พาณิชย์ ยัน ข้าวมีมอดกินได้ สั่งสอบหามือโพสต์มั่ว
2013-10-06 13:41:12
Advertisement
คลิก!!!

 

         อธิบดีกรมการค้าภายใน เผย ยรรยง สั่งสอบหาคนโพสต์ อคส.เตรียมแจกข้าวมีมอดช่วยน้ำท่วม ยันบริโภคได้

         เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม 2556 นายสมชาติ สร้อยพลอย อธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยถึงข้อความในโซเซียลมีเดีย เรื่อง องค์การคลังสินค้า กระทรวงพาณิชย์ หรือ อคส. มีแนวคิดที่จะนำข้าวถูกใจ จำนวน 73 ล้านถุง ที่เริ่มเสื่อมคุณภาพ มีมอด ไปบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยทั้งหมดเนื่องจากไม่สามารถจำหน่ายได้ โดย ทาง อคส.เตรียมจะเสนอต่อคณะอนุกรรมการพิจารณาระบาย เพื่อพิจารณาอนุมัตินั้น ตนได้เห็นข้อความดังกล่าวแล้ว และ นายยรรยง พวงราช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ มอบหมายให้ไปตรวจสอบข้อเท็จจริง พร้อมทั้งรายงานผลให้รับทราบภายใน 3 วัน

         ทั้ง นี้ หากตรวจสอบแล้วพบว่าข้อความดังกล่าวมีคนโพสต์ขึ้นเองโดยปราศจากข้อเท็จจริง จะดำเนินการตามขั้นตอนทางกฎหมาย เนื่องจากถือว่าเป็นการสร้างความเสียหายต่อภาพลักษณ์องค์กรและถือเป็นคดี อาญามีความผิดฐานหมิ่นประมาทตามมาตรา 326

         อย่างไรก็ตาม ขอ ชี้แจงว่าข้าวถุงที่มีมอดแมลงสามารถบริโภคได้ โดยการผ่าถุงแล้วนำไปอบยาปล่อยทิ้งประมาณ 7 - 10 วัน หลังจากนั้นพักสารตกค้าง 48 ชั่วโมง แล้วนำไปขัดสีใหม่สามารถบรรจุถุงและนำกลับมารับประทานได้

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X