หนุ่มนิวซีแลนด์ต้องติดเกาะนาน 2 สัปดาห์ เหตุมีจระเข้เฝ้าในน้ำ
2013-09-04 14:41:07
Advertisement
คลิก!!!

 

       หนุ่มนิวซีแลนด์รอดจากการถูกเขมือบ หลังต้องติดเกาะนาน 2 สัปดาห์ โดยมีจระเข้คอยเฝ้าดูอยู่ในน้ำ ไม่ให้เขาพายเรือกลับเข้าฝั่ง

            เมื่อ วันที่ 2 กันยายน 2556 สำนักข่าวเอเอฟพี รายงานว่า นักท่องเที่ยวชาวนิวซีแลนด์รอดชีวิตมาได้ หลังต้องติดเกาะนานถึง 2 สัปดาห์ ไม่สามารถพายเรือกลับฝั่งได้ เพราะมีจระเข้คอยจ้องเขมือบอยู่ในน้ำ สุดท้ายได้รับความช่วยเหลือออกมาอย่างปลอดภัย

            โดยนักท่องเที่ยวรายนี้ ระบุชื่อเพียงสั้น ๆ ว่า ไรอัน เขาถูกทิ้งไว้กับเรือคายักของเขาบนเกาะแห่งหนึ่งทางตะวันตกของออสเตรเลีย และเขาตั้งใจว่าจะพายเรือคายักกลับเข้าฝั่งที่อยู่ไกลราว 4 กิโลเมตร แต่ เมื่อเขาจะพายเรือกลับฝั่งทีไร ก็พบว่ามีเจ้าจระเข้ตัวเขื่องตัวหนึ่งจ้องจะงาบเขาอยู่ เหมือนกับมันเฝ้าดูเขาอยู่ตลอดเวลา เขาจึงจำใจใช้ชีวิตอยู่บนเกาะอย่างนั้นนานกว่า 2 สัปดาห์ ดีกว่าถูกจระเข้เขมือบ กระทั่งในที่สุด ก็มีชาวประมงไปพบเข้า จึงช่วยเขากลับฝั่งมาได้อย่างปลอดภัย

            นาย ดอน แมคคลาด ชาวประมงที่ไปพบกับนายไรอัน ได้เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 31 สิงหาคมที่ผ่านมา เขาออกไปตรวจตราบริเวณชายฝั่ง แต่ก็ได้สังเกตเห็นสัญญาณไฟบนเกาะ เลยเข้าไปดูและได้พบกับไรอันในสภาพค่อนข้างอิดโรย กระหายน้ำ จึงยื่นเบียร์ให้ดื่ม และตอนที่ช่วยเหลือไรอันมาได้ ไรอันก็เล่าให้ฟังว่าเขาติดเกาะไม่สามารถพายเรือคายักกลับเข้าฝั่งได้เลย เพราะมีจระเข้ขนาดใหญ่ตัวหนึ่งจับจ้องเขาอยู่ตลอดเวลา และเขาก็รู้สึกโชคดีมาก ๆ ที่มีคนมาพบเจอและช่วยเหลือเขา

            นอกจากนี้ แมคคลาดยังบอกว่า จริง ๆ แล้วเขาก็เคยเจอจระเข้ตัวนั้นอยู่หลายครั้ง มันว่ายน้ำเร็วมาก แถมครั้งหนึ่งยังปรากฏตัวขึ้นมาบนผิวน้ำข้าง ๆ เรือของเขา ขนาดตัวของมันใหญ่มากพอ ๆ กับเรือของเขาเลยทีเดียว

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X