คิมจีวอน (Kim Ji Won) พูดถึง ยอมมีจอง ตัวละครของเธอใน My Liberation Notes
2022-06-07 08:53:06
Advertisement
คลิก!!!

คิมจีวอน (Kim Ji Won) ได้ร่วมพูดคุยถึงบทบาทล่าสุดของเธอในซีรีส์เรื่อง My Liberation Notes ซึ่งเธอรับบทเป็น ยอมมีจอง น้องเล็กของบ้านตระกูลยอม ที่หัวใจของเธออยากค้นหาอิสรภาพให้กับชีวิตของตัวเอง

คิมจีวอนได้ตอบคำถามเกี่ยวกับบทบาทในครั้งนี้ของเธอ ลองไปอ่านบทสัมภาษณ์ของเธอพร้อมๆกันเลย

(บทสัมภาษณ์ก่อนซีรีส์ออกอากาศตอนสุดท้าย)



ช่วงนี้ทำอะไรอยู่?

“ฉันทานอาหารอร่อยๆค่ะ ไปออกกำลังกาย และรอช่วงสุดสัปดาห์ เพราะว่าฉันจะได้ดูเรื่อง My Liberation Notes (ยิ้ม)”

คุณมีงานอดิเรกอะไรไหม?

“ฉันชอบเดินไปพร้อมกับฟังเพลง ฉันชอบทำงานอดิเรกที่บ้านค่ะ แต่ว่าอากาศช่วงนี้ค่อนข้างดี ฉันเลยออกไปเดินข้างนอกพร้อมกับฟังเพลง (ยิ้ม)”

คุณเคยอธิบาย มีจอง ในบทสัมภาษณ์หนึ่งว่า ‘คนที่มีสวนลับของตัวเอง และมีดอกไม้ที่ผลิบานของตัวเอง’ แล้วสำหรับคุณละ? คุณเก็บ ‘สวนแห่งความลับ’ ไว้แบบไหนและมีชีวิตอิสระจากความยากลำบากอย่างไร?

“หลังจากได้เจอมีจอง ฉันพบว่ามันเป็นเรื่องสำคัญที่ต้องถามตัวเองว่าจริงๆแล้วเราต้องการอะไร แลเพื่อหาคำตอบนั้น ฉันพยายามพูดกับตัวเองเวลาที่เผชิญกับอุปสรรคค่ะ”

มีจองเข้าหาคุณกูก่อน และเป็นเหมือนผู้ช่วยชีวิตของเขา ในหัวของคุณคิดอะไรอยู่ ตอนที่แสดงเป็นมีจองที่ออกเดทกับคุณกู?

“เพราะว่าฉันเข้าใจความรู้สึกมีจองที่มีต่อคุณกู ฉันคิดกับตัวเองว่าเธอเป็นผู้หญิงที่น่าทึ่งมาก ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่จะเจอคนที่คุณจะชอบเขาทั้งหมด ต้องมีเรื่องที่คุณไม่ชอบบ้างแม้เขาจะเป็นคุณที่คุณชอบก็ตาม ความรักของพวกเขาเป็นแบบที่สนับสนุนกันและกันและหวังว่าจะมีแต่เรื่องดีเกินขึ้นในชีวิตของกันและกัน ยิ่งเวลาผ่านไป ฉันยิ่งรู้สึกถึงความยิ่งใหญ่ของความรักของพวกเขาและพบว่าด้านนั้นของมีจองน่าทึ่งมาก” 


ในซีรีส์ มีจองพูดว่าเธอจะคบกับใครก็ตามโดยไม่แคร์ความคิดคนอื่น แล้วสำหรับคิมจีวอนมีวิธีอย่างไรในการแก้ปัญหาความสัมพันธ์ของมนุษย์?

“ฉันพยายามจะปรับมุมมองด้วยการสื่อสารกัน มันอาจจะยังขาดเหลืออะไรไปแต่ว่าถ้าเราทำต่อไปเราก็จะเจอจุดที่เป็นตรงกลางระหว่างเรา ต้องยอมรับว่าเราทุกคนมีความแตกต่างและพยายามจะสื่อสารกัน ฉันคิดว่านั่นเป็นวิธีของฉันค่ะ”

เมื่อเทียบกับผลงานการแสดงก่อนหน้า มีจองยิ้มน้อยมาก คุณแสดงโดยอ้างอิงจากผู้คนทั่วไปหรือไม่?

“แทนที่จะแสดงโดยเลียนแบบสีหน้าของคนอื่น จริงๆแล้วฉันแสดงเป็นมีจองในแบบของฉันเองค่ะ เธอบอกว่าชีวิตของเธอนั้นตรากตรำ ฉันเลยพยายามแสดงสิ่งนั้นออกมาโดยการแสดงสีหน้าที่เรียบเฉยของมีจอง”

คุณเคยบอกว่า ‘ทุกความสัมพันธ์มีความเหน็ดเหนื่อย’ ประโยคนั้นได้รับความสนใจจากผู้ชมเป็นอย่างมาก นักเขียนบทกับผู้กำกับอธิบายอะไรเพิ่มเติมเกี่ยวกับตัวละครมีจองให้กับคุณบ้างไหม? และคุณมีความเห็นอย่างไรเกี่ยวกับมีจอง?

“นักเขียนบทบอกว่า ‘คงจะดีถ้าตัวละครมีจองถูกแสดงออกมาให้เหมือนคนที่มีใช้ชีวิตมาแล้ว 20,000 ปี’ ในขณะที่ผู้กำกับบอกว่า ‘มีจองคือคนที่ใช้ชีวิตตามสัญชาตญาณของเธอ’ สำหรับฉัน ที่ต้องรู้จักเธอให้มากขึ้น มีจองเป็นคนที่มองคนอื่นในแบบที่พวกเขาเป็น ไม่ได้พยายามหาคำนิยามอะไรไปให้พวกเขา เธอเป็นคนที่รู้อย่างชัดเจนว่าเธอต้องการอะไร และฉันคิดว่านั่นเป็นเหตุผลที่เธอใช้คำพูดที่ไม่เหมือนคนอื่น อย่างเช่นคำว่า ‘การเชิดชู’”



คุณรู้สึกอย่างไรตอนได้เห็นคำว่า เชิดชู ครั้งแรกในบทละคร?

มันเป็นคำที่ยากค่ะ มันเป็นคำที่เหมือนหน้าปกของซีรีส์เรื่องนี้ ฉันเลยคุยเรื่องนี้กับผู้กำกับเยอะมาก ฉันรู้สึกมีความสุขมากตอนที่ซีรีส์ออกอากาศแล้วผู้ชมเข้าใจว่าทำไมเราถึงใช้คำว่าเชิดชู แทนคำว่า รัก

ผู้ชมหลายคนสบายใจเวลาที่เห็นมีจองใส่ชุดธรรมดา ไม่แบรนด์เนม สำหรับเรื่องเสื้อผ้าของมีจองมีการเตรียมตัวกันอย่างไร?

ผู้กำกับให้ความสำคัญกับรายละเอียดมาก เราพยายามถ่ายทอดบทของเธอในสมจริงที่สุดเท่าที่จะทำได้ ทำให้เราไม่เห็นเสื้อผ้าใหม่ในกองถ่ายกันเลยค่ะ (ยิ้ม) ฉันแทบจะไม่แต่งหน้าเลยด้วยในฉากที่ถ่ายทำที่บ้าน เราทำผมเองด้วย ฉันคิดว่านั่นทำให้ออกมาดูเป็นธรรมชาติ

ย้อนกลับไปตอนช่วงที่คุณเพิ่งเข้าวงการ คุณแสดงเป็นผู้หญิงน่ารัก แต่พอเวลาผ่านไป คุณได้แสดงบทที่หนักแน่นและเท่ขึ้น ทุกวันนี้เวลาเลือกโปรเจคที่จะแสดง ตัวละครแบบไหนที่ทำให้คุณสนใจได้มากที่สุด? 

จริงๆก็ขึ้นอยู่กับหลายอย่างนะคะ ฉันไม่มีกฎตายตัวหรืออะไรแบบนั้น แค่ถ้ารู้สึกว่าอยากเล่นเป็นตัวละครนั้นหรือไม่ก็สงสัยเกี่ยวกับตัวละครตัวนั้น แค่นี้ก็ทำให้ฉันสนใจแล้วค่ะ 


หลายคนเลือกให้ ชเวอารา คือตัวละครโปรดของตัวเอง เพราะเธอมีพลังบวกล้นหลาม

ฉันชอบที่เห็นเธอพูดความจริงแบบตรงไปตรงมา ฉันได้รับความเข้มแข็งจากการที่เธอกล้าหาญในการเผชิญหน้ากับโลกเหมือนกัน
 

การแสดงของคุณในบทมีจอง ช่วยปลอบโยนผู้ชมหลายคนที่เจอความยากลำบากในชีวิต มีคอมเม้นท์อันไหนจากผู้ชมที่คุณจดจำได้บ้างไหม?

ถ้าต้องเลือกมาหนึ่งคอมเม้นท์ มีคอมเม้นท์หนึ่งเขียนว่า “แม้ว่าฉันพยายามเต็มที่เพื่อเข้ากับสังคมให้ได้ แต่ก็มีหลายครั้งที่มันไม่ได้ผลเหมือนที่ตั้งใจไว้ การที่ได้ดู My Liberation Notes ทำให้ฉันรู้ว่าฉันไม่ได้เผชิญกับความลำบากอยู่คนเดียว เหมือนฉันได้รับการปลอบใจ”

ในเรื่อง Descendants of The Sun, Fight For My Way และ Lovestruck in the city ตัวละครของคุณถ่ายทอดการตกหลุมรักที่แตกต่างกัน อยากรู้ว่าคุณอยากจะเผยด้านไหนของตัวเองให้ผู้ชมเห็นตอนที่แสดงเป็นคนที่กำลังตกหลุมรัก?

ฉันแสดงโดยคิดเสมอว่าอยากจะถ่ายทอดเรื่องราวที่เหมาะสมผ่านตัวละครที่เป็นไปตามความตั้งใจของนักเขียน แทนที่จะพยายามโชว์ความเป็นตัวของตัวเอง ฉันพยายามเข้ากับนักแสดงคนอื่น ทีมงาน และอื่นๆอีกมากมาย ซึ่งทั้งหมดนี้ทำให้ฉันเข้าถึงตัวละครได้ดีขึ้น

ช่วงนี้มีอะไรที่เป็นเหมือนแรงบันดาลใจให้คุณบ้างไหม?

ระหว่างถ่ายทำเรื่อง [My Liberation Notes] ฉันอ่านเรื่อง ‘นกไม่หันกลับหลังตอนบิน’ อีกครั้ง หนังสือพูดถึงการใช้ชีวิต ระหว่างการใช้ชีวิต ชีวิตจะมอบคำตอบเรื่องความสุขและความหมายของชีวิตให้กับเราเอง มันน่าจดจำสำหรับฉันเพราะมีความคล้ายกับยอมมีจอง 

ที่มา twitter

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X