ฮือฮา เจอ"ปลาปีศาจ"ตระกูลปลาตกเบ็ดน้ำลึก สุดหายาก อาศัยอยู่ในทะเลสหรัฐ (ชมคลิป)
2014-11-25 12:51:46
Advertisement
คลิก!!!

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ผู้เชี่ยวชาญของสหรัฐได้เปิดเผยคลิปที่เชื่อว่า เป็นปลาตกเบ็ดน้ำลึกตระกูล"แบล็ค ซี เดวิล"ที่มีสิ่งคล้ายแท่งดวงไฟบนหัวเพื่อล่อเหยื่อของมันได้ โดยนับเป็นครั้งแรกที่มีการพบปลาประเภทนี้

 

รายงานระบุว่า คลิปดังกล่าวถูกเปิดเผยจากกลุ่มผู้เชี่ยวชาญแห่งสถาบันวิจัยสัตว์ใต้ทะเล"มอนเตอเรย์"ของสหรัฐ โดยปลาดังกล่าว อาศัยอยู่ใต้ทะเลน้ำลึก ถือว่าหายากมาก และมีจำนวนไม่กี่ตัวเท่านั้นที่เคยมีการจับภาพได้ โดยเหล่าผู้เชี่ยวชาญได้ใช้อุปกรณ์ดำน้ำลึก ดำน้ำใต้ทะเล"มอนเตอเรย์ แคนยอน"ในอ่าวมอนเตอเรย์ ในรัฐแคลิฟอร์เนียของสหรัฐ ก่อนพบปลาดังกล่าว ซึ่งถือว่าเป็นปลาตกเบ็ดน้ำลึกเพศเมียตัวแรก ที่ยังมีชีวิตอยู่ โดยภาพที่บันทึกไว้ แสดงให้เห็นลักษณะปลานี้ที่มีตัวยาวราว 8 ซม.รวมทั้งหัวของมัน ดวงตา และแท่งดวงไฟบนหัวที่ใช้เพื่อล่อเหยื่อ

 

ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญระบุว่า ปลาตกเบ็ดน้ำลึกมีเครื่องมืออันน่าทึ่งบนหัวของมัน เพื่อใช้ล่อเหยื่อในทะเลน้ำลึกที่มืดมิด ซึ่งมันจะใช้ดวงไฟบนหัวล่อเหยื่อให้เข้ามาใกล้ปากของมัน ก่อนที่เหยื่อจะถูกเขมือบด้วยปากที่ใหญ่และมีฟันแหลมคม และสำหรับปลาตกเบ็ดน้ำลึกเพศผู้ จะตัวเล็กกว่าเพศเมีย และว่า ที่ผ่านมา กลุ่มฯได้ดำน้ำในทะเล"มอนเตอเรย์ แคนยอน มากว่า 25 ปี และได้พบปลาดังกล่าว 3 ครั้ง แต่เป็นเพศผู้ทั้งหมด

 

ทั้งนี้ สำหรับปลา"Black Sea Devils"เป็นปลาตระกูลของปลาตกเบ็ดน้ำลึก ที่มักจะพบในทะเลเขตโซนร้อน รวมทั้งมหาสมุทรแอตแลนติก มหาสมุทรอินเดีย และทะเลแปซิฟิก

 

 

ที่มา  มติชนออนไลน์

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X