เขมรซ้อมรับมือม็อบ เตือนต่างชาติอย่าใกล้พื้นที่ประท้วงใหญ่ 7 ก.ย.
2013-09-03 17:19:42
Advertisement
คลิก!!!

 

เขมรเตือนต่างชาติ อย่าใกล้พื้นที่ประท้วง 7 ก.ย. (ไอเอ็นเอ็น)
 
          กัมพูชา เตือนชาวต่างชาติ อย่าเข้าใกล้พื้นที่ชุมนุมประท้วงของฝ่ายค้าน 7 ก.ย.นี้ ด้านรัฐบาลส่งทหารและตำรวจ คุมเข้มความปลอดภัย

          วันที่ 2 กันยายน 2556 สำนักข่าวเอพเอฟพี รายงานว่า รัฐบาลกัมพูชา ออกประกาศเตือนให้ชาวต่างชาติ อยู่ให้ห่างจากการชุมนุมประท้วงของฝ่ายค้าน เพื่อคัดค้านผลการเลือกตั้ง ที่ถือเป็นความขัดแย้งรุนแรง ขณะตำรวจปราบจลาจลหลายพันนาย ตรึงกำลังเพื่อควบคุมฝูงชนในกรุงพนมเปญ

          โดยรัฐบาลระบุในแถลงการณ์ฉบับหนึ่ง ที่เผยแพร่ก่อนการชุมนุมใหญ่ของพรรคฝ่ายค้าน ในวันที่ 7 กันยายนว่า เจ้าหน้าที่และกองกำลังรักษาความมั่นคง จะหลีกเลี่ยงการปะทะที่อาจเกิดขึ้น ชาวต่างชาติทุกคนที่อาศัยอยู่ในกัมพูชา ควรจะอยู่ให้ห่างจากที่ชุมนุม เจ้าหน้าที่ตำรวจกัมพูชาหลายพันนาย ซึ่งมีกระบองและโล่เป็นอาวุธ มีการเรียนรู้ยุทธวิธีในการควบคุมการประท้วง

          นอกจากนี้ ทางการกัมพูชา ยังตรึงกำลังกองกำลังรักษาความมั่นคงไว้ทั่วกรุงพนมเปญ หลัง การเลือกตั้งทั่วไป เมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการเคลื่อนไหวที่พรรคฝ่ายค้าน ระบุว่า เป็นการข่มขู่ โดยแถลงการณ์ของรัฐบาลกัมพูชา ยังเรียกร้องให้ชาวกัมพูชา อยู่ในความสงบ และเรียกร้องให้ผู้ที่จะเข้าร่วมประท้วง อย่าละเมิด หรือฝ่าฝืนสิทธิเสรีภาพ และความมีเกียรติของผู้อื่น
 

 
 
 
 
ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X