พบวาฬบรูด้าแม่-ลูก โผล่กินปลาในอ่าวบางตะบูน จ.เพชรบุรี
2013-10-04 21:14:13
Advertisement
คลิก!!!

 

  ช่างภาพอิสระเมืองเพชรบุรี บันทึกภาพ วาฬบรูด้า แม่-ลูก โผล่ขึ้นมากินปลาเหนือปากอ่าวบางตะบูน อ.บ้านแหลม นอกจากนี้ ยังพบฝูงวาฬบรูด้าหากินรอบ ๆ อ่าว อีก 5 ตัว

          วันที่ 4 กันยายน 2556 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 รายงานว่า นายอภิชาติ ตั้งเจริญบำรุงสุข ช่างภาพอิสระ อายุ 41 ปี สามารถบันทึกภาพ วาฬบรูด้า แม่-ลูก เอาไว้ได้ ขณะนั่งเรือประมงออกจากฝั่งปากอ่าวบางตะบูน อ.บ้านแหลม จ.เพชรบุรี ตั้งแต่ช่วงเวลาประมาณ 09.00 น. ของวันที่ 1 ตุลาคม ที่ผ่านมา ซึ่งการพบวาฬบรูด้าในครั้งนี้ เกิดขึ้นช่วงเวลาประมาณ 11.00-14.00 น. และอยู่ห่างจากปากอ่าวบางตะบูนไม่ไกลนัก นอกจากนี้ ยังพบเห็นฝูงวาฬบรูด้าหากินอยู่รอบ ๆ อ่าว อีกประมาณ 5 ตัว ด้วย

          ทั้งนี้ นายอภิชาติ ได้เล่าว่า ดีใจมาก เนื่องจากเพิ่งเคยเห็นเป็นครั้งแรก และเป็นการออกเรือถ่ายวาฬครั้งแรกด้วย ซึ่งตนรู้สึกตื่นเต้นและชอบลีลาของนกนางนวลที่บินรอบ ๆ วาฬ และถ้าหากมีโอกาส ก็อยากไปถ่ายภาพวาฬเช่นนี้อีก เพราะประทับใจการที่ได้เห็นวาฬในระยะใกล้ ๆ โดยครั้งนี้วาฬแม่-ลูก เข้ามาใกล้เรือหลายครั้ง แถมยังลอดใต้ท้องเรืออีกด้วย

          สำหรับการพบวาฬบรูด้าในครั้งนี้ แสดงให้เห็นถึงความอุดมสมบูรณ์ทางธรรมชาติของน่านน้ำทะเลไทย นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังพบว่า ฝูงวาฬบรูด้าดังกล่าว ได้มาหาอาหารกินอยู่บริเวณแถวปากอ่าวบางตะบูน ตั้งแต่เดือนกันยายน 2553 ซึ่งถือเป็นเรื่องที่น่ายินดีอีกด้วย
 

วาฬบรูด้า

วาฬบรูด้า

วาฬบรูด้า

วาฬบรูด้า

วาฬบรูด้า

 

คลิป พบ "วาฬบรูด้า" แม่ลูก โผล่กิน ปลากะตัก เหนือปากอ่าว บางตะบูน เครดิต รายการเรื่องเล่าเช้านี้

 
 
 
 
 
ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X