คมนาคมเล็งปรับเกณฑ์ใหม่ ให้เฉพาะคนรายได้น้อยใช้รถเมล์-รถไฟฟรี
2013-10-04 07:56:31
Advertisement
คลิก!!!

 

 

   ชัชชาติ เตรียมปรับรูปแบบรถเมล์-รถไฟฟรี ให้ใช้ได้เฉพาะผู้มีรายได้น้อยเท่านั้น โดยการออกบัตรประจำตัวพิเศษ พร้อมติดตั้งเครื่องรับบาร์โค้ดบนรถ

          หลังจากที่เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2556 คณะรัฐมนตรีได้ลงมติขยายเวลาบริการรถเมล์ฟรี-รถไฟฟรี เพื่อลดค่าครองชีพของประชาชน ออกไปอีก 6 เดือน จนถึงวันที่ 31 มีนาคม 2557 นั้น

          ล่าสุดวันที่ 2 ตุลาคม 2556 นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า อาจจะมีการปรับเปลี่ยนวิธีให้บริการรถเมล์และรถไฟฟรี เพื่อทำให้ผู้มีรายได้น้อยได้ใช้รถเมล์-รถไฟฟรีในทุกสาย และทำให้ผู้มีรายได้น้อยได้รับประโยชน์อย่างแท้จริง แก้ปัญหาผู้มีรายได้มากมาใช้บริการและนักท่องเที่ยวต่างชาติได้สิทธิ์ใช้รถเมล์ฟรี
 

ชัชชาติ สิทธิพันธุ์
นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม 


          สำหรับวิธีการแก้ไขนั้น อาจจะมีการยกเลิกรถเมล์ฟรี 800 คัน เปลี่ยนเป็นการติดตั้งเครื่องอ่านบาร์โค้ดจัดเก็บข้อมูลในรถเมล์แทน พร้อมกับออกบัตรประจำตัวพร้อมบาร์โค้ดของผู้มีรายได้น้อยให้ใช้ ส่วนการกำหนดคุณสมบัติ จะพิจารณาจากรายได้หรือค่าใช้จ่ายน้ำประปาและไฟฟ้าเป็นเกณฑ์ รวมถึงกำหนดเที่ยวในการใช้รถอย่างเหมาะสม เพื่อควบคุมค่าใช้จ่ายอีกด้วย

 

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X