สุริยะใส ผนึก 50 NGO เปิดสภาปฏิรูปร่วม ปชป. 15 ก.ย.
2013-09-05 08:40:51
Advertisement
คลิก!!!

 

สุริยะใสผนึก50NGO เปิดสภาปฏิรูป15ก.ย.ร่วมปชป. (ไอเอ็นเอ็น)
 
            ผู้ประสานงานกลุ่มกรีน ชี้ 15 กันยายน ชัดเจนกลุ่มใดร่วมเคลื่อนไหวกับประชาธิปัตย์ พร้อมเปิดตัวสภาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย

            วันที่ 3 กันยายน 2556 นายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานกลุ่มกรีน เปิดเผยว่า ได้มีการพูดคุยกับพรรคประชาธิปัตย์ในการเคลื่อนไหวแล้ว แต่ต้องดูหลังร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ผ่านวาระ 2 ว่าการแปรญัตติขยายความไปนิรโทษคนกลุ่มใดบ้าง ถึงตอนนั้นคงจะมองเห็นว่า สถานการณ์ความร่วมมือจะเป็นอย่างไร ซึ่งการประสานงานกับกลุ่มอื่น ก็มีเงื่อนไขอยู่บ้าง แต่คาดว่า วันที่ 15 กันยายนนี้ น่าจะมีความชัดเจน

            นอกจากนี้ จะมีการตั้งสภาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย เป็นสภาคู่ขนานกับสภาปฏิรูปของรัฐบาล โดย มีการพูดคุยไปแล้วเกือบ 50 องค์กร ซึ่งกลางเดือนนี้จะสามารถเปิดตัวได้ โดยจะระดมจากภาคส่วนทุกสาขาอาชีพ รวมทั้งองค์กรชาวบ้านในต่างจังหวัดเข้าร่วมด้วย

            ทั้งนี้ ในเบื้องต้น จะพูดถึงทางออกของประเทศไทย ว่า ภาคประชาชนมีมุมมองข้อเสนออย่างไร ซึ่งไม่ควรปล่อยให้การปฏิรูปประเทศไทยเป็นของนักการเมืองและชนชั้นนำ บางกลุ่มที่เป็นพวกเดียวกันเอง อย่างไรก็ตาม ที่รัฐบาลทำ เกรงเป็นเกมการเมืองหรือปฏิรูปเฉพาะนักการเมืองไม่คำนึงถึงปากท้องประชาชน

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X