ลุกฮือ! แฟนคลับรวมตัวเรียกร้อง “ดิสนีย์” ไม่เอา “มู่หลานฟอกสี”
2015-04-16 15:40:09
Advertisement
คลิก!!!

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นับแต่ “ดิสนีย์” ประกาศแพลนนำแอนิเมชันยอดฮิต “มู่หลาน” มาทำเป็นภาพยนตร์แบบใช้คนแสดงจริง ก็มีการพูดถึงและแสดงความคิดเห็นกันอย่างกว้างขวางในหมู่แฟนคลับดิสนีย์ โดยแฟนคลับที่เฝ้ารอต่างกังวลว่า สตูดิโอดิสนีย์จะนำคนผิวขาวมา “ฟอกสี” เพื่อเป็นนักแสดงนำบทมู่หลาน

ทั้งนี้ นาตาเลีย มอลนาร์ คนดังประจำเว็บไซต์ Care2 เริ่มเปิดประเด็นการเรียกร้องหัวข้อ “มาร่วมกันส่งเรื่องหาดิสนีย์กันเถอะว่า คุณไม่ต้องการ มู่หลานฟอกสี” เพื่อป้องกันสิ่งที่อาจจะเกิดขึ้น ซึ่งล่าสุดมีคนเข้ามาร่วมลงชื่อกับเธอมากถึง 38,338 คน

“ดิสนีย์ประกาศว่าจะนำ มู่หลาน มาทำเป็นภาพยนตร์แบบคนแสดงจริง และมีการพูดกันอย่างกว้างขวางว่า จะมีการนำนักแสดงผิวขาวมาฟอกสีผิวเป็นคนผิวเหลือง พวกเราจึงร่วมกันลงชื่อเพื่อร้องเรียนต่อดิสนีย์ว่า พวกเราต้องการเห็น มู่หลาน ที่เป็นชาวเอเชีย” นาตาเลีย มอลนาร์ กล่าว

อย่างไรก็ตาม “มู่หลาน” มาจากตำนานจีน เรื่อง “ฮวา มู่หลาน” หญิงสาวที่ปลอมตัวเป็นผู้ชาย เพื่อเป็นทหารในศึกสงครามเจงกีส ข่าน โดยหลายคนที่ติดตามภาพยนตร์ดิสนีย์และชื่นชอบมู่หลาน ต่างไม่อยากให้ดิสนีย์เปลี่ยนแปลงประวัติศาสตร์นั้น และหากดิสนีย์อยากหลีกเลี่ยงความเสี่ยงในการปะทะของคนรักมู่หลาน จำเป็นต้องใส่ใจผิวพรรณและรูปพรรณของคาแร็คเตอร์ด้วย เพราะแท้จริงแล้วตามประวัติศาสตร์มู่หลานไม่ใช่คนผิวขาว

 

Source : PeopleDaily

ขอขอบคุณที่มา  http://www.springnews.co.th/

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X