ครม. อนุมัติงบ 915 ล้านบาท เพิ่มค่าเสี่ยงให้ภัยครูใต้
2013-10-04 07:46:53
Advertisement
คลิก!!!

 

  คณะรัฐมนตรี มีมติเห็นชอบ อนุมัติงบ 915 ล้านบาท เพิ่มค่าเสี่ยงภัยให้ครูใต้ มีผลตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2556 

         เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2556 นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) เปิดเผยว่า คณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้มีมติเห็นชอบให้มีการปรับเพิ่มค่าใช้จ่ายในการพัฒนาคุณภาพการศึกษา ในพื้นที่พิเศษจังหวัดชายแดนใต้ ประกอบด้วย 

           จ.นราธิวาส 
           จ.ปัตตานี 
           จ.ยะลา 
           จ.สงขลา 4 อำเภอ ได้แก่  อ.สะบ้าย้อย อ.เทพา  อ.จะนะ  และ อ.นาทวี 

          ทั้งนี้ จะใช้งบประมาณในการดำเนินการจำนวน 915 ล้านบาท โดยให้มีผลตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ประกอบด้วย
      
          1. การปรับเพิ่มให้ข้าราชการจากเดิม 2,500 บาท เป็น 3,500 บาท ซึ่งสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ) ได้ตั้งงบประมาณปี 2557 เพื่อปรับเพิ่มอีก 1,000 บาท

          2. อนุมัติให้ครู อาจารย์ ลูกจ้าง ลูกจ้างชั่วคราว ในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาเอกชน (สช.) และลูกจ้างชั่วคราวทุกประเภทสังกัด ศธ. ให้ได้รับเงินตอบแทนเพิ่มค่าใช้จ่ายการพัฒนาคุณภาพการศึกษา 2,500 บาทต่อคนต่อเดือน รวมจำนวน 19,253 คน ซึ่งแต่เดิมลูกจ้างชั่วคราวจะไม่ได้รับเงินดังกล่าว

           นายเสริมศักดิ์ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ ครม. ยังเห็นชอบให้มีการปรับปรุงวิธีการในการจัดสรรเงินอุดหนุนให้แก่โรงเรียนเอกชน ประเภทสามัญ ศาสนาคู่สามัญ และประเภทอาชีวศึกษา ในพื้นที่พิเศษจังหวัดชายแดนใต้ รวม 176 แห่ง เพิ่มเป็นร้อยละ 85 (จากเดิมได้ร้อยละ 70) พร้อมทั้งอนุมัติให้ใช้งบประมาณในการสร้างโรงเรียนของรัฐบาลและเอกชนอีก จำนวน 120 ล้านบาท
 

เสริมศักดิ์ พงษ์พานิช
นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.)    
 
 
 
 
 
ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X