ช่างทำกระจกพลเมืองดี ช่วยจับคนร้ายกระชากสร้อย แต่ถูกคนร้ายขับรถชนขาหัก
2015-04-17 13:22:08
Advertisement
คลิก!!!

 

เมื่อเวลา 09.00 น.. ร.ตท.วรุตม์  พรมลาย พนักงานสอบสวน สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี รับแจ้งเหตุ มีคนร้ายวิ่งราวทรัพย์  ที่ซอย 13/6  หมู่บ้านบัวทอง ม. 6 ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี  และถูกชาวบ้านช่วยกันจับกุมตัวไว้ได้  นอกจากนี้ยังมีพลเมืองดีได้รับบาดเจ็บขาหัก จากการถูกคนร้ายขับรถชน  จึงเดินทางไปที่เกิดเหตุ  เบื้องต้นผู้บาดเจ็บถูกนำส่ง รพ.เกษมราฏร์ รัตนาธิเบศร์. ก่อนส่งต่อไปที่ รพ.ศิริราช

 

 

 

 


 ที่เกิดเหตุ พบชาวบ้านกำลังจับตัวคนร้ายโดยใช้เชือกมัดมือไขว้หลังไว้ ทราบชื่อนายสุรชัย หรือรอน รัตนวรรณ อายุ 36 ปี บ้านเลขที่ 75/8 ม.1 ต.ละหาร อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี  มีรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า โซนิค สีน้ำเงินไม่ติดแผ่นบ้ายทะเบียน ที่ใช้ก่อเหตุ อีก 1 คัน จอดอยู่ จึงนำตัวมาสอบสวน ที่ สภ.บางบัวทอง พร้อมด้วย น.ส.สุวรรณี อายุ 37 ปี ผู้เสียหาย

 

 น.ส.สุวรรณี  กล่าวว่า  ขณะกำลังขี่รถ จยย. กลับจากตลาดสดภายในหมู่บ้าน บ้านบัวทอง มีคนร้าย ขี่ จยย. มาประกบทางด้านขวา แล้วใช้มือซ้ายกระชากสร้อยคอทองคำ หนัก 1 บาท ที่สวมใส่อยู่ ติดมือไป จึงร้องให้คนช่วย ต่อมา มี นายสมพงษ์ สารภี อายุ 42 ปี ช่างทำกระจก ที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ ออกมาขวางรถไว้ จนถูกคนร้ายขับรถชนจนได้รับบาดเจ็บ ขาขวาหัก ทำให้รถของคนร้าย พลิกคว่ำและถูกชาวบ้านช่วยกันจับกุมไว้

 

 ส่วนนายสุรชัย ผู้ต้องหา กล่าวว่า ทำงานเป็นลูกจ้างร้านประดับยนต์ ได้เงินเดือน 10,000 บาท  แต่ไม่พอใช้ โดยจะใช้เวลาในช่วงเช้าก่อนเข้าทำงาน ก่อเหตุชิงสร้อยทรัพย์ในพื้นที่ บางบัวทอง และบางใหญ่ โดยทำมาแล้ว 5 ครั้ง  เมื่อก่อเหตุเสร็จก็จะเข้าทำงานตามปกติ  โดยลงมือเพียงคนเดียว และจะเลือกเหยื่อที่เป็นผู้หญิง  ก่อนเกิดเหตุได้ขับรถ จยย. เข้าไปในหมู่บ้านบัวทอง เพื่อหาเหยื่อ  จนมาพบผู้เสียหายใส่สร้อยทองที่คอ  จึงได้ขี่รถ จยย.ตาม ก่อนจะขี่รถ จยย.แซงขึ้นประกบด้านขวา  แล้วใช้มือซ้ายกระชากสร้อย และเร่งเครื่องหลบหนี แต่มีคนมายืนขวางทางจึงชนเข้าอย่างแรง จนรถ จยย.พลิกคว่ำ ก่อนถูกชาวบ้านจับกุมตัวไว้ได้  

 

ทางด้าน พ.ต.อ.ปรีชา มาเจริญ ผกก. กล่าวว่า   นายสุรชัย  ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ รับสารภาพว่าก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง  ส่วน นายสมพงษ์  พลเมืองดีที่เข้าช่วยเหลือจับคนร้าย จนได้รับบาดเจ็บขาขวาหัก จะ รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและให้ความช่วยเหลือต่อไป

 

ขอขอบคุณที่มา  ข่าวสดออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X