ความหมายของมิวสิควิดีโอเพลง 'Cool With You' ของ NewJeans
2023-07-21 20:25:46
Advertisement
คลิก!!!

หลังจาก NewJeans ปล่อยเพลง Cool With You ออกมา แฟนคลับเพลงเคป็อปและชาวเน็ตต่างพากันพูดถึงคอนเซ็ปต์ของมิวสิควิดีโอนี้ และความหมายที่จะสื่อ ลองไปดูกันดีกว่าว่าแต่ละสิ่งในมิวสิควิดีโอตีความว่าอย่างไรกันบ้าง

เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม NewJeans ได้ปล่อยมิวสิควิดีเพลง Cool With You ซึ่งเป็น 1 ใน 3 ของเพลงไตเติ้ลในมินิอัลบั้มชุดที่ 2 "Get Up"

 



MV จะแบ่งเป็น 2 ตอน side A และ side B โดยดัดแปลงมาจากเทพปกรณัมกรีกเรื่อง คิวปิดและไซคี (Pysche and Eros) 

 

MV กำกับโดย ชินอูซอก ที่เคยร่วมงานกับวงมาแล้วในมิวสิควิดีโอเพลง Ditto และ OMG สำหรับมิวสิควิดีโอเพลง Cool With You ได้ไปถ่ายทำกันที่บาเซโลน่า และสเปน และได้นักแสดงชื่อดังอย่าง เหลียงเฉาเหว่ย (Tony Leung) และ จองโฮยอน (Jung Hoyeon) จากเรื่อง Squid Game

มิวสิควิดีโอแบ่งเป็น 2 พาร์ท ถ่ายทอดเรื่องราวของ เอรอส หรือ คิวปิด (รับบทโดย จองโฮยอน) ที่ละทิ้งสถานะเทพเจ้าของตัวเองและเลือกความรัก ในขณะที่ NewJeans รับบทเป็นเทพผู้พิทักษ์

 

มีฉากที่ทำให้เห็นว่า จองโฮยอน คือ เอรอส หรือ คิวปิด ที่รับหน้าที่เชื่อมโยงความรู้สึกของผู้คน เธอมีความสามารถในการรับรู้อนาคต ในฉากที่เธอหยิบร่มก่อนที่ฝนจะตก

ในขณะที่คนอื่นเต็มไปด้วยความรัก ความสนุกสนาน จองโฮยอนถ่ายทอดความรู้สึกเบื่อหน่าย จากนั้นเมื่อยืนอยู่หน้าภาพวาดชื่อว่า "Eros and Psyche" เธอเหมือนถูกปลุกให้ตื่นขึ้น และรู้สึกถึงความรัก

เธอเข้าใจความรู้สึกของมนุษย์ และตกหลุมรักชายหนุ่มที่ยืนอยู่หน้าภาพวาดนั้นตั้งแต่แรกพบ

 

อย่างไรก็ตามแม้ว่าเธอจะมีความรัก แต่เธอก็ยังเป็นเทพ ทำให้ชายหนุ่มที่เป็นคนธรรมดามองไม่เห็น ในฉากที่ฝนตก จองโฮยอนยิ้มระหว่างยืนอยู่กลางสายฝน เพราะเทพเจ้าจะกลายเป็นมนุษย์หากโดนฝน 

 

ในพาร์ท 2 ของ MV จองโฮยอนได้ใช้ชีวิตรักกับชายหนุ่มที่เธอพบ ทั้งคู่ดูมีความสุขจนกระทั่ง เหลียงเฉาเหว่ย ปรากฏตัวซึ่งเขาน่าจะรับบทเป็นเทพเจ้าอีกองค์ที่เป็นตัวร้าย ซึ่งเข้ามาขัดขวางความรักของเธอ 

 

 

เธอได้พบกับความรู้สึกใหม่ในฐานะมนุษย์ นั่นคือความเจ็บปวด 

เขาทำให้ชายหนุ่มคนรักของจองโฮยอนมองผู้หญิงคนอื่นและตกหลุมรักผู้หญิงคนใหม่แทน

เธอรู้โชคชะตาของตัวเอง ขณะที่มองเหล่าเทพผู้พิทักษ์เต้น และกลับไปเป็นเทพดังเดิม

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X