ่าตัดแปลงเพศ การรับบทบาทที่กล้าหาญนี้ในช่วงปี 2000 ต้นๆ นับเป็นความท้าทายของรยูด็อกฮวาน ผู้ที่ถ่ายทอดบทดังกล่าวออกมาได้อย่างประสบความสำเร็จ การพัฒนาความสามารถของตัวละครจากความประหม่าไปจนถึงความกล้าแสดงออกคือสิ่งที่เห็นได้อย่างชัดเจนตลอดทั้งซีรีส์เรื่องนี้

ในภายหลัง ความสามารถรอบด้านในการแสดงของเขาก็ถูกแสดงให้เห็นผ่านผลงานมากมาย ได้แก่ “My Son”, “Our Town”, “Private Eye”, และ “God’s Quiz” ล่าสุดเขามีผลงานเรื่อง “Nobody Knows” ร่วมกับนักแสดงมากประสบการณ์อย่างคิมซอฮยอง (Kim Seo Hyung)

  1. คิมยูจอง (Kim Yoo Jung)

คิมยูจองเป็นหนึ่งในนักแสดงเด็กที่โด่งดังมากที่สุดในรุ่นของเธอ เธอเดบิวต์การแสดงด้วยอายุ 5 ปี โดยผลงานซีรีส์เรื่องแรกของเธอคือเรื่อง “Freezing Point” ในบทชเวอึนอี เธอร่วมแสดงในผลงานภาพยนตร์เรื่อง “Iljimae” ในปี 2008 ซึ่งทำให้เธอได้รับรางวัลในการแสดงครั้งแรกได้แก่รางวัลนักแสดงเด็กฝ่ายหญิงยอดเยี่ยม ผลงานเรื่องอื่นของเธอ ได้แก่ “Dong Yi”, “Flames Of Desire” และ “Grudge: The Revolt Of Gumiho” ซึ่งผลงานทั้งหมดล้วนปล่อยออกมาในปี 2010 โดยผลงานเรื่อง “Grudge: The Revolt Of Gumiho” เป็นผลงานเรื่องแรกที่เธอได้รับบทหลัก ซึ่งเป็นบทที่ตรงข้ามกับผลงานก่อนหน้านี้ของเธอที่เธอแสดงเป็นเพื่อนในวัยเด็กของนักแสดงนำฝ่ายหญิง การรับบทเป็นยอนอีทำให้เธอได้แสดงให้เห็นถึงการแสดงที่สุดยอดในการเป็นกลายหนึ่งเดียวกับบทของเธอ

บทนำบทแรกของเธอเมื่อเป็นผู้ใหญ่คือในผลงานเรื่อง “Love In The Moonlight” ร่วมกับพัคโบกอม (Park Bo Gum) ซึ่งทำให้เธอได้รับรางวัล Excellence Award ในงาน 30th KBS Drama Awards บทนำในอีกผลงานหนึ่งของเธอคือจากเรื่อง “Because I Love You” ที่เธอแสดงร่วมกับชาแทฮยอน (Cha Tae Hyun) และผลงานล่าสุดของเธอในปัจจุบันคือเรื่อง “Clean With Passion For Now” ส่วนผลงานในอนาคตคือเรื่อง “Backstreet Rookie” ที่เธอแสดงร่วมกับจีชางอุค (Ji Chang Wook) ซึ่งจะออกอากาศในช่วงเดือนมิถุนายน

  1. มุนกึนยอง (Moon Geun Young)

มุนกึนยองเริ่มต้นอาชีพการแสดงของเธอในวัย 12 ปีตอนที่เธอแสดงเป็นเพื่อนตอนเด็กของซงฮเยคโย (Song Hye Kyo) ในเรื่อง “Autumn In My Heart” ซึ่งทำให้เธอได้รับรางวัลนักแสดงเด็กฝ่ายหญิงยอดเยี่ยมจากงาน 2000 KBS Drama Awards หลังจากนั้นบทบาทที่ประสบความสำเร็จของเธอก็ตามมามากมายจนกระทั่งเธอได้รับบทหลักอีกบทหนึ่งในภาพยนตร์สยองขวัญเรื่อง “A Tale Of Two Sisters” หนึ่งในอีกบทบาทที่โดดเด่นของเธอในฝั่งภาพยนตร์ก็คือผลงานในปี 2004 เรื่อง “My Little Bride” ที่เธอเล่นเป็นเด็กนักเรียนไฮสคูลที่ถูกบังคับให้แต่งงานกับหลานชายของเพื่อนสนิทคุณตาจากสัญญาที่พวกเขามีด้วยกันในระหว่างสงครามเกาหลี การถ่ายทอดบทบาทวัยรุ่นขี้หงุดหงิดและหัวรั้นนั้นทำให้ผู้ชมคล้อยตามและเอ็นดูเธอ การสลับไปมาระหว่างความใสซื่อและความต่อต้านของเธอทำให้ผู้ชมเข้าใจตัวละครของเธอได้อย่างสมบูรณ์แบบ และบทบาทในเรื่องนี้ก็ทำให้เธอได้รับฉายา “น้องสาวแห่งชาติ” ด้วย

ในปี 2008 เธอได้รับรางวัลแดซังในงาน SBS Drama Awards จากบทบาทในเรื่อง “Painter Of The Wind” และทำให้เธอกลายเป็นนักแสดงที่อายุน้อยที่สุดที่ได้รับรางวัลนี้ ผลงานซีรีส์เรื่องอื่นๆ ของเธอได้แก่ “Cinderella’s Sister”, “Cheongdam-Dong Alice”, “Goddess Of Fire” และ “The Village: Achiara’s Secret”

  1. คิมโซฮยอน (Kim So Hyun)

อาชีพการแสดงของคิมโซฮยอนเริ่มต้นขึ้นในปี 2006 ด้วยบทรองในเรื่อง “Ten Minute Minor” แต่เธอได้รับความนิยมมากขึ้นจากบทบาทเพื่อนในวัยเด็กของตัวร้ายในซีรีส์ปี 2012 เรื่อง “The Moon Embracing the Sun” เธอถ่ายทอดตัวละครของเธอออกมาได้อย่างสมจริงและแสดงถึงความนึกคิดของเธอออกมาได้อย่างไร้ที่ติ ซีรีส์เรื่องนี้ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากและทำให้คิมโซฮยอนได้ฉายาว่าเป็น “น้องสาวแห่งชาติ” หลังจากนั้นเธอก็ได้ร่วมแสดงในผลงานยอดนิยมมากมาย เช่น “Rooftop Prince” และ “I Miss You” ซึ่งสื่อเกาหลีได้ให้ฉายาว่าเธอเป็น “ราชินีแห่งนักแสดงเด็ก” ฉายานี้แสดงให้เห็นว่าคิมโซฮยอนแสดงทุกบทบาทที่เธอได้รับในฐานะนักแสดงวัยรุ่นออกมาได้เป็นอย่างดี และรายชื่อผลงานที่แสดงให้เห็นถึงความสามารถรอบด้านของเธอก็เป็นหลักฐานในเรื่องนั้นได้เป็นอย่างดี

ผลงานเรื่องอื่นๆ ของเธอได้แก่ “Who Are You: School 2015” และ “Bring It On, Ghost” โดยมี “The Tale of Nokdu” เป็นผลงานล่าสุดของเธอ

  1. อีฮยอนอู (Lee Hyun Woo)

อีฮยอนอูเดบิวต์ผลงานการแสดงครั้งแรกด้วยเรื่อง “Oolla Boolla Blue-jjang” ในปี 2004 และได้รับบทบาทย้อนยุคมากมายหลังจากนั้น เช่นในเรื่อง “The Legend”, “King Sejong The Great” และ “The Great Queen Seondok” ผลงานแจ้งเกิดของเขาคือบทบาทในซีรีส์ปี 2012 ที่สร้างมาจาการ์ตูนเรื่อง “To The Beautiful You” ในขณะที่กระแสในประเทศค่อนข้างอ่อน แต่ซีรีส์เรื่องนี้ทำให้อีฮยอนอูเป็นที่โด่งดังในประเทศอื่นๆ ในเอเชียหลายประเทศ ด้วยเหตุนี้ชื่อของเขาจึงโด่งดังในกระแสความนิยมเกาหลี อีกหนึ่งบทบาทที่ช่วยสร้างชื่อเสียงให้กับเขาก็คือบทหลักในภาพยนตร์โรแมนติก - คอมเมดี้สุดฮิตเรื่อง “Secretly Greatly” ที่เขาแสดงเป็นนักสืบเกาหลีเหนือที่ปลอมตัวมาเป็นนักเรียนไฮสคูล ภาพยนตร์เรื่องนี้ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากและการแสดงที่เปล่งประกายของเขาก็ช่วยให้เขาสร้างรากฐานของอาชีพนักแสดงให้หนักแน่นยิ่งขึ้นไปอีก

ผลงานอื่นที่อีฮยอนอูแสดงนำได้แก่  “Northern Limit Line”, “The Scholar Who Walks The Night”, “Moorim School” และ “The Liar And His Lover”

  1. ยอจินกู (Yeo Jin Goo)

อีกหนึ่งนักแสดงที่ได้ฉายาว่า “น้องชายแห่งชาติ” คือยอจินกูที่เริ่มอาชีพทางการแสดงตั้งแต่อายุ 8 ปีกับผลงานภาพยนตร์เรื่อง “Sad Movie” เขารับบทเป็นเพื่อนตอนเด็กของนักแสดงนำในหลากหลายผลงานซีรีส์ เช่น “The Moon Embracing The Sun” และ “I Miss You” ซึ่งทำให้เขาโด่งดังและได้รับความนิยมในฐานะนักแสดงเด็ก โดยผลงานทั้งสองเรื่องนี้ของเขาก็ทำให้เขาได้รับรางวัลนักแสดงเด็กยอดเยี่ยมในงาน 2012 MBC Drama Awards ซึ่งช่วยเน้นย้ำให้เห็นถึงความสามารถที่โดดเด่นของเขาในวัยเด็กอีกด้วย

ผลงานการแสดงของยอจินกูเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องด้วยผลงานซีรีส์ต่างๆ เช่น  “Orange Marmalade”, “Jackpot”, “Absolute Boyfriend” และผลงานล่าสุดที่ได้รับคำชมมากมายเรื่อง “Hotel Del Luna”

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X