ม็อบต้าน โทนี่ แบลร์ ชี้เป็นแค่พรีเซ็นเตอร์ให้รัฐ เสียเงินเปล่าประโยชน์
2013-09-04 11:02:36
Advertisement
คลิก!!!

 

  ม็อบคนไทยรักชาติต้าน โทนี่ แบลร์ ร่วมปาฐกถาพิเศษหาทางออกประเทศไทย ชี้เป็นแค่พรีเซ็นเตอร์ให้รัฐ บอกเสียเงินภาษีโดยเปล่าประโยชน์ จวกคนไทยในประเทศรัฐบาลยังไม่ฟังเลย

            วันที่ 2 กันยายน 2556 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศในการปาฐกถาพิเศษ หัวข้อ "Uniting for the Future: Learning from each other's experience" หรือ "ผนึกกำลังสู่อนาคต เรียนรู้ร่วมกันจากประสบการณ์" โดย มีนายโทนี่ แบลร์ อดีตนายกรัฐมนตรีอังกฤษ, นายมาร์ตี อาห์ติซารี อดีตประธานาธิบดีฟินแลนด์, นางพริซิลลา เฮย์เนอร์  เฮย์เนอร์ ผู้เชี่ยวชาญอิสระด้านความยุติธรรมในระยะเปลี่ยนผ่านและที่ปรึกษาอาวุโส และนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ที่ห้องคริสตัลบี ชั้น 3 โรงแรมพลาซ่า แอทธินี ถนนวิทยุ

            โดยผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการจัดปาฐกถาพิเศษครั้งนี้ มีสถาบันศึกษาความมั่นคงและนานาชาติ คณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยเป็นเจ้าภาพหลักในการจัดงาน ซึ่งมีการรักษาความปลอดภัยในระดับสูงสุด โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบจลาจลกว่า 1 กองร้อย มาดูความปลอดภัยหน้าโรงแรม อีกทั้งยังมีการตรวจรถและบุคคลที่เข้าออกโรงแรมดังกล่าวอย่างเข้มงวด

            แต่เมื่อเวลา 10.30 น. ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่ามีประชาชนที่ใช้ชื่อกลุ่มว่า "คนไทยรักชาติ" ประมาณ 20 คน ได้เดินทางมายังด้านหน้าของโรงแรมพลาซ่า แอทธินี พร้อมชูป้ายคัดค้านการเชิญนายโทนี่ แบลร์ มาร่วมปาฐกถาเพื่อหาทางออกให้กับประเทศไทย

            ทั้งนี้ กลุ่มคนไทยรักชาติ มองว่า การเชิญคนต่างชาติมาแสดงความคิดเห็นแก้ไขปัญหาของประเทศเป็นการใช้เงินภาษี ที่เปล่าประโยชน์ของรัฐบาล เพราะคนในประเทศเดียวกันรัฐบาลยังไม่ยอมรับฟังเลย นอกจากนี้กลุ่มผู้ชุมนุมยังได้อ่านจดหมายที่เขียนถึงนายโทนี่ แบลร์ เป็นภาษาอังกฤษ โดยมีตอนหนึ่งระบุว่า นายโทนี่ แบลร์ เป็นเพียงพรีเซ็นเตอร์เพื่อรองรับความชอบธรรมให้กับรัฐบาลไทยเท่านั้น
 


 

ม็อบต้าน โทนี่ แบลร์

ม็อบต้าน โทนี่ แบลร์


ม็อบต้าน โทนี่ แบลร์

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X