เกษตรกร จ.ราชบุรี ร้องม็อบสวนยางเปิดถนน หลังขนผักส่งใต้ไม่ได้
2013-09-05 14:43:10
Advertisement
คลิก!!!

 

   กลุ่มเกษตรกรผู้ปลูกผัก จ.ราชบุรี เรียกร้องม็อบสวนยางให้เปิดถนน หลังขนพืชผักนำส่งพื้นที่ภาคใต้ไม่ได้ ส่งผลให้มีพืชผักเสียหายวันละกว่า 2,000 ตัน

         วันที่ 3 กันยายน 2556 นายทรงพล ภุมรา ตัวแทนกลุ่มเกษตรภาคตะวันตก พร้อมด้วยเกษตรกรผู้ปลูกผัก จ.ราชบุรี กล่าวถึงผลกระทบจากการที่ม็อบสวนยางปิดถนนในพื้นที่ภาคใต้ ว่า นับตั้งแต่ที่ม็อบสวนยางเริ่มชุมนุมเรียกร้องขอปรับขึ้นราคายางพารา ตั้งแต่วันที่ 24 สิงหาคม 2556 จนขั้นยกระดับการชุมนุมจนถึงขั้นปิดการจราจรในพื้นที่ภาคใต้หลายเส้น ทางอย่างที่เป็นอยู่ในปัจจุบันนั้น ส่งผลให้มีผู้ได้รับผลกระทบเป็นจำนวนมาก และหนึ่งในนั้น ก็คือกลุ่มเกษตรกรผู้ปลูกผักในพื้นที่ภาคตะวันตก เนื่องจากนับตั้งแต่มีการปิดถนน กลุ่มเกษตรกรผู้ปลูกผักไม่สามารถขนส่งสินค้าทางการเกษตรไปให้ลูกค้าใน พื้นที่ภาคใต้ ทำให้แต่ละวันมีพืชผลการเกษตรเสียหายวันละกว่า 2,000 ตัน อีกทั้ง ผู้บริโภคในพื้นที่ภาคใต้ยังต้องซื้อสินค้าพืชผลทางการเกษตรที่มีราคาสูง ขึ้น เพราะสินค้าเกิดขาดแคลนทำให้เกิดความเดือดร้อนเสียหายแก่ประชาชนจำนวนมาก

        ดังนั้น กลุ่มเกษตรภาคตะวันตก พร้อมด้วยเกษตรกรผู้ปลูกผัก จ.ราชบุรี จึงขอร้องให้ม็อบสวนยางเปิดถนน เพื่อให้สามารถขนส่งสินค้าลงสู่ภาคใต้ได้ตามปกติ

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X