สมาชิกวง aespa เล่าถึงช่วงเวลาที่อารมณ์รู้สึกไม่มั่นคงตอนที่เป็นเด็กฝึกหัด
2022-07-15 20:29:42
Advertisement
คลิก!!!

เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม นิตยสารอเมริกันฉบับหนึ่งได้ปล่อยบทความบทสัมภาษณ์ของสมาชิกวง aespa ซึ่งได้ร่วมพูดคุยกับพวกเธอตอนที่ไปเยือกสำนักงานใหญ่ UN ในช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา 

 

ในบทสัมภาษณ์ aespa ได้พูดถึงแรงบันดาลใจที่ทำให้อยากเป็นไอดอลเคป็อปว่ามาจากการได้เห็นรุ่นพี่เคป็อปในโทรทัศน์ วินเทอร์ (WINTER) บอกว่า “ตอนที่คุณแม่ของฉันตั้งครรภ์ เธอฟังเพลงเคป็อปด้วยค่ะ จากนั้นฉันกับพี่ชายก็มักจะสมมติว่าตัวเองเล่นกีตาร์ ร้องและเต้นไปด้วยกันกับเพลง ฉันมีวิดีโอที่ถ่ายตัวเองตอนที่ทำแบบนั้นด้วย”

 

จีเซล (GISELLE) บอกว่า “ฉันไม่ได้สนใจเคป็อปจนกระทั่งเรียน ม.ปลายค่ะ เพราะตอนนั้นเคป็อปเริ่มได้รับความนิยมมากขึ้นในญี่ปุ่น และฉันคิดว่ามันคงจะมีอิทธิพลไปทั่วโลกแน่ มันทำให้รู้สึกถึงพลังมากๆเลยค่ะ” จีเซลพูดต่อ “มันช่วยฉันให้ผ่านช่วงเวลายากๆมาด้วย และฉันอยากจะเป็นแบบนั้นให้คนอื่นเช่นกัน”

 

จากนั้นพวกเธอได้เล่าถึงช่วงเวลาที่ยากลำบากตอนที่เป็นเด็กฝึกหัด หนิงหนิง (NINGNING) ซึ่งเข้ามาฝึกที่ SM Entertainment ตั้งแต่ปี 2016 ส่วน วินเทอร์ และคาริน่า (KARINA) เข้ามาทีหลัง คาริน่าพูดถึงช่วงนั้นว่า

“ระบบเด็กฝึกหัดของวงการเคป็อปมีการแข่งขันและความกดดันสูงมากค่ะ พวกคุณทั้งหมดสนิทกัน และพวกคุณทั้งหมดพยายามไปยังเป้าหมายเดียวกัน แต่มันก็เกิดการแข่งขันขึ้นในหมู่เด็กฝึกหัดอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้”

คาริน่าเล่าต่อ “ฉันยังจำได้เลยว่า มีกลุ่มที่ได้ถ่ายวิดีโอเตรียมเดบิวต์ เตรียมถ่ายทำมิวสิควิดีโอ แต่โปรเจคของพวกเขาก็ถูกยกเลิกในเดือนสุดท้าย” เธอยิ้มเศร้า “ตอนที่พวกเรา 3 คนฝึกเพื่อเดบิวต์ มันจะมีช่วงเวลาที่รู้สึกว่าไม่แน่ใจเกิดขึ้น อารมณ์ของเราสั่นคลอน รู้สึกกังวลและกลัวว่าสิ่งที่คิดอาจเปลี่ยนไป”
และสุดท้าย จีเซล เข้ามาในวงในปี 2019 และทุกอย่างก็ลงตัว เหมือนได้เจอจุดสมดุลของวง

aespa เดบิวต์ในเดือนพฤศจิกายน ปี 2020 และเป็นเกิร์ลกรุ๊ปอีกวงที่มาแรงที่สุดในยุคนี้

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X