ตัวอย่างซับไทยทางการของ Lee Daniels’ The Butler เกียรติยศพ่อบ้านบันลือโลก
2013-10-03 15:41:33
Advertisement
คลิก!!!

ดูเหมือนว่าโรงหนังในบ้านเราจะคึกคักมากตั้งแต่กลางเดือนที่ผ่านมาครับ เพราะมีหนังดีๆ หนังน่าสนใจเข้าฉายทุกสุดสัปดาห์ ตั้งแต่ Rush, You’re Next, Prisoners, Gravity, About Time และล่าสุดในสัปดาห์หน้าก็จะมี The Butler (หรือชื่อใหม่ Lee Daniel’s The Butler เพราะถูกฟ้องให้เปลี่ยนชื่อ เนื่องจากไปพ้องชื่อหนังสั้นขาวดำเก่าของค่าวอร์เนอร์ฯ) เกียรติยศพ่อบ้านบันลือโลก หนังที่มีแววจะเข้าชิงรางวัลออสการ์อีกเรื่อง จากการจัดจำหน่ายของค่ายใหม่ แฮนด์เมด ดิสทริบิวชัน ครับ ซึ่งได้ปล่อยตัวอย่างหนังซับไตเติลไทยทางการออกมาสักระยะแล้ว

ความน่าสนใจของหนังเรื่องนี้ก็คือเป็นการโคจรมาพบกันของเหล่านักแสดงระดับแม่เหล็กที่เป็นตัวพ่อตัวแม่ด้านการแสดงอย่างฟอเรสต์ วิทเทคเกอร์ , โอปราห์ วินฟรีย์ , เดวิด โอเยลโลโอ , จอห์น คูแซ็ค , โรบิน วิลเลี่ยมส์ , มารายห์ แครี่ย์ , คิวบา กู๊ดดิ้ง จูเนียร์ , ยายา อลาเฟีย , เจน ฟอนดา , วาเนสซ่า เกรดเกรฟ และอีกมากมาย ภายใต้การกำกับของลี แดเนียลส์ จากหนังเข้าชิงออสการ์ Precious

หนังเรื่องนี้ยังทำเงินในสหรัฐอันดับ 1 ถึงสามสัปดาห์ซ้อน ซึ่งนักวิเคราะห์มองว่าคล้ายกับ The Help ที่ก็ทำเงิน และช่วยให้หนังได้เข้าชิงออสการ์ แน่นอนว่าในปีนี้ที่มีหนังหินๆ เยอะมาก โอกาสที่หนังจะได้รางวัลจริงๆ น่าจะอยู่ที่สาขาด้านการแสดง เช่นสมทบหญิง (วินฟรีย์) ครับ

เรายังได้รับอนุเคราะห์บัตรรอบสื่อวันที่ 9 ตุลาคมมาด้วยครับ จะทำการจัดกิจกรรมในอีก 2-3 วัน ระหว่างนี้ดูตัวอย่างหนังกับอ่านเรื่องย่อและข้อมูลงานสร้างไปก่อนครับ

 

เรื่องย่อ

ที่มาของภาพยนตร์เรื่อง Lee Daniel’s The Butler ได้รับแรงบันดาลใจมาจากบทความเรื่อง “A Butler Well Served by This Election” จากวอชิงตัน โพสต์ ในปี 2008 ซึ่งเล่าเรื่องราวชีวิตจริงของ “ยูจีน อัลเลน” อดีตพ่อบ้านทำเนียบขาว โดยลี แดเนียลส์ หยิบเรื่องราวนี้มาถ่ายทอดผ่านตัวละคร เซซิล เกนส์ (รับบทโดยฟอเรสต์ วิทเทคเกอร์) ผู้ทำหน้าที่ระหว่างการบริหารงานของประธานาธิบดีในระหว่างปี 1957-1986

ซึ่งเป็นการติดตามเรื่องราวของตัวละคร “เซซิล” ตั้งแต่วัยเด็กในระหว่างที่เขาหลบหนีจากความโหดร้ายของดินแดนทางใต้ที่มีการแบ่งแยกชนชั้นกันอย่างรุนแรง เพื่อมาแสวงหาชีวิตที่ดีกว่า จวบจนเติบโตเป็นผู้ใหญ่ เซซิลได้เรียนรู้ทักษะล้ำค่าที่ท้ายที่สุด และทำให้เขาสามารถคว้าโอกาสทองในชีวิตด้วยการได้ รับตำแหน่งเป็นพ่อบ้านของบ้านเลขที่ 1600 เพนซิลวาเนีย อะเวนิว ซึ่งหมายถึงบ้านของประธานาธิบดีคนสำคัญของสหรัฐอเมริกานั่นเอง เซซิลได้กลายเป็นประจักษ์พยานของเหตุการณ์ครั้งประวัติศาสตร์ และกระบวนการทำงานในห้องทำงานของประธานาธิบดี ระหว่างที่เกิดการเคลื่อนไหวทางการเมือง

 

ด้านชีวิตส่วนตัวของเซซิล เขามีภรรยาที่รัก คือ กลอเรีย เกนส์ (รับบทโดยโอปราห์ วินฟรีย์) และมีลูกชายอีกสองคนครอบครัวของเซซิลได้รับการเอื้อประโยชน์ให้อยู่ในชนชั้นกลางที่มีความเป็นอยู่ที่ดีต่างจากครอบครัวอื่นๆ แต่ด้วยความมุ่งมั่นทำงานให้กับครอบครัว “ครอบครัวหมายเลขหนึ่ง” ทำให้ครอบครัวของเซซิลเองนั้นเกิดความตึงเครียด ตัวเซซิลเองเหินห่างจากกลอเรียและมีปัญหาขัดแย้งกับหลุยส์ เกนส์ ลูกชายของเขา (รับบทโดยเดวิด โอเยลโลโอ) เซซิลจะมีวิธีในการรับมือกับปัญหาต่างๆที่ถาโถมเข้ามาได้อย่างไร คงต้องรอติดตามหาคำตอบได้ในหนัง

 

cr. http://jediyuth.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X