จางกึนซอก (Jang Keun Suk) พูดถึงความรู้สึกหลังจากถูกวินิจฉัยว่าเป็นมะเร็ง
2024-09-28 19:09:10
Advertisement
คลิก!!!

วันที่ 26 กันยายน, จางกึนซอก (Jang Keun Suk) ได้โพสวิดีโอใหม่ทางช่อง YouTube ของเขา โดยเขาได้พูดถึงการรักษามะเร็งไทรอยด์ 

จางกึนซอกเริ่มต้นด้วยการบอกว่า

“ผมอยากจะแชร์เรื่องราวการรักษามะเร็งไทรอยด์ของตัวเอง และวิธีที่ผมผ่านมันมาได้”

 

เขาพูดด้วยน้ำเสียงจริงจัง

“ผมไปตรวจสุขภาพประจำปีเป็นประจำตั้งแต่อายุ 28 ตอนที่ตรวจสุขภาพประจำปีเมื่อช่วงเดือนตุลาคมปีที่แล้ว มีบางอย่างผิดปกติ พวกเขาแนะนำให้ไปตรวจเลือด และตรวจชิ้นเนื้อ ผลออกมาว่าผมเป็นมะเร็งไทรอยด์” 

 

จางกึนซอกเล่าถึงอารมณ์ตอนที่รับรู้ว่าตัวเองป่วยเป็นครั้งแรกว่า

“ตอนที่ได้ยินข่าวนี้ครั้งแรก ผมคิดว่า ‘ฉันจะตายเหรอ?’”

 

เขาบอกว่าเป็นเรื่องยากที่จะยอมรับเพราะว่าไม่มีใครในครอบครัวมีประวัติเป็นมะเร็งเลย จางกึนซอกอธิบายว่า

“เพราะว่าปัญหาความขัดแย้งระหว่างหมอและรัฐบาล ทำให้ผมไม่ได้ผ่าตัดในทันที ผมต้องรอ และสุดท้ายได้ผ่าตัดในเดือนพฤษภาคมปีนี้”

 

เขาเล่าต่อ

“ในเดือนเมษายน ผมบอกว่าผมกำลังจะได้ผ่าตัด ผมเลยเคลียร์ตารางงานของตัวเองทั้งหมดตั้งแต่ช่วงสิ้นเดือนเมษายน จนถึงปลายปี และแอดมิทนอนโรงพยาบาล” 

 

จางกึนซอกเล่าไปด้วยและเริ่มน้ำตาไหล

“การผ่าตัดใช้เวลา 6 ชั่วโมง และแม้ว่าผมจะกลับมาแข็งแรงแล้ว แต่มันใช้เวลานานมากกว่าจะยืนยันว่าหายดีแล้ว”

 

เขาพูดต่อ

“คนมักจะมองมะเร็งไทรอยด์ว่าเป็นมะเร็งที่ไม่หนักหนา หรือ ไม่รุนแรงมาก ซึ่งอาจจะจริงในบางคน แต่สำหรับคนที่ได้รับการวินิจฉัย แค่คำว่ามะเร็งก็ทำให้กลัวแล้ว มันยากที่จะยอมรับ”

“ผมใช้เวลาเยอะมากในการคิดย้อนการใช้ชีวิตของตัวเอง และมุมมองที่มีต่ออนาคตมันเปลี่ยนไปมาก สุดท้ายแล้วมันไม่ใช่การเปลี่ยนแปลงในทางลบ ผมรู้สึกเหมือนได้เกิดใหม่อีกครั้งพร้อมในแบบที่ดีขึ้น” 

 

เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม, จางกึนซอก ได้ออกมาบอกว่าเขากำลังรักษามะเร็งไทรอยด์ เขาบอกในวิดีโอทาง YouTube ว่า

“ผมได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นมะเร็งไทรอยด์เมื่อปีก่อน ตอนนี้ผ่านมา 2 อาทิตย์แล้วหลังจากที่ผมผ่าตัด และตอนนี้ผมยังอ้าปากแบบเต็มที่ไม่ได้ ผมไม่ได้บอกก่อนหน้านี้เพราะว่าผมกลัวว่าจะทำให้คุณกังวล แต่ต้องขอบคุณที่การผ่าตัดผ่านไปได้ด้วยดี”

 

ที่มา  sbsstar

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X