พัคอึนบิน (Park Eun Bin) พูดถึงวิธีเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่ไม่หยาบคาย และการรับบทเป็นออทิสติก
2022-07-15 09:13:07
Advertisement
คลิก!!!

พัคอึนบิน (Park Eun Bin) ได้ร่วมถ่ายแบบและให้สัมภาษณ์กับนิตยสาร Allure

เธอได้ร่วมพูดคุยเกี่ยวกับการได้เรียนรู้จากโปรเจคหลายๆงานของเธอ สิ่งที่ทำให้เธอคิดว่าจะทำให้เธอกลายเป็นผู้ใหญ่ที่ดีได้ และความกลัวที่เธอหวังว่าจะเอาชนะ

วันที่มาถ่ายแบบให้กับนิตยสาร เป็นวันที่พัคอึนบินได้พักจากการถ่ายทำเรื่อง Extraordinary Attorney Woo ซึ่งเธอรับบทเป็น อูยองอู ทนายอัจฉริยะที่มีภาวะออทิสติก รวมถึงงานแถลงข่าวภาพยนตร์เรื่อง The Witch: Part 2. The Other One ที่เธอรับบทเป็น คยองฮี อย่างไรก็ตามระหว่างการถ่ายทำ เธอบอกว่า “ฉันไม่ใช่ทั้ง คยองฮี หรือ ยองอู ฉันคือ พัคอึนบิน วันนี้ฉันลองทำอะไรใหม่ๆสำหรับตัวเองที่ฉันก็ยังไม่เคยรู้ว่าจะมีด้านนี้ระหว่างการถ่ายแบบ ฉันได้สัมผัสความรู้สึก ‘ฉันว่าฉันน่าจะลองทำอะไรแบบนี้ได้นะ’”

เมื่อให้เธอพูดถึงการถ่ายทำซีรีส์เรื่องใหม่ของตัวเอง พัคอึนบินบอกว่า “เมื่อวานนี้การถ่ายทำนานกว่าที่คาดไว้ ฉันเลยได้กลับบ้านตอน ตี 4 ฉันไม่ค่อยได้นอนเลยประมาณ 2 วัน ฉันไม่เคยมีบทพูดเยอะขนาดนี้มาก่อนค่ะ เวลาอยู่ในกองถ่ายสนุกมาก แค่เป็นตัวละครตัวนี้ก็สนุกแล้ว และฉันมีพลัง แต่ในมุมหนึ่งฉันคิดว่าฉันควรจะอยู่กับตัวเองด้วย จะให้คนอื่นมาจำบทให้ก็ไม่ได้ หรือว่าแก้ปัญหาให้ฉันก็ไม่ได้ใช่ไหมละคะ”

ทั้งในเรื่อง Extraordinary Attorney Woo และ The Witch: Part 2. The Other One ตัวละครของพัคอึนบินเป็นคนจิตใจดี และไม่มีความร้ายกาจ เธอได้พูดถึงเรื่องนี้ว่า “สิ่งที่ดีของตัวละครที่ฉันได้รับบทในเร็วๆนี้คือแต่ละบทจะมีธีมที่ชัดเจนของมัน ฉันคิดว่าฉันมักจะได้รับบทตัวละครที่ค่อยๆแสดงพัฒนาการของพวกเขา มันทำให้ฉันคิดว่าคนคงมองฉันว่ามีภาพลักษณ์แบบซื่อตรง”

 

สำหรับการเป็นนักแสดงที่โลดแล่นอยู่ในวงการมาเป็นเวลา 10 ปี พัคอึนบินเคยใช้เวลาบางช่วงในการมองย้อนกลับไปในเส้นทางของเธอ และค้นหาความหมายของการเป็นผู้ใหญ่ เธอบอกว่าตอนที่ยังเป็นวัยรุ่น เธอเคยคิดว่าผู้ใหญ่เป็นคนที่ค่อนข้างหยาบคายมากกว่าช่วงวัยอื่น พัคอึนบินอธิบายความคิดนี้ของเธอ “ยกตัวอย่างเช่น ผู้ใหญ่คือคนที่ถามคำถามหยาบคายเกี่ยวกับชีวิตในฐานะนักแสดงเด็ก พวกเขาเป็นคนที่กังวลกับเรื่องไม่เป็นเรื่อง ฉันเคยได้รับคำถามที่ไม่ค่อยดีบ่อยๆค่ะ ฉันเห็นผู้ใหญ่ที่ไม่คิดถึงคนอื่น และคิดกับตัวเองว่า ‘แค่คุณอายุมากกว่าไม่ได้หมายความว่าคุณจะเป็นผู้ใหญ่ที่ดีนะ’”

พัคอึนบินพูดต่อ “พูดตามตรง ฉันไม่คิดว่าเด็กวัยรุ่นนั้นเติบโตแล้วจริงๆ พวกเขาโตขึ้นตามอายุและโลกที่พวกเขาเผชิญ พวกเขาใช้ชีวิต และรู้สึกกับทุกอย่าง เพราะฉะนั้นฉันจะพยายามไม่ให้คำแนะนำที่พวกเขาไม่ต้องการ แต่ก็มีบางครั้งที่ห้ามตัวเองไม่ได้อยู่ค่ะ”

 

พัคอึนบินได้รับการเสนอบทเข้ามามากมายและเป็นเรื่องยากสำหรับเธอในการเลือกโปรเจคใดโปรเจคหนึ่ง เธอบอกว่า “มันมีสิ่งที่เรียกว่าค่าเสียโอกาสใช่ไหมคะ? ทุกวันนี้ตารางการถ่ายทำขยายเวลาออกไปนานขึ้น เพราะฉะนั้นหลังจากทำงานกับโปรเจคหนึ่งเสร็จ ก็เหมือนว่าเวลาทั้งปีหายไปแล้วค่ะ”



สำหรับซีรีส์ที่เธอไม่นึกเสียใจที่ได้แสดงคือเรื่อง Do You Like Brahms? และ The King’s Affection เธอพูดถึงซีรีส์ 2 เรื่องนี้ว่า “เรื่อง Do You Like Brahms? ทำให้ฉันได้เจอกับ ซงอา ที่อายุ 29 ปีเหมือนกันในเวลานั้น ฉันสามารถส่งท้ายวัย 20 ของตัวเองด้วยโปรเจคนั้น ส่วน The King’s Affection เป็นบทที่ฉันไม่คิดว่าในซีรีส์จะมีบทแบบนี้มาก่อน และทำให้ฉันได้ทำในสิ่งที่ฉันอยากทำ มันเป็นบทที่ยากค่ะ แต่ว่าจะมีผู้หญิงคนไหนที่อายุไล่เลี่ยกับฉันได้รับบทเป็นพระราชาแห่งโชซอนอีกละคะ?”

 

จากนั้นในบทสัมภาษณ์ก็เปลี่ยนมาพูดถึงผลงานการแสดงเรื่องล่าสุดของเธอ Extraordinary Attorney Woo ซึ่งเธอบอกว่าตอนแรกเธอกังวลเกี่ยวกับบทตัวละครนี้ พัคอึนบินบอกว่า “ฉันกลัวนิดหน่อยค่ะว่าจะแสดงออกมาโดยที่ไม่ไปทำให้บางคนขัดตาหรือทำให้บางคนเจ็บปวดได้ไหม” เธอพูดต่อ “นี่เป็นตัวละครอัจฉริยะแรกที่ฉันรับบท และยองอูยังเป็นออทิสติกอีก ฉันคิดตอนรับบทนี้ว่าแล้วอะไรคือความปกติล่ะ อะไรคือความแปลก อะไรคือไม่ปกติ แล้วคนปกติเป็นคนปกติจริงๆเหรอ?”
 

พัคอึนบินปิดท้ายการสัมภาษณ์ว่า “ฉันได้เห็น 6 ตอนของ Extraordinary Attorney Woo แล้วค่ะ มีการผสมผสานศิลปะลงไปในนั้นด้วย ผู้กำกับบอกว่าถึงเป็นซีรีส์ที่ถ่ายทำเองและเขากำกับมัน แต่ก็ยังสนุกไม่ว่าเขาจะมาดูเมื่อไหร่ก็ตาม ขนาดคนตัดต่อยังบอกว่า ‘นี่เป็นวัคซีนของยุคนี้’ ดีมากเลยค่ะที่พวกเขาพูดแบบนั้น เหมือนเป็นการยืนยันว่าสิ่งที่ฉันรู้สึกระหว่างอ่านบทฉันไม่ได้รู้สึกไปคนเดียว และผู้กำกับก็คิดแบบนั้นเหมือนกัน เหมือนได้อยู่บนเรือที่มีกัปตันที่เชื่อถือได้ การเดินทางครั้งนี้ของฉันเลยสนุกค่ะ”

ที่มา ( 1 )

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X