ซีเรียประกาศพร้อมรับมือการโจมตี เหน็บสหรัฐฯ ไม่แน่จริง
2013-09-02 14:18:56
Advertisement
คลิก!!!

 


             ซีเรียประกาศกร้าวพร้อมรับมือการโจมตี เผยสหรัฐฯ ไม่แน่จริง ส่อแววจะถอยทัพหลังนำเรื่องเข้าสภาคองเกรส

             เมื่อ วันที่ 1 กันยายน 2556 สำนักข่าวรอยเตอร์ส รายงานว่า ซีเรียประกาศกร้าวพร้อมรับมือการโจมตีของชาติตะวันตก เหน็บสหรัฐฯ ส่อแววจะถอยทัพครั้งประวัติศาสตร์ หลังจากสหรัฐฯ ชะลอปฏิบัติการโจมตีทางการทหาร เพื่อการรอมติเห็นชอบจากสภาคองเกรส

             โดยประธานาธิบดีบาชาร์ อัล อัสซาด ได้เปิดเผยเมื่อวันที่ 1 กันยายนที่ผ่านมาว่า ซีเรียพร้อมเผชิญหน้ากับการโจมตีจากผู้ก่อการร้ายอย่างสหรัฐฯ และการข่มขู่ต่าง ๆ จากสหรัฐฯ ไม่ได้ทำให้ซีเรียเกรงกลัวแต่อย่างใด ขณะที่นายฟาอิซัล เมกแดด รัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศของซีเรีย ได้เหน็บแนมประธานาธิบดีบารัค โอบามาว่า การชะลอปฏิบัติการโจมตีเพื่อรอมติเห็นชอบจากสภาคองเกรสนั้น แสดงให้เห็นถึงความไม่แน่จริง สับสน และน่าผิดหวังอย่างเห็นได้ชัด

             เช่นเดียวกัน ด้านหนังสือพิมพ์ของทางการซีเรีย ก็ได้ตีพิมพ์บทวิเคราะห์ท่าทีของประธานาธิบดีบารัค โอบามา ว่า การตัดสินใจที่จะรอความเห็นชอบจากสภาคองเกรสก่อนปฏิบัติการโจมตีซีเรียนั้น เป็นจุดเริ่มต้นของการถอยทัพสหรัฐฯ ครั้งประวัติศาสตร์

             ขณะเดียวกัน นายอาลี ไฮดา รัฐมนตรีด้านความปรองดองของซีเรีย ยังเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวไปในทางเดียวกันอีกว่า โอบามาส่อแววว่าจะถอยทัพ ด้วยการนำเรื่องเข้ารับความเห็นชอบจากสภาคองเกรสและหาแนวร่วมในการโจมตี ซีเรีย ท่าทีของโอบามาตอนนี้เหมือนกับเขาอยากจะแกว่งดาบไปมาไปเรื่อย ๆ โดยไม่ยอมยกเลิกความคิดที่จะโจมตีซีเรีย แต่ก็ไม่ยอมกำหนดวันที่จะเดินหน้ารุกรานซีเรียให้แน่ชัดด้วยเช่นกัน

             ทั้ง นี้ ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา สหรัฐฯ ได้ทำให้ทั่วโลกต่างลุ้นว่าจะเกิดสงครามซีเรียหรือไม่ ด้วยการส่งเรือรบไปประจำการบริเวณน่านน้ำด้านตะวันออกของทะเลเมดิเตอร์ เรเนียน จ่อถล่มซีเรียเพื่อเป็นการลงโทษกรณีซีเรียใช้อาวุธเคมีสังหารประชาชนในกรุง ดามัสกัส จนทำให้มีผู้เสียชีวิตไม่ต่ำกว่า 350 คน (แม้ฝ่ายซีเรียจะออกมาปฏิเสธและกล่าวหาสหรัฐฯ ว่าเป็นผู้อยู่เบื้องหลังการใช้อาวุธเคมีครั้งนี้) ขณะที่รัสเซียก็ได้ออกมาปกป้องซีเรีย และส่งเรือรบไปประจำการอยู่บริเวณน่านน้ำด้านตะวันออกของทะเลเมดิเตอร์ เรเนียนเช่นกัน

 

<br />

คลิ ป งง! ท่าที "โอบามา" ชงแผนโจมตีซีเรียเข้าสภาฯ ขณะ "ซีเรีย" ลั่น! พร้อมตอบโต้ทุกชาติที่รุกราน โพสต์โดยคุณ LAKORNHD ThaiTV สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X