ชาวอิสราเอลแห่รับหน้ากากกันแก๊สพิษ รับมือสงครามซีเรีย
2013-09-01 12:04:42
Advertisement
คลิก!!!

 


          อิสราเอลเข้าคิวรับหน้ากากป้องกันแก๊สพิษจากทางการ เตรียมตัวรับมือภาวะสงคราม หลังสหรัฐฯ จะโจมตีซีเรียเร็ว ๆ นี้

          เมื่อวันที่ 29 สิงหาคม 2556 สำนักข่าวเอพี รายงานว่า ชาวอิสราเอลแห่เข้าแถวรับชุดอุปกรณ์ป้องกันแก๊สพิษในภาวะสงคราม หลังมีข่าวว่าสหรัฐฯ จะโจมตีซีเรียเร็ว ๆ นี้ แหล่งข่าวเผยต่อคิวกันยาวเหยียด

          รายงานระบุว่า หลังจากสหรัฐฯ แสดงท่าทีเดินหน้าโจมตีทางการทหารต่อซีเรีย และมีวี่แววว่าจะปฏิบัติการในเร็ววันนี้ ทำให้ทางการและประชาชนชาวอิสราเอลซึ่งเป็นเพื่อนบ้านของซีเรีย ต่างพากันหวั่นวิตกอย่างมากถึงผลกระทบที่จะเกิดขึ้น พากันเรียงแถวรับชุดอุปกรณ์ป้องกันแก๊สพิษที่ทางการแจกให้ฟรีกันยาวเหยียด โดย เฉพาะในเมืองไฮฟา ที่ทางการได้ใช้ศูนย์กีฬาเป็นสถานที่สำหรับแจกหน้ากากป้องกันแก๊สพิษ และปรากฏว่ามีผู้เข้าแถวรอรับชุดอุปกรณ์ไม่ต่ำกว่า 5,000 คนเลยทีเดียว

          อย่างไรก็ดี ทางการอิสราเอลเปิดเผยว่า ขณะ นี้หน้ากากป้องกันแก๊สพิษเริ่มไม่พอต่อความต้องการของชาวอิสราเอลเสียแล้ว โดยชุดอุปกรณ์ป้องกันแก๊สพิษนี้เป็นหนึ่งในแผนการเตรียมรับมือในภาวะสงคราม

          ทั้งนี้ ความวิตกกังวลและแผนการเตรียมรับมือสงครามนี้มีขึ้นหลังจากที่สหรัฐฯ แสดงท่าทีเดินหน้าปฏิบัติการโจมตีซีเรีย เพื่อข่มขู่ไม่ให้ใช้อาวุธเคมีเข่นฆ่าประชาชนอีก โดยตอนนี้ สหรัฐฯ ได้ส่งเรือรบไปประจำการบริเวณตะวันออกของทะเลเมดิเตอร์เรเนียน 5 ลำแล้ว (ไม่รวมเรือบรรทุกเครื่องบิน) ขณะที่รัสเซียก็ได้ส่งเรือรบของตัวเองออกมาประจำการบริเวณน่านน้ำดังกล่าว เพื่อคุมเชิงสถานการณ์เช่นกัน
 

ชาวอิสราเอลแห่รับหน้ากากกันแก๊สพิษ รับมือสงครามซีเรีย

ชาวอิสราเอลแห่รับหน้ากากกันแก๊สพิษ รับมือสงครามซีเรีย




 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X