อึ้ง ตร.จีนจับ"แก๊งขอทานลวงโลก อ้างไม่มีเงินกลับบ้าน แต่"ใช้"ไอโฟน 6" -ตระเวนหลอกคนทั่วประเทศ
2014-12-08 14:25:02
Advertisement
คลิก!!!

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ตำรวจในเมืองฉงชิ่ง ของจีน ได้จับกุมขอทาน"มืออาชีพ"4 ราย"ในข้อหาลวงโลกผู้อื่น หลังได้รับการแจ้งร้องเรียนว่า คนเหล่านี้เป็นพวกต้มตุ๋มอ้างว่าเป็นขอทาน แต่กลับมีทรัพย์สินหรู รวมทั้งโทรศัพท์ไอโฟนรุ่นใหม่

 

รายงานระบุว่า ตำรวจจีนได้ควบคุมตัวแก๊งขอทานทั้ง 4 ราย ซึ่งหลอกลวงผู้อื่นว่าเป็นแรงงานต่างเมืองไม่มีเงิน กลับบ้านไม่ได้ ก่อนที่ตำรวจจะนำตัวทั้งหมดไปสอบปากคำ ก่อนจะต้องอึ้ง โดยจากการสอบสวนพบว่า ทั้งสี่มาจากมณฑลอันฮุย แกล้งอ้างว่าเป็นขอทาน และได้ตระเวณหากินไปทั่วประเทศ โดยการอ้างตัวว่าเป็นแรงงานต่างด้าวไม่มีเงินกลับบ้าน ทำให้ผู้คนหลงเชื่อ และช่วยเงินคนพวกนี้

 

และเมื่อเดือนที่แล้ว แก๊งขอทานแสบนี้ ได้เดินทางไปเมืองฉงชิ่ง ที่กำลังเข้าช่วงเทศกาล"ตรุษจีน"เพื่อเตรียมหลอกขอเงินผู้คน และสามารถหลอกคนหาเงินเข้ากระเป๋าได้แล้วคนละกว่า 800 หยวน (ราว 3,200 บาท) นอกจากนี้ แก๊งนี้ยังมีนาฬิกาหรู โทรศัพท์สุดแพงอย่าง"ไอโฟน 6"และ"ไอโฟน 6 พลัส"ใช้กันเกือบทุกราย ก่อนที่กลุ่มจะสารภาพในภายหลัง

 

ทั้งนี้ เหตุการณ์นี้ได้สร้างความไม่พอใจให้แก่สังคมจีนอย่างมาก โดยในโลกออนไลน์ผู้คนต่างพูดถึงพฤติกรรมของ"แก๊งขอทาน"ในสังคมจีนที่กำลังขยายตัวเพิ่มขึ้นมาก โดยเมื่อสัปดาห์ก่อน มีรายงานว่า แก๊งขอทาน 7 รายในสถานีรถไฟใต้ดินในกรุงปักกิ่ง ถูกถ่ายภาพจับได้ หลังกลุ่มได้ถ่ายรูปเซลฟี่ด้วยโทรศัพท์หรู"ไอโฟน ขณะที่แบบสอบถามผู้คนกว่า 20,000 คน เมื่อเร็ว ๆ นี้ยังพบว่า มีผู้คนเป็นจำนวนมาก หรือราว 82.3 เปอร์เซนต์ถูกขอทานหลอกเงิน

 

 

ที่มา  มติชนออนไลน์

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X