พายุไต้ฝุ่นฟิโทว์ พัดเข้าจีน ดับแล้ว 1 ราย น้ำท่วมบ้านกว่า 1,200 หลัง
2013-10-08 09:28:39
Advertisement
คลิก!!!

 

 

พายุไต้ฝุ่นฟิโทว์พัดขึ้นฝั่งทางตะวันออกของจีน เมื่อช่วงเช้าตรู่ของวันที่ 7 ตุลาคม 2555 ด้วยความเร็วลมมากกว่า 200 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ล่าสุดมีรายงานผู้เสียชีวิตแล้ว 1 คน โดยมีน้ำท่วมบ้านเรือนประชาชนมากกว่า 1,200 หลัง

          นักอุตุนิยมวิทยาจีน รายงานว่าเมื่อเวลา 01.15 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือ 00.15 น. ตามเวลาในประเทศไทย พบว่า ไต้ฝุ่นฟิโทว์ได้พัดขึ้นฝั่งที่เมืองฝูติ้งในมณฑลฝูเจี้ยน ส่งผลให้เกิดฝนตกอย่างหนัก นอกจากนี้ยังเตือนประชาชนว่า พื้นที่ในมณฑลฝูเจี้ยนและเจ้อเจียง จะมีปริมาณน้ำฝนมากถึง 200 มิลลิเมตร และเป็นเหตุให้ประชาชนไม่มีไฟฟ้าใช้ในวงกว้าง

          ขณะที่สถานีวิทยุแห่งชาติของจีน รายงานในเว็บไซต์ว่า มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 1 คน ที่เมืองเหวินโจวในมณฑลเจ้อเจียง หนำซ้ำบ้านเรือนประชาชนมากกว่า 1,200 หลัง ได้พังเสียหาย และยังไม่ทราบว่า จะมีประชาชนเสียชีวิตติดอยู่ในบ้านกี่คน ขณะเดียวกันก็มีรายงานว่า คนงานที่ทำงานในท่าเรือแห่งหนึ่งของเมืองเหวินโจวสูญหาย จำนวน 2 คน คาดว่าจะตกลงไปในทะเล

          รายงานระบุว่า ก่อนหน้านี้จีนได้ออกประกาศเตือนพายุไต้ฝุ่นฟิโทว์ในระดับสีแดง ซึ่งเป็นการเตือนภัยระดับสูงสุด โดยที่มณฑลเจ้อเจียงได้สั่งอพยพประชาชนแล้วกว่า 574,000 คน ขณะที่มณฑลฝูเจี้ยนสั่งอพยพประชาชนล่วงหน้าแล้ว 177,000 คน นอกจากนี้ยังสั่งให้เรือประมง 35,000 ลำ ในมณฑลเจ้อเจียง และอีก 30,000 ลำ ที่มณฑลฝูเจี้ยนกลับเข้าฝั่งไปยังบริเวณที่ปลอดภัย

          สำหรับความรุนแรงของพายุไต้ฝุ่นฟิโทว์ ทำให้รถไฟหัวกระสุนและรถโค้ชที่ให้บริการระหว่างเมืองของมณฑลเจ้อเจียง ฝูเจี้ยน และเจียงสี ต้องหยุดให้บริการ เที่ยวบินหลายเที่ยวที่เดินทางจากเมืองเหวินโจวถูกยกเลิก อย่างไรก็ตาม พายุไต้ฝุ่นจะเคลื่อนตัวไปทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือ และจะอ่อนกำลังลงอย่างรวดเร็ว เป็นเวลาเพียงแค่ 2 สัปดาห์ หลังพายุไต้ฝุ่นอุซางิพัดถล่มทางตอนใต้ของมณฑลกวางตุ้ง ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 25 คน
 

พายุไต้ฝุ่นฟิโทว์ พัดเข้าจีน ดับแล้ว 1 ราย น้ำท่วมบ้านกว่า 1,200 หลัง

พายุไต้ฝุ่นฟิโทว์ พัดเข้าจีน ดับแล้ว 1 ราย น้ำท่วมบ้านกว่า 1,200 หลัง
 
 
 
 
 
ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X