ฮือฮา ผู้คนใช้กฎหมู่รุมประจาน"คนร้าย"ปล้นทรัพย์"คนสูงวัย จับแก้ผ้าเปลือยติดกับเสาไฟฟ้า
2014-12-01 15:21:15
Advertisement
คลิก!!!

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุชวนอึ้ง เมื่อสังคมชิลี ได้ใช้กฎหมู่ช่วยกันจับคนร้ายเปลือยประจาน โทษฐานปล้นทรัพย์ผู้สูงวัย ท่ามกลางกระแสตำหนิของผู้คนว่าเป็นการกระทำที่ไม่ถูกต้อง
 

รายงานระบุว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในเมืองซานติอาโก้ ของชิลี เมื่อกลุ่มฝูงชนได้ใช้กำลังช่วยกันจับคนร้ายที่ก่อเหตุปล้นทรัพย์ผู้สูงวัยรายหนึ่ง ติดกับเสาไฟฟ้า กลางวันแสก ๆ โดยถอดกางเกงของโจรลงบริเวณเข่า ก่อนที่ตำรวจจะมาถึงเหตุการณ์ในอีก 20 นาทีต่อมา โดยโจรปฎิเสธที่เล่าสาเหตุที่แท้จริง แต่ขอให้ตำรวจช่วยเหลือให้เขาเป็นอิสระ ขณะที่ตำรวจไม่สามารถตั้งข้อหาใด ๆ ต่อโจรรายนี้ได้ และต้องปล่อยตัวโจรรายนี้เป็นอิสระ  เนื่องจากเจ้าทุกข์ไม่ยอมแจ้งความ

 

ด้านช่างภาพรายหนึ่งได้โพสต์ภาพนี้ พร้อมตั้งคำถามต่อผู้คนในชุมชนออนไลน์โดยบอกว่า เหยื่อผู้ถูกปล้นไม่ยอมแจ้งความต่อตำรวจ แต่ปล่อยให้เหล่าฝูงชนในกฎหมู่เล่นงานโจรรายนี้ โดยหลายรายระบุว่า ม็อบเหล่านี้ควรช่วยกันจับโจรไว้และส่งให้ตำรวจ ไม่ใช่ทำร้ายเขา เพราะการกระทำเช่นนี้ก็แทบไม่ต่างจากการเป็นอาชญากรเสียเอง ขณะที่บางรายได้แสดงความสะใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

 

 

ที่มา  มติชนออนไลน์

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X