ส.ส. เพื่อไทย-ชาวบ้าน ปิดทางเดินเรือคลองแสนแสบ หลังตลิ่งทรุด
2013-10-06 13:29:48
Advertisement
คลิก!!!

 

ส.ส. เพื่อไทย พร้อมชาวบ้าน แถลงข่าวขอ กทม. งดเดินเรือคลองแสนแสบช่วงวัดศรีบุญเรือง-ตลาดมีนบุรี หลัง กทม. ทดลองเดินเรือแล้วทำตลิ่งทรุด ชาวบ้านเดือดร้อน พร้อมนำเชือกไปกั้นจนกว่าจะได้คำตอบ 

           เมื่อ วันที่ 5 ตุลาคมที่ผ่านมา นายวิชาญ มีนชัยนันท์ พร้อมด้วยนายพลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย ได้นำประชาชนและเจ้าของโรงงาน ที่อาศัยอยู่ริมตลิ่งคลองแสนแสบ แถลงข่าวขอให้ทาง กทม. พิจารณากฎหมายเดินเรือ เส้นทางวัดศรีบุญเรือง - ตลาดมีนบุรี ระยะทาง 4 กิโลเมตร อันเนื่องมาจาก กทม. สั่งเดินเรือในเส้นทางนั้น จนเกิดน้ำเซาะตลิ่ง และทำให้ตลิ่งทรุด

           ทั้งนี้ ทาง กทม. ได้ทดลองเดินเรือในเส้นทางดังกล่าว และใช้เรือขนาดใหญ่วิ่ง ซึ่งรวมถึงคลองแสนแสบบริเวณนั้นมีความแคบกว่าปกติ จนทำให้บ้านเรือนทรุดและพังเสียหาย ที่ผ่านมาเคยทำหนังสือไปถึง กทม. แต่ไม่มีผู้รับผิดชอบ ดังนั้นหลังแถลงข่าว จะมีการนำเชือกไปกั้นบริเวณดังกล่าว ซึ่งนี่ไม่ใช่การขัดขวาง แต่เป็นการเรียกร้องให้ทาง กทม. งดเดินเรือจนกว่าจะมีการป้องกันออกมาเป็นรูปธรรม อีกทั้งขอให้เยียวยาความเดือดร้อน จากนั้น ในวันที่ 7 ตุลาคม จะมีการยื่นหนังสือถึงผู้ว่าราชการกรุงเทพฯ ต่อไป

           นอก จากนี้ ตามคูคลองใน กทม. ฝั่งตะวันออก ยังมีขยะ ผักตบชวา สิ่งปฏิกูล กีดขวางทางเดินน้ำเป็นจำนวนมาก ซึ่งเมื่อแจ้งทางสำนักงานเขต สำนักงานเขตก็โยนมาให้สำนักระบายน้ำ กลัวว่าหากโยนความรับผิดชอบกันแบบนี้ เมื่อฝนตกต่อเนื่อง อาจทำให้เกิดน้ำท่วมบ้านเรือนประชาชนได้

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X