ตำรวจยันรู้คนฆ่าการ์ดม็อบสวนยางแล้ว คาดอีก 2 วันชัด
2013-09-03 14:19:16
Advertisement
คลิก!!!

 

ตร.ยันรู้คนฆ่าการ์ดม็อบยาง2วันชัด-นำศพตั้งแยกบ้านตูล (ไอเอ็นเอ็น)
 
            ผบก.นครศรี ธรรมราช เผย เหตุยิงการ์ดม็อบสวนยางปมขัดแย้ง ชี้พยานหลักฐานรู้ตัวมือยิงแล้ว คาดอีก 2 วันชัด ด้าน ผู้ประสานงานม็อบ ระบุ 101 บาท/กก. ทุกอย่างจบ

            วันที่ 2 กันยายน 2556 พล.ต.ต.รณพงษ์ ทรายแก้ว ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า กรณีการ์ดของกลุ่มผู้ชุมนุมเกษตรกรสวนยางพารา ที่ปักหลักปิดถนน แยกควนหนองหงษ์ อ.ชะอวด ถูกยิงเสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บอีก 1 รายนั้น ล่าสุด ปมเหตุที่ตำรวจรวบรวมพยานหลักฐานและสอบปากคำพยาน ให้น้ำหนักไปที่ความขัดแย้งกันเองของกลุ่มผู้ชุมนุมที่เป็นคน อ.ชะอวด ทั้ง 2 กลุ่ม ซึ่งตำรวจไม่ได้กล่าวลอย ๆ เนื่องจากพยานหลักฐานชัดเจนว่า สาเหตุมาจากเรื่องนี้จริง และทางตำรวจรู้ตัวคนยิงแล้ว แต่ไม่สามารถกล่าวรายละเอียดได้ เนื่องจากเป็นความลับทางการสอบสวน คาดว่า อีกไม่เกิน 2 วัน ทุกอย่างจะชัดเจนมากขึ้น

            นอกจากนี้ พล.ต.ต.รณพงษ์ ยังยืนยันว่า ไม่มีการสั่งการจากหน่วยเหนือในเรื่องการขอคืนพื้นที่ เนื่องจากการข่าวชัดเจนว่ามีกลุ่มที่พยายามจะก่อเหตุรุนแรงทันที หากตำรวจเข้าสลายการชุมนุม
 

ม็อบสวนยาง


            ส่วน สถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มเกษตรกรชาวสวนยาง บริเวณสี่แยกควนหนองหงษ์ และที่บริเวณแยกจุดตัดทางรถไฟบ้านตูล ยังคงชุมนุมต่อเนื่อง ซึ่งวันนี้ต้องจับตาว่า เส้นตายของกลุ่มผู้ชุมนุมที่เรียกร้องต่อรัฐบาล ในเวลา 11.00 น. หากไม่เป็นผลทาง กลุ่มชาวสวนยางจะยกระดับการชุมนุมนั้น นายเอียด เส้งเอียด ผู้ประสานงานชาวสวนยาง กล่าวว่า ตนเป็นผู้ประสานงานกับกลุ่มผู้ชุมนุมเท่านั้น ไม่ใช่แกนนำม็อบ และยืนยันได้ว่า ที่ผ่านมาเป็นม็อบของคนที่เดือดร้อนจริง แต่หลังจากวันนี้เป็นต้นไป หากมีการยกระดับแล้ว ไม่สามารถบอกได้หรือรับประกันได้ว่า จะเป็นม็อบการเมืองหรือไม่

            ส่วนราคายางที่ถูกหนดเป็นเงื่อนไขนั้น ทางแกนนำผู้ชุมนุม ระบุว่า ถ้าราคาเกิน 100 บาทต่อกิโลกรัม คือแค่ 101 บาท ก็สามารถพูดคุยกันได้แล้ว ทุกอย่างจบ แต่ถ้าไม่เป็นไปตามนั้น ก็ต้องไปจับตาดู ในวันที่ 3 กันยายน ที่เครือข่ายเกษตรกรยางทั่วประเทศ นัดรวมพลกัน ส่วนในเรื่องการเสียชีวิตของผู้ชุมนุนนั้น สิ่งที่พวกเขาต้องการ คือ ความรับผิดชอบของรัฐบาลเท่านั้น

 

 
 
 
 
ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X